ที่เที่ยวปีนัง ที่เที่ยวมาเลเซีย ปีนัง มาเลเซีย เที่ยวปีนัง เที่ยวมาเลเซีย

9 จุดเช็คอินยอดฮิตใน ปีนัง ถ่ายรูปปัง สาวก IG ต้องลิสต์ไว้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 9 จุดเช็คอินยอดฮิตใน ปีนัง ถ่ายรูปปัง สาวก IG ต้องลิสต์ไว้

ปีนัง เมืองที่ถูกเรียกขานว่าเป็น ไข่มุกแห่งตะวันออก คือเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของมาเลเซีย ซึ่งนอกจาก Street Art ตามอาคารเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส ในย่านจอร์จทาวน์ ที่คล้ายกับภูเก็ตบ้านเราแล้ว ปีนังยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอีกมากมาย ที่สาวกอินสตาแกรมต้องไม่พลาด ถ่ายรูปปังแน่นอน

9 จุดเช็คอินยอดฮิตใน ปีนัง
ถ่ายรูปปังๆ ที่สาวก IG ต้องลิสต์ไว้

1. Street Art

ตามล่าหา จิตกรรมฝาผนัง บนถนน  Armenian Street และ Chulia Street ในเมืองจอร์จทาวน์ จะเลือกเดินหรือปั่นจักรยานก็ตามสะดวกจ้า

2. Hin Bus Depot Art Centre

เสพงานศิลป์ที่ Hin Bus Depot Art Centre ซึ่งในอดีตเคยเป็นชุมทางรถบัสของบริษัท Hin Company Ltd. มาก่อน ทำกิจการรถบัสในเขตภาคเหนือของเกาะปีนัง ต่อมาเลิกกิจการที่นี่ก็ถูกทิ้งไร้ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร

จนกระทั่ง George Town ถูกประกาศให้เป็น UNESCO World Heritage Site ทำให้ George Town กลายเป็นชุมทางงานศิลปะ ที่นี่จึงถูกใช้จัดแสดงนิทรรศการศิลปะ ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมฟรี และมีงานศิลปะใหม่ๆ หมุนเวียนมาให้ชมทุกเดือน

3. St. George Church

โบสถ์เซนต์จอร์จ (St. George Church)  โบสถ์นิกายแองกลิคัน ที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสีขาวสะอาดตา และยังโดดเด่นด้วยรูปทรงสถาปัตยกรรมภายนอก ที่มองแล้วคล้ายมหาวิหารพาร์เธนอน (Parthenon) ในยุคกรีกโบราณ

4. Cathedral of the Assumption

ใกล้ๆ กับโบสถ์เซนต์จอร์จ ยังมีโบสถ์อัสสัมชัญ (Cathedral of the Assumption) โบสถ์คาทอลิคที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองปีนัง

5. Khoo Kongsi

บ้านสกุลคูล เป็นบ้านประจำตระกูลของชาวจีนฮกเกี้ยนกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ามาในปีนัง เริ่มแรกที่สร้างนั้นมีความโอ่โถงและหรูหราเทียบเท่าพระราชวังของจักรพรรดิจีนเลยทีเดียว ภายหลังเกิดไฟไหม้ จึงได้สร้างขึ้นใหม่ให้มีขนาดเล็กกว่าเดิม

การตกแต่งทั้งภายในและภายนอก มีความสวยวิตร ด้วยงานไม้แกะสลักอย่างปราณีตของช่างฝีมือชาวจีน มีรูปสลักมังกร หงส์ สัตว์ในตำนาน และภาพวาดอีกมากมาย

6. Kek Lok Si

วัดเก็กลกสี่ เป็นวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอีกชื่อหนึ่งว่า Temple of Supreme Bliss สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในวัดแห่งนี้ คือเจดีย์สมเด็จพระรามหก แต่ละชั้นจะประดิษฐานพระพุทธรูปและองค์ทวยเทพต่างๆ นอกจากนี้ยังมีรูปหล่อเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ซึ่งต้องนั่งรถรางขึ้นไปชมกันค่ะ

7. ชุมชนริมน้ำ Chew Jetty
และท่าเรือ Tan Jetty

Chew Jetty ชุมชนประมงชาวจีนริมแม่น้ำ สภาพเป็นบ้านไม้โบราณหลายๆ เรียงติดกัน มีร้านขายของฝาก ของที่ระลึก บ้างก็ทำเป็นโฮมสเตย์ ลักษณะคล้ายๆ กับอัมพวาบ้านเราค่ะ และทีเด็ดก็คือ ท่าเรือที่ชื่อว่า Tan Jetty สะพานไม้ที่ยื่นยาวออกไปกลางทะเล บรรยากาศดี เหมาะกับมานั่งรอชมพระอาทิตย์ตก

8. Batu Ferringhi Beach

บาตูเฟอรินกิ คือชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีนัง ชายหาดทอดตัวขนานกับถนนริมชายฝั่งทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจอร์จทาวน์ มีรีสอร์ทมาตรฐานระดับโลกตั้งเรียงรายไปตามชายหาด

อาบแดดหรือผ่อนคลายบนชายหาด หรือสนุกตื่นเต้นไปกับการทำกิจกรรมทางทะลมากมาย ตั้งแต่การโต้คลื่นไปจนถึงพายเรือแคนนู ผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจสามารถใช้บริการพาราเซลลิง เพื่อเพลิดเพลินกับทัศนียภาพของชายหาดจากบนท้องฟ้าได้

ยามพระอาทิตย์ตก บาตูเฟอรินกิจะเต็มไปด้วยบรรยากาศสนุกสถานครึกครื้นจากร้านขายสินค้ากลางแจ้งที่ขายสินค้าทุกชนิด ตั้งแต่ของหรูหรา ไปจนถึงของที่ระลึกน่าซื้อมากมาย

9. Penang Hill

ปีนังฮิลล์ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในปีนัง รู้จักกันดีในชื่อ Bukit Bendera ยอดเขาแห่งนี้มีความสูงประมาณ 833 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นจุดชมวิวเมืองปีนังและท้องทะเลโดยรอบที่สวยที่สุด โดยนักท่องเที่ยวสามารถที่จะนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปยังด้านบน มีระยะทางประมาณ 1,996 เมตร จะมีสถานีย่อยระหว่างทางเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมในจุดต่าง ๆ ซึ่งก็จะมีบังกะโล โฮมสเตย์ และที่พักขนาดเล็ก ไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : tripzilla,  Travel with Piyai & Noolekshopback, malaysiaflickr