Central Pier No. 9 Ladies Market Tinhau Temple ตลาดกลางคืน ตามรอยละคร ตามรอยละคร เลือดข้นคนจาง ที่เที่ยวฮ่องกง ท่าเรือ ท่าเรือหมายเลข 9 ย่านเยามาเต ย่านเหย่าหมาไถ่ ละครเลือดข้นคนจาง วัดเจ้าแม่ทับทิม เที่ยวฮ่องกง

ซอกแซกฮ่องกง ตามรอยละคร เลือดข้นคนจาง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ซอกแซกฮ่องกง ตามรอยละคร เลือดข้นคนจาง

เรียกว่าสนุกทุกฉากเข้มข้นทุกตอนเลยจริง ๆ สำหรับละคร เลือดข้นคนจาง ละครแนวดราม่า เชิงสืบสวนสอบสวน ที่ออกฉายทางช่อง One 31 แถมมีบินไปถ่ายทำกันถึงฮ่องกงด้วย Travel.MThai จึงขอเป็นไกด์ พาเที่ยวฮ่องกง ตามรอยละครเรื่องนี้ ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นก็เป็นแลนด์มาร์คเด็ดที่ต้องตามไปเช็คอิน ไม่งั้นก็เหมือนมาไม่ถึงฮ่องกงนะ จะบอกให้

ซอกแซกฮ่องกง ตามรอยละคร
เลือดข้นคนจาง

1. Tinhau Temple, Yau Ma Tei

เลือดข้นคนจาง

Tinhau Temple หรือ วัดเจ้าแม่ทับทิม ตั้งอยู่ที่ย่าน เยา มา เต (Yau Ma Tei Station) วัดนี้เป็นวัดที่กู๋เมธมาไหว้พระกับเหม่เหม มีความสำคัญและเก่าแก่แห่งหนึ่งของฮ่องกง เพราะในสมัยก่อนฮ่องกงเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งนับถือเจ้าแม่ทับทิมว่าเป็นเทพีแห่งท้องทะเล เชื่อกันว่าท่านจะช่วยคุ้มครองให้ชาวประมงเดินทางปลอดภัย และรอดพ้นจากภัยพิบัติทางทะเล คนฮ่องกงนิยมจุดธูปวนเพื่อปัดเป่าความโชคร้ายต่าง ๆ ให้หมดไป

Credit : Mufaza Benyathip

จุดเด่นวัดนี้ คือ ธูปเกลียวจำนวนมากที่แขวนอยู่บนเพดานวัด จะยิ่งสวยงามเมื่อมีแสงแดงส่องลงมาเหมือนเป็นลำแสงส่องทะลุควันธูป สำหรับสถาปัตยกรรมของวัดสร้างขึ้นตามรูปแบบวัดจีน นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ วัดยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศดี เหมาะจะมาเดินเล่น นั่งเล่น พักผ่อนหย่อนใจ

การเดินทาง :  MTR สถานี Yau Ma Tei ทางออก C


2. Central Pier No. 9

เลือดข้นคนจาง

สถานที่ที่เมธกับคริสได้มาประจันหน้ากัน เรียกว่า Central Pier No. 9 หรือ ท่าเรือหมายเลข 9 เป็นท่าเรือสาธารณะฝั่งฮ่องกง ที่เราจะเห็นเรือสำราญหลายลำจอดเรียงรายอยู่ แล้วยังเป็นจุดชมวิวสวย ๆ มองไปเห็นฝั่งเกาลูนได้ แต่ถ้าหันหลังให้ทะเล เราจะเห็นตึกสูง ๆ เต็มไปหมด และชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ ตั้งโดดเด่นอยู่หน้าท่าเรือ

เลือดข้นคนจาง

การเดินทาง : MTR Central Station


3. Public Square Street, Yau mat tei

เลือดข้นคนจาง

บันไดนี้ปรากฏในตอนที่อี้เดินลงมารับปืนกับคนที่ติดต่อไว้ อยู่ในย่าน เหยา หม่า ไถ่ (Yau ma tei) เป็นบันไดคอนกรีตที่ตกแต่งสีสันอย่างสวยงาม ด้วยการระบายสีเป็นลวดลายดอกไม้นานาชนิด ทั้งกุหลาบแดง ทานตะวัน ทิวลิป และลาเวนเดอร์ทุกขั้น สวยงามมาก ต่อให้เดินขึ้นลงกี่รอบ ๆ ก็ไม่เบื่อเลย


4. Ladies Market

Ladies Market คือตลาดกลางคืนยอดนิยมแห่งหนึ่งบนถนน Tung Choi Street ในย่าน MongKok ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนกันเลยล่ะค่ะ โดยตลาดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยร้านรวงขนาดเล็กมากกว่า 100 ร้านค้าเต็มพรืดไปหมด สินค้าส่วนใหญ่จะเน้นทาร์เก็ตสำหรับสาว ๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง กระเป๋า ของตกแต่งบ้าน ตุ๊กตา ของที่ระลึกน่ารัก ๆ เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีสินค้าประเภทอื่นด้วย เหมือน Night Market ทั่วไป แต่ก่อนจะตัดสินใจควักเงิน อย่าลืมต่อรองราคากันเยอะ ๆ หรือให้ลองถามหลาย ๆ ร้านดูก่อน เพราะแต่ละร้านมักขายสินค้าเหมือน ๆ กัน และบริเวณถนนก็มีการแสดงดนตรีเปิดหมวก อย่างที่เราเห็นเหม่เหมกับเมธนั่งดูอยู่นั่นเอง

 

ขอบคุณภาพจาก : wikipedia


บทความที่เกี่ยวข้อง

ตามรอย “เลือดข้นคนจาง” กับ 3 ร้านอาหารในฮ่องกง

20 ที่เที่ยวน่า Check-in ที่ฮ่องกง

5 สถานที่สุดฮิปย่านมงก๊กในฮ่องกง สายโซเชียลห้ามพลาด

รู้ไว้ก่อนไป จะได้ไม่ช็อก! 15 ข้อน่ารู้ ความเชื่อของคนฮ่องกง

(ฮ่องกง) 3 คนรุ่นใหม่ ในย่านมาแรง – ซัมซุยโป by พี่แป๋ว Eat Like 852

(ฮ่องกง) สะพายกล้องท่อง ซัมซุยโป ย่านฮิตน้องใหม่ by พี่แป๋ว Eat Like 852

Old Bailey (โอลด์ เบลลีย์) ร้านอาหาร สไตล์เจียงหนาน @ฮ่องกง

เที่ยวชม Tai Kwun (ต่ายกู๋น) ย่าน Old Town Central ฮ่องกง