Sapporo Snow Festival 2020 งานฤดูหนาว ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวฤดูหนาว ที่เที่ยวฮอกไกโด เทศกาลหิมะ เทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร เที่ยวฮอกไกโด

กำหนดการ เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival 2020

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / กำหนดการ เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival 2020

เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival 2020) เทศกาลประจำฤดูหนาวสุดยิ่งใหญ่ของเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี บน 3 พื้นที่ คือ สวนสาธารณะโอโดริ, ย่านซูซูกิโนะ และ Sapporo Community Dome สำหรับใครที่ตั้งใจจะไปเที่ยวเทศกาลนี้อยู่แล้ว ลองมาดูกำหนดการการจัดงานในปีหน้ากัน จะได้วางแผนเที่ยวได้ถูกต้อง

กำหนดการ เทศกาลหิมะ
Sapporo Snow Festival 2020

เทศกาลซัปโปโร นับว่าเป็นงานระดับนานาชาติ ในทุกปีจะมีผู้มาเข้าร่วมงานมากกว่า 2 ล้านคน ภายในงานนอกจากจะได้ชมรูปปั้น รวมถึงงานแกะสลักน้ำแข็งสวยๆ แล้ว ก็ยังมีเครื่องเล่นต่าง ๆ ให้สนุกกันอีกมากมาย ทั้งสไลเดอร์หิมะ เขาวงกตหิมะ ลานสกี ลานหิมะ สโนว์โมบิล เป็นต้น งานนี้จะจัดกันยาวนานกว่าสัปดาห์ ประมาณว่าปั้นเสร็จก็ตั้งไว้ให้ละลายไปเอง โดยแบ่งพื้นที่จัดออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้

1. สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park)

สวนโอโดริ เป็นสวนขนาดใหญ่กลางใจเมืองซัปโปโรที่เต็มไปด้วยต้นเอล์มญี่ปุ่นกว่า 4,700 ต้น จากทั้งหมด 92 สายพันธุ์ รวมไปถึงแปลงไม้ดอกที่คอยแต่งแต้มสีสันให้กับเมืองในทุกช่วงฤดูกาล จนทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆ ของชาวฮอกไกโด รวมไปถึงยังเป็นที่จัดงานเทศกาลที่ขึ้นชื่อของฮอกไกโดอย่าง Snow Festival อีกด้วย

สวนโอโดริมีพื้นที่นับตั้งแต่ฝั่งตะวันออกไปถึงฝั่งตะวันตกมากกว่า 1.5 กิโลเมตร ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี สวนแห่งนี้จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นโลกของจินตนาการที่เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานการแกะสลักหิมะสีขาวบริสุทธิ์ และน้ำแข็งใสเป็นประกายของศิลปินจากทั่วโลก ที่ต้องการเข้ามาประลองฝีมือว่าตกลงแล้วใครจะมีฝีมือ ทักษะ และความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเลิศมากกว่ากัน

การจัดงานเทศกาลหิมะในพื้นที่สวนโอโดริจะถูกแบ่งออกเป็น 12 โซน ประกอบไปด้วย ลานไอซ์สเก็ต, ลานประชาชน, ลานหิมะ, ประติมากรรมหิมะขนาดกลาง ลานนานาชาติ และอีกมากมาย ที่เราสามารถเดินเที่ยวกันได้ตลอดเส้นถนนรอบสวนโอโดริเลยค่ะ

ระยะเวลาการจัดงาน : 4 – 11 กุมภาพันธ์ 2020
เวลาเข้าชม : ทั้งวัน (ไฟประดับเปิดถึง 22.00 น.)
การเดินทาง : นั่งรถไฟจากสถานี JR Sapporo สาย Toho หรือ Namboku ไปลงที่สถานี Odori

2. ย่านซูซูกิโนะ (Susukino)

ย่านบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคฮอกไกโด เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ผับ บาร์ ร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ และตู้ปาจิงโกะ ซึ่งรวมๆ แล้วมากกว่า 4,000 ร้าน ทำให้ตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืน ที่นี่จะสว่างไสวไปด้วยป้ายไฟของร้านค้าหลากสีที่ให้ความรู้สึกคึกคักอยู่ตลอดเวลา

โดยที่นี่จะเป็นส่วนของการจัดการแข่งขันประติมากรรมน้ำแข็ง ซึ่งมีทีมผู้เข้าแข่งขันส่งผลงานเข้าประกวดถึง 60 ชิ้น ในธีมการแข่งขันที่มีชื่อว่า Enjoy the Ice นอกจากนี้การจัดงานในย่านซูซูกิโนะยังมี Illumination Street ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

ระยะเวลาการจัดงาน : 4 – 11 กุมภาพันธ์ 2020
เวลาเข้าชม : ทั้งวัน (ไฟประดับเปิดถึง 23.00 น. วันสุดท้ายเปิดถึง 22.00 น.)
การเดินทาง :  นั่งรถไฟสาย Namboku มาลงที่สถานี Susukino

3. ซึโดม (Sapporo Community Dome)

Sapporo Community Dome เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและถูกเรียกชื่อติดปากว่า ซึโดม (Tsudome)ซึ่งที่นี่เป็นฮอลล์อเนกประสงค์ของเมืองซัปโปโรที่มีลักษณะเป็นโดมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 43 เมตร ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของเมืองซัปโปโร ใกล้ๆ กับสถานี Sakaemachi ซึ่งที่นี่ถูกใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาหลายชนิด ทั้งบาสเกตบอล ฟุตบอล และอีกมากมาย รวมไปถึงการจัดกิจกรรมอื่นๆ เช่น ตลาดโกลเด้น ซึ่งเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในซัปโปโร อีกทั้งรอบๆ โดมยังมีสนามกอล์ฟ สวนสาธารณะ สนามเทนนิส และลานจอดรถด้วย

สำหรับงานเทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival ที่ซึโดมจะมีกิจกรรมที่แตกต่างจากสวนโอโดริและย่านซูซูกิโนะ เพราะที่นี่จะเน้นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานตื่นเต้นเป็นหลัก โดยเป็นกิจกรรมที่ให้เราได้สนุกกับหิมะและน้ำแข็ง ทั้ง Tube Slider ซึ่งจะมี Tube แล่นไปตามสไลเดอร์หิมะ มีความยาว 100 เมตร, Snow rafting ที่ใช้ Snow Mobile ลาก Rafting Boat ไปเรื่อยๆ , Snow Zip-line ที่ให้โหนลวดสลิงจากความสูง 6 เมตร ในระยะความยาวถึง 80 เมตร, Snow Strider ที่ต้องใช้เท้าถีบเพื่อให้เลื่อนไปข้างหน้า รวมทั้งเครื่องเล่นอื่นๆ อีกมากมาย

ระยะเวลาการจัดงาน :  31 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2020
เวลาเข้าชม : 09.00-17.00 น.
การเดินทาง : รถไฟสาย Toho Line ลงที่สถานี Sakaemachi Station จากนั้นเดินต่ออีก 10 นาที

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : mushroomtraveljw-webmagazine