street art จิตรกรรมบนกำแพง สตรีทอาร์ต

ศิลปินโชว์ของ เปลี่ยนซากคอนกรีตผุพัง กลายเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ศิลปินโชว์ของ เปลี่ยนซากคอนกรีตผุพัง กลายเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม

การครีเอท จิตรกรรมฝาผนัง หรือ สตรีทอาร์ต เป็นสิ่งที่หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าพูดถึงการนำซากกำแพงเก่าที่ถูกทิ้งร้างมาสร้างเป็นผลงานศิลปะที่มีกิมมิคน่าสนใจ แน่นอนว่าอาจไม่ใช่เรื่องธรรมดาอย่างที่คิด

ศิลปินโชว์ของ เปลี่ยนซากปรักหักพัง
กลายเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม

วันนี้ เราจึงอยากพาทุกคนไปเที่ยวชมงานจิตรกรรมที่เรียกได้ว่าอาร์ตสุดๆ เพราะเป็นงานอาร์ตรูปกระเป๋าแบรนด์ดังขนาดยักษ์หลากหลายแบรนด์ ที่สร้างขึ้นจากโครงสร้างคอนกรีตของโรงไฟฟ้าร้างในรัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา

Thrashbird ศิลปินแนวสตรีทอาร์ต จากลอสแองเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างผลงานจิตรกรรมรูปกระเป๋าแบรนด์ดัง ด้วยจุดเริ่มต้นจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญในศักยภาพของสถาปัตยกรรมที่ถูกทิ้งร้าง ซึ่งคนทั่วไปอาจมองข้าม แต่เขากลับเห็นถึงความสวยงาม ประวัติศาสตร์และเรื่องราวของแต่ละสถานที่ ทั้งยังต้องการให้สถานที่แห่งนี้ กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ผลงานชิ้นนี้เริ่มมาจากการเดินทางสำรวจภาพวาดของเขาเอง จนกระทั่งได้มาเจอกับก้อนคอนกรีตผุพังขนาดใหญ่หลายก้อนในรัฐออริกอน เมื่อได้มองใกล้ๆ เขาพบว่ามันมีหน้าตาคล้ายกับกระเป๋าถือคอนกรีตขนาดยักษ์ จนเกิดไอเดียที่จะสร้างโปรเจคใหม่ขึ้นมา ในชื่อ “Valley Of Secret Values” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเตือนใจกลุ่มคนลัทธิบริโภคนิยม ไม่ให้สิ่งของฟุ่มเฟือยเหล่านี้เข้าครอบงำจนเกินไป

 

Source : boredpanda