เกาหลีเปิดใช้ ตู้ปริ้นบัตร T-money ลายเดียวในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เกาหลีเปิดใช้ ตู้ปริ้นบัตร T-money ลายเดียวในโลก

เกาหลีเปิดใช้ ตู้ปริ้นบัตร T-money
ลายเดียวในโลก

ขอหวีดร้องดังๆ  สถานีรถไฟใต้ดินสถานีฮงแด Hongik University ประเทศเกาหลี เปิดใช้ ตู้ปริ้นบัตร T-money แล้ว สามารถปริ้นเป็นรูปต่างๆ ที่เราต้องการ อยากทำหน้าตัวเอง หน้าแฟน หรืออปป้า ก็ได้หมดเลย ><

มาทำความรู้จัก บัตร T-money กันก่อนดีกว่า … บัตรนี้เป็นบัตรเติมเงินที่ใช้เดินทางทั่วกรุงโซล ใช้ได้กับรถสาธารณะทุกประเภท ทั้งรถบัส รถไฟใต้ดิน รถไฟ Arex (รถไฟสนามบิน) แท๊กซี่ และยังใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าที่มีเครื่องหมายทีมันนี่ได้ด้วย ข้อดีก็คือ นอกจากไม่ต้องเสียเวลาซื้อตั๋วทีละเที่ยวแล้ว ยังมีส่วนลดเพิ่มเมื่อใช้บริการรถไฟและรถบัส ประมาณ 100 วอนต่อเที่ยว โดยสามารถหาซื้อบัตรจากร้านสะดวกซื้อทั่วไปเลยค่ะ

สำหรับวิธีการใช้ ตู้ปริ้นบัตร T-money นั้นไม่ยากเลย ทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1. เริ่มแรกจะมีภาษาให้กดเลือก มีเกาหลี จีน ญี่ปุ่น และอังกฤษ สะดวกภาษาไหนก็จิ้มโลด

2. เลือกว่าจะถ่ายรูปใหม่สวยๆ จากตู้ หรือ เลือกรูปที่มีในมือถือ

3. ถ้าเลือกรูปจากมือถือของเราเอง หน้าจอตู้จะขึ้นให้เลือกว่าจะเชื่อมต่อ wifi หรือแสกน QR code

4. เลือกรูปภาพและปรับขนาดรูปภาพให้พอดีกับบัตร จากนั้นจะปรากฏ QR code บนโทรศัพท์มือถือ (กรณีเลือกแสกน QR code ) ให้เอาไปแสกนกับ ช่องสแกน QR Code ของตู้ ที่อยู่บริเวณด้านล่างขวามือ

5. เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าต่างขึ้นให้เลือกชำระเงิน แบบบัตรเครดิต เดบิต หรือ เงิดสด แต่ตอนนี้เงินสดยังใช้การไม่ได้ คาดว่าอาจมีให้บริการเร็วๆ นี้ โดยราคาบัตรอยู่ที่ ใบละ 6,000 วอน

เพื่อนๆ คนไหนมีโอกาสไปเที่ยวเกาหลี ลองไปใช้บริการกันนะ มีบัตร T-money ลายเดียวในโลก เริศจะตาย ทำบัตรเสร็จก็ไปช้อปปิ้งต่อที่ย่านฮงแด ซึ่งเป็นศูนย์รวมวัยรุ่นวัยโจ๋ เพราะย่านนั้นเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ กิ๊ฟช้อป ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึงเป็นถนนแสดงงานศิลป์อาร์ตๆ อีกด้วย

พิกัด : สถานี Hongik University สาย Gyeongui-Jungang, AREX (สีเขียวอ่อน) แถวทางออก 4 ใกล้ๆ Tourists Informations ตรงข้ามกับ Emart

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและภาพจาก : 한국에서 뭐하지? มาเกาหลี ทำอะไรดีน้า?chilloutkorea,