Katsurahama Aquarium ที่เที่ยวญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ญี่ปุ่น เมืองโคจิ

น่ารักปนฮา! สตาฟญี่ปุ่นวิงวอนผ่านทวิตเตอร์ มาเที่ยว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ กันเถอะ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / น่ารักปนฮา! สตาฟญี่ปุ่นวิงวอนผ่านทวิตเตอร์ มาเที่ยว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ กันเถอะ

สตาฟญี่ปุ่นวิงวอนผ่านทวิตเตอร์
มาเที่ยว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ กันเถอะ!

สตาฟชาวญี่ปุ่น วิงวอนนักท่องเที่ยวผ่านทวิตเตอร์ ด้วยท่าทางสุดฮา ขอร้องให้มาเที่ยว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Katsurahama กันเยอะๆ ไม่งั้นพวกเขาอาจอดตาย สืบเนื่องจากระยะหลังนักท่องเที่ยวบางตาลงอย่างน่าใจหาย ความโชคร้ายคือพวกเขาจะได้รับเงินเดือนเท่ากับจำนวนลูกค้ารายหัวด้วย

เวลาไปพักตามโรงแรม ซื้อของตามร้านค้า ไปกินข้าวที่ร้านอาหาร หรือไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในญี่ปุ่น เรามักจะเห็นวิธีการเรียกลูกค้าที่แตกต่างจากประเทศอื่น แถมยังน่ารักจนอดยิ้มไม่ได้ อย่างการเอาสาวๆ ออกมาเต้น หรือแม้แต่ตอนลูกค้าจะกลับ ก็ยืนโบกมือบ๊ายบายจนลูกค้าลับสายตาเลยทีเดียว และที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาสึระฮามะ (Katsurahama Aquarium) ก็มีวิธีเรียกลูกค้าแปลกๆ เช่นกัน

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองโคจิ ประเทศญี่ปุ่น ใกล้กับชายหาดคาสึระฮามะ (Katsurahama Beach) ที่มีธรรมชาติงดงาม โดยเปิดทำการมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1930 ให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. และมีรายได้ดีเสมอมา จากการเก็บตั๋วค่าเข้าชม รวมถึงคอยให้ความรู้เกี่ยวกับโลกใต้ท้องทะเลแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน

ปัญหาคือระยะหลังนี้นักท่องเที่ยวกลับลดลงอย่างน่าใจหาย สาเหตุส่วนหนึ่งก็เพราะตั๋วมีราคาแพงเกินไป ทำให้เจ้าหน้าที่ในพิพิธภัณฑ์ต้องออกมาโพสวิงวอนผ่านทวิตเตอร์ พร้อมท่าทางสุดฮาปนน่ารัก เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยี่ยมเยือนอีกครั้ง มีใจความว่า “ได้โปรดกลับมาเที่ยวและสนุกไปกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของเรา ถ้าไม่มีลูกค้าเข้าชมเลย พวกเราจะไม่ได้เงินเดือนนะครับ”

โอ้โห! ขอร้องกันขนาดนี้ ทั้งคุกเข่า กราบ ยกมือไหว้ เอาหัวทิ่มพื้น หากเพื่อนๆ มีโอกาสไปญี่ปุ่นเมื่อไหร่ อย่าลืมแวะไปเที่ยวเมืองโคจิ และเข้าไปทักทายพวกเขาด้วยนะ

 

Source : wegointer, soranews24