ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวธรรมชาติ ญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่น

Satoyama พื้นที่สีเขียว แหล่งท่องเที่ยวในชนบทของญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Satoyama พื้นที่สีเขียว แหล่งท่องเที่ยวในชนบทของญี่ปุ่น

หากพูดถึงการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ผู้คนร้อยทั้งร้อยมักพุ่งเป้าไปที่เมืองใหญ่อย่างโตเกียว หรือ โอซาก้า แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่หลงไหลความงามของธรรมชาติ มากกว่าแสงสี … วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปสัมผัสกับ Satoyama พื้นที่เพาะปลูกในแถบชนบทของญี่ปุ่น

Satoyama พื้นที่สีเขียว
แหล่งท่องเที่ยวในชนบทของญี่ปุ่น

แม้ประเทศญี่ปุ่นจะขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัย แต่ยังมีผู้คนมากมายในแถบชานเมืองที่ยังคงอยู่กับวัฒนธรรมดั้งเดิมและเลี้ยงชีพด้วยงานเกษตรกรรม พวกเขาเรียกวิถีชีวิตแบบนี้ว่า ซาโตยามะ (Satoyama)

โดยมีพื้นที่เพาะปลูกบริเวณฐานของภูเขา โอบล้อมด้วยทุ่งนา ป่าไม้ และวิวทิวเขาสลับซ้อน ทำให้ชนบทแห่งนี้เขียวชอุ่มตลอดทั้งปี และสร้างระบบนิเวศให้เป็นที่อยู่ของทั้งสัตว์รวมถึงแมลงหลากชนิด

ภาพสะท้อนผืนน้ำของ ยอดภูเขาไฟฟูจิ ที่เราสามารถมองเห็นได้ พร้อมกับทิวทัศน์ที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลาต่างๆ ในแต่ละวัน

แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันพื้นที่ satoyama กำลังตกอยู่ในสภาวะทรุดโทรม เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นเพราะความทันสมัย ซึ่งเกิดจากวิวัฒนาการของเทคโนโลยี อย่างไรก็ตามการจัดการผืนป่าเพื่อการเพาะปลูกซาโตยะมะ ก็ยังมีให้เห็นอยู่ทั่วประเทศ

ถ้าได้เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้า ลองออกนอกเมืองมาใช้ชีวิตสโลไลฟ์ ใช้ชีวิตเรียบง่ายสไตล์ชนบทเจแปนกันดูนะ  ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ไม่สามารถหาได้จากเมืองใหญ่ค่ะ ^^

Source : soranews