ชมวิวมุมสูง สถานที่ขึ้นบอลลูน เขตสงวนธรรมชาติมาไซมารา เที่ยว ธรรมชาติ เที่ยวตุรกี เที่ยวพุกาม เที่ยววังเวียง เที่ยวอียิปต์ เที่ยวเคนยา เที่ยวแคปพาโดเชีย

5 สถานที่ ขึ้นบอลลูน ชมวิวสวย ทริปในฝันของนักเดินทาง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 5 สถานที่ ขึ้นบอลลูน ชมวิวสวย ทริปในฝันของนักเดินทาง

การได้ขึ้นบอลลูน ชมทัศนียภาพมุมสูง ถือเป็นทริปในฝันของนักเดินทางหลายคน ที่อยากสัมผัสประสบการณ์ชมวิวโอเพ่นแอร์ แบบพาโนราม่า ทั้งให้ความรู้สึกอิสระ ลอยละล่องเคียงข้างไปกับปุยเมฆ และให้ความรู้สึกตื่นเต้น เพรคติาะได้ชมวิวภูมิประเทศในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เราไปดูกันดีกว่าว่า 5 สถานที่ยอดฮิตสำหรับ ขึ้นบอลลูน ชมวิวสวย จะมีที่ไหนบ้าง แล้วจะฟินขนาดไหนเชียว ><

5 สถานที่ ขึ้นบอลลูน ชมวิวสวย
ทริปในฝันของนักเดินทาง

แคปพาโดเชีย ประเทศตุรกี
(Cappadocia, Turkey)

แคปพาโดเชีย ประเทศตุรกี เป็น สถานที่ขึ้นบอลลูน ชมวิวสวย ที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากมีภูมิประเทศที่เปิดโล่งและโดดเด่นด้วยภูเขาหินสูงต่ำรูปร่างแปลกตาตั้งอยู่สลับกันเป็นแนวยาว รวมถึงบ้านเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ แบบเจาะเข้าไปในภูเขาและแท่งหินต่างๆ ซึ่งมองแล้วได้ย้อนกลับไปในสมัยยุคหินเลยทีเดียว โดยแคปพาโดเชียได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทั้งทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมแห่งแรกของประเทศตุรกี

สำหรับ ช่วงเวลาการขึ้นบอลลูนชมวิวส่วนใหญ่จะเป็นตอนเช้าตรู่ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้ นและตอนเย็น เพื่อชมพระอาทิตย์ตก วิวจากด้านบนบอลลูนรับรองเลยว่าสวยงามประทับใจอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : photogrist

พุกาม ประเทศพม่า
(Bagan, Myanmar)

ชมดินแดนโบราณสถานของเมืองพุกาม แบบ Bird Eye View ลอยละล่องเหนือทะเลเจดีย์ที่มีมากกว่า 2,000 องค์ ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สถาปัตยกรรมของเจดีย์เหล่านี้เป็นแบบปาละของอินเดียผสมผสานกับแบบพื้นเมืองของพม่า ดูสวยสงบอย่างมีเอกลักษณ์

นอกจากการขึ้นบอลลูนในตอนเช้าตรู่และตอนเย็น เพื่อชมแสงแรกและแสงสุดท้ายของวันแล้ว ที่จุดสูงสุดของเจดีย์แต่ละองค์ เช่น เจดีย์ชเวสันดอว์ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมสถาปัตยกรรมอันงดงามโดยรอบได้ 360 องศา

วังเวียง ประเทศลาว
(Vang Vieng, Laos)

ขอบคุณภาพจาก :  laosdaytour

นอกจากลาวจะเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงที่เดินทางไปมาหาสู่กันได้สะดวกแล้ว วิวทิวทัศน์ของที่นี่ก็ยังสวยงามตระการตาสมชื่อ “กุ้ยหลินเมืองลาว” อีกด้วย วังเวียงเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำซอง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าไม้เขียวขจี แม่น้ำใสสะอาด ทุ่งนากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาและเทือกเขาหินปูนอันเป็นเอกลักษณ์ ขึ้นบอลลูนชมวิวที่นี่รับรองว่าได้ชมภูมิทัศน์จากภูมิประเทศที่หลากหลายและอุดมสมบูรณ์อย่างแน่นอน แถมสนนราคาก็ยังถูกกว่าที่อื่นๆ อีก

ลักซอร์ ประเทศอียีปต์
(Luxor, Egypt)

ลักซอร์ ประเทศอียิปต์ เป็นอีกหนึ่งเมืองยอดนิยม สำหรับการขึ้นบอลลูนชมวิวสวย ใครที่ชื่นชอบความยิ่งใหญ่ของอารยธรรมอียิปต์ และ อยากชมความงามตระการตาของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เช่น วิหารลักซอร์ วิหารคานัค หุบเขากษัตริย์ และหุบเขาราชินี รวมถึงความงดงามของโอเอซิสและแม่น้ำไนล์จากมุมสูง ต้องห้ามพลาดที่นี่เลย

เขตสงวนธรรมชาติมาไซมารา ประเทศเคนยา
(Masaai Mara National Reserve, Kenya)

ใครเป็นสายธรรมชาติ ชอบท่องซาฟารี อยากเห็นเหล่าสัตว์ฝูงใหญ่ของทวีปแอฟริกาจากมุมสูงต้องมาที่นี่ เขตสงวนธรรมชาติมาไซมารา ประเทศเคนยา การขึ้นบอลลูนชมวิวเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่จะพลาดไม่ได้ที่เขตสงวนแห่งนี้ มาไซมาราเป็นเขตสงวนธรรมชาติที่โดดเด่นที่สุดในเคนยา เพราะมีการผสมผสานวัฒนธรรมของชนเผ่าพื้นเมืองเผ่ามาไซ ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณเขตสงวนเข้ามาด้วย การขึ้นบอลลูนชมวิวที่นี่ นอกจากจะได้เห็นทิวทัศน์ที่อุดมสมบูรณ์สวยงามและวิถีชีวิตของชนเผ่ามาไซแล้ว ก็ยังจะได้สัมผัสชีวิตของเหล่าสัตว์ต่างๆ อีกด้วย เสมือนว่าได้ชมสารคดีสัตว์โลกเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : expedia