ประเทศญี่ปุ่น รถไฟญี่ปุ่น สถานีชินางาว่า สถานีรถไฟ Shinagawa เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว

สถานีรถไฟ Shinagawa ในญี่ปุ่น ทาพื้นชานชาลาหลากสี บอกปลายทางที่จะไป

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สถานีรถไฟ Shinagawa ในญี่ปุ่น ทาพื้นชานชาลาหลากสี บอกปลายทางที่จะไป

ญี่ปุ่น ขึ้นว่าชื่อว่าเป็นประเทศที่ใส่ใจกับทุกรายละเอียด และเรื่องราวต่อไปนี้คือความใส่ใจเล็กๆ แต่มากประโยชน์ ภายใน สถานีรถไฟ Shinagawa ของกรุงโตเกียว

ญี่ปุ่นทาสีพื้นชานชาลาใน สถานีรถไฟ
Shinagawa บอกปลายทางที่จะไป

สถานีชินางาว่า (Shinagawa Station) เป็นสถานีที่มีคนพลุกพล่านมากที่สุดของเมือง เพราะตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ รายล้อมไปด้วยตึกระฟ้ามากมาย สำนักงาน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร และยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมต่างๆ ซึ่งหากเดินทางมาจากเมืองเกียวโต หรือ โอซาก้า สถานีรถไฟแห่งนี้คือพื้นที่แรกสุดที่จะต้องมาเปลี่ยนรถไฟ เพื่อเดินทางต่อในโตเกียว ด้วยรถไฟสาย Yamanote Line

ถ้าเราเดินตามหนุ่มสาวออฟฟิศเข้าไปในสถานี ณ ตอนนี้ อย่างแรกที่ชวนสะดุดตาเลยก็คือ การทำช่องต่อคิวหลายสีสัน บริเวณพื้นชานชะลา ซึ่งไม่ได้ตกแต่งไว้เพียงเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่มันบ่งบอกถึงจุดหมายปลายทางข้างหน้าที่ขบวนรถไฟจะวิ่งไปถึง โดยแบ่งเป็น สีฟ้า คือรถด่วนที่มุ่งสู่ท่าอากาศยานฮาเนดะ สีแดงและสีเขียว มุ่งสู่งโยโกฮาม่า (Yokohama) ส่วนสีขาวนั้น ก็คือรถไฟท้องถิ่นนั่นเอง

การออกแบบอันชาญฉลาดนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ใจกลางปีที่ผ่านมา เป็นวิธีที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสนามบิน ด้วยกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ มีช่องต่อแถวเดียวกัน โดยไม่ต้องทำให้การเดินทางของผู้โดยสารคนอื่นล่าช้า หรือ หยุดชะงัก

Source : grapeesankei