Christmas Treasures Hong Kong Pulse Light Festival 2018 Tong Chong นองปิง 360 ร้าน LEE Lo Mei ฮาร์เบอร์ซิตี้ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เขาต่ายโหมวซาน เทศกาลคาร์นิวัล เที่ยวฮ่องกง

รีชาร์จความสนุกส่งท้ายปี กับ 8 กิจกรรมเด็ดที่ฮ่องกง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รีชาร์จความสนุกส่งท้ายปี กับ 8 กิจกรรมเด็ดที่ฮ่องกง

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวฉลองเดือนสุดท้ายของปีร่วมกับครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อน และอยากต้อนรับปีใหม่นี้แบบเอ็นจอยไปพร้อมกัน ฮ่องกงก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ควรค่าแก่การเก็บกระเป๋า ออกไปตะลุยทริปกันแบบยกก๊วน เพราะที่นี่มีทุกอย่างครบครันตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกวัยทุกสไตล์ ทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่ช้อป ที่ชม พ่วงด้วยประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ ๆ มาคอยอัพเดตให้เราได้ตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ แค่นึกถึงการเที่ยวในบรรยากาศผ่อนคลายแต่เต็มไปด้วยสีสันและความมีชีวิตชีวา ได้สัมผัสอากาศชิล ๆ รับลมหนาว แถมร้านค้าและช็อปแบรนด์ดังต่าง ๆ ยังยกขบวนพาเหรดออกดีลและข้อเสนอสุดพิเศษโดนใจอีกเพียบ เห็นทีแบบนี้ไม่รักฮ่องกงคงไม่ได้แล้ว

รีชาร์จความสนุกส่งท้ายปี กับ 8 กิจกรรมเด็ดที่ฮ่องกง

น่าชวนครอบครัวและก๊วนเพื่อนไปเยือน

แล้วยิ่งถ้าได้ไปเที่ยวฮ่องกงในช่วงเทศกาลแห่งความสุขปลายปี ก็เหมือนได้โบนัสความฟินเพิ่ม เพราะกลิ่นอายการเฉลิมฉลองจะอบอวลอยู่ทั่วเมือง ทั้งแสงไฟระยิบระยับกับการตกแต่งประดับประดา เสริมทัพด้วยเสียงเพลงสร้างบรรยากาศชวนรื่นเริง และอีกหลากหลายมุมสวย ๆ ฮิป ๆ ที่สายแชะแอนด์แชร์จะได้ถ่ายรูปเดี่ยว รูปหมู่ รูปคู่ เป็นแบคกราวน์อัพลงโซเชียลกันจนเพลินด้วย เราจึงได้รวบรวม 8 กิจกรรมดี ๆ แถมด้วยร้านอาหารอร่อย ให้คุณได้ไปสัมผัสสีสันความเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงตลอดช่วงเทศกาลแห่งความสุข ดังต่อไปนี้

1. ตื่นตากับเทศกาลไฟประดับ
Hong Kong Pulse Light Festival 2018

ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องความสวยงามตระการตาของโชว์ไฟประดับหลากสีสัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งความสุข และปีนี้ มหานครแห่งนี้ก็เตรียมสร้างความประทับใจสุดพิเศษด้วยการครีเอทไอเดียการประดับไฟแบบใหม่ เนรมิตพื้นที่สวน promenadeของฮ่องกงให้สว่างไสวด้วยแสงไฟพราวระยับยามค่ำคืน ยิ่งไปกว่านั้น จะมีการจัดงาน International Light Art Display อันเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Hong Kong Pulse Light Festival ให้ผู้มาเยือนฮ่องกงได้ตื่นตาตื่นใจกับศิลปะไฟประดับสุดอลังการโดยฝีมือศิลปินท้องถิ่นและที่อิมพอร์ตจากต่างแดน โดยจะจัดแสดง ณ แลนด์มาร์คสำคัญต่าง ๆ ตลอดแนวลานเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟรอนท์และสวน Tamar Park แต่งแต้มบรรยากาศสุดงดงามทั่วฮ่องกง ซึ่งจะกลายเป็นความทรงจำอันน่าประทับใจของคุณและคนที่คุณรักตลอดฤดูหนาวนี้

วันที่จัดแสดง 29 พฤศจิกายน 2561 – 24 กุมภาพันธ์ 2562
สถานที่จัดแสดง เซ็นทรัลและเวสเทิร์นดิสทริคพรอมินาด (ฝั่งเซ็นทรัล) และทามาร์ปาร์ค


2. ดื่มด่ำโลกขุมทรัพย์แห่งความสุข กับ
เทศกาล Christmas Treasures ที่ฮาร์เบอร์ซิตี้

ปีนี้ ศูนย์การค้าฮาร์เบอร์ซิตี้ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ทุ่มทุนแปลงโฉมเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดตระการตาเพื่อร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับบรรดาแขกผู้มาเยือน ประเดิมสีสันความสนุกด้วยต้นคริสต์มาสยักษ์กลางแจ้งสูง 60 ฟุต ที่รอต้อนรับทุกคน และสะพานคริสต์มาสยาว 40 เมตรที่เราสามารถเขียนคำอธิษฐานหรือคำอวยพรลงบนกุญแจแห่งความรักรูปหัวใจแล้วนำไปคล้องบนราวสะพานได้ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเหมาะกับการถ่ายรูปบันทึกช่วงเวลาอันมีค่าของคุณกับครอบครัวหรือคนที่คุณรักเมื่อคุณเดินผ่านเข้าไปยังโลกkeleidoscpopeแบบวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งฉายภาพธีมคริสต์มาสแบบอาร์ต ๆ เสมือนเราหลุดเข้าไปในโลกอีกมิติ ทั้งรูปเกล็ดหิมะ ต้นคริสต์มาส ดวงดาว และอื่น ๆ อีกมากมาย

วันที่จัดแสดง วันนี้จนถึง 1 มกราคม 2562
ลงทะเบียน ศูนย์การค้าฮาร์เบอร์ซิตี้ โอเชียนเทอร์มินัล ชั้น 3


3. เพลิดเพลินกับคริสต์มาสสไตล์ดิสนีย์ ที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

เด็ก ๆ และผู้ใหญ่หัวใจเด็กทั้งหลาย เตรียมก้าวเท้าสู่ดินแดนแห่งเวทมนต์ฤดูหนาวและเพลิดเพลินไปกับบทเพลงประสานเสียงอันไพเราะท่ามกลางหิมะโปรยปรายและแสงไฟประดับสุดงดงาม คุณจะได้ชมโชว์การแสดงผสานเอฟเฟคท์มัลติมีเดียตลอดเส้นทางในโลกดิสนีย์ อีกทั้งโชว์เพลงมิวสิคัล และอีกหลากหลายเซอร์ไพรส์ที่จะทำให้หัวใจคุณอบอุ่นในฤดูหนาวนี้ แล้วอย่าลืมเก็บภาพความทรงจำดี ๆ กับครอบครัวและเหล่าเพื่อนพ้องตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่คุณโปรดปรานที่จะปรากฏตัวในชุดอลังการเข้ากับธีมเทศกาลเพื่อรอต้อนรับทุกคน

วันที่จัดแสดง 15 พฤศจิกายน 2561 – 1 มกราคม 2562
เวลา 10.30-20.00 น. (ศุกร์-เสาร์ เปิดจนถึง 22.00 น.)
สถานที่จัดแสดง ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เกาะลันเตา


4. ท่องหมู่บ้านหิมะที่นองปิง 360

ปลายปีนี้ นองปิง 360 จะนำคุณไปท่องโลกหมู่บ้านหิมะและสนุกสนานกับกิจกรรมกลางแจ้ง ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 นี้ มาร่วมสัมผัสความสนุกกับหิมะไปด้วยกัน ทั้งนอนลงเป็นรูปนางฟ้าเพื่อถ่ายรูปลงโซเชียล หรือจะใส่รองเท้าสเก็ตช์ไปเล่นบนลานเล่นสเก็ตน้ำแข็งกลางแจ้งก็สนุกได้ไม่แพ้กัน รับรองว่าครอบครัวหรือแก็งค์เพื่อนของคุณจะได้ทำความรู้จักสภาพแวดล้อมและธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ของเกาะลันเตาอย่างลึกซึ้งกว่าที่เคยในเทศกาลคริสต์มาสที่ฮ่องกงปีนี้

ชมหิมะตกกลางแจ้งที่หมู่บ้านนองปิง

วันที่จัดแสดง 1 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562
สถานที่จัดแสดง Village Square และBodhi Squareที่หมู่บ้านนองปิง


5. ตะลุยตลาดนัดริมทางTong Chong

งานสตรีทมาร์เก็ต Tong Chong เป็นหนึ่งในเทศกาลประจำปีที่ขนทัพความอร่อยมาแน่นขบวน ไล่มาตั้งแต่วัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากฟาร์ม ไปจนถึงเมนูสุดสร้างสรรค์ เคล็ดลับดี ๆ สำหรับการปรุงอาหาร และเทรนด์อาหารและเครื่องดื่มล่าสุดเอาใจสายชิมโดยเฉพาะ สำหรับงานในปีนี้ กลับมาจัดแบบอลังการด้วยบูทร้านอาหารท้องถิ่นมากมายที่พร้อมจัดเสิร์ฟเมนูน่าลิ้มลอง รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปและวัตถุดิบสดใหม่ที่มีเฉพาะฤดูกาล ที่ล้วนจะช่วยชูโรงเทรนด์อาหารแบบยั่งยืนสู่แวดวงอาหารฮ่องกง

วันที่จัดงาน ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 4 พฤศจิกายน 2561 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 2, 23, 30 ธันวาคม และ 3 กุมภาพันธ์ 2562)

เวลา 11.00-17.00 น.
สถานที่จัดงาน ถนน Tong Chong, Taikoo Place, Quarry Bay,ฮ่องกง


6. อิ่มอร่อยที่ร้านLEE Lo Mei

ร้านอาหารที่กำลังมาแรงและโด่งดังในหมู่คนไทยเพราะกระแสละครสุดฮิตที่เพิ่งลาจออย่าง “เลือดข้นคนจาง” ที่ไม่ว่าใครมาเที่ยวฮ่องกงตอนนี้ก็ต้องมาเยือน กับชื่อร้านแปลกหูที่แม้แต่คนฮ่องกงยังต้องถามซ้ำ LEE Lo Meiเป็นหนึ่งในร้านเช็คลิสต์อันดับต้น ๆ ที่มีบาร์ตั้งอยู่ที่ชั้นกราวน์พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มซิกเนเจอร์โดยทีมบาร์เทนเดอร์ท้องถิ่น ร้านนี้ตกแต่งร้านด้วยชิ้นงานศิลปะที่บอกเล่าวิถีของชาวฮ่องกงเมื่อครั้งอดีต ทั้งแผ่นกระเบื้องรูปไพ่นกกระจอก กรงนก และกระเป๋านางพยาบาล ที่เต็มไปด้วยสีสันความมีชีวิตชีวาทว่าก็ชวนให้ระลึกถึงความทรงจำครั้งวันวานไปพร้อมกัน ร้านนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารคุณภาพพรีเมี่ยมที่ช่วยยกระดับเมนูอาหารริมทางของฮ่องกงผ่านกรรมวิธีการปรุงแบบสร้างสรรค์ แต่ยังคงรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิมเอาไว้ได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน

ที่อยู่ชั้น G – ชั้น 1 เลขที่ 8 Lyndhurst Terraceย่านเซ็นทรัล ฮ่องกง
เวลาเปิด-ปิดร้าน 12.00-23.59 น. (ศุกร์และเสาร์ เปิดจนถึง 2.00 น.)


7. สนุกสนานกับเทศกาลคาร์นิวัล AIA

ด้วยการผสานองค์ประกอบดั้งเดิมของงานคาร์นิวัลสไตล์ยุโรปเข้ากับรูปแบบและเทคโนโลยีการจัดงานแบบล้ำสมัยกึ่งโลกอนาคต ก็การันตีได้เลยว่าเทศกาลคาร์นิวัล AIAเป็นสุดยอดอีเวนต์ชั้นดีที่คุณควรพาครอบครัวและเพื่อนฝูงมาเยือนอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะที่นี่ คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นสนุกสุดมันส์มากมาย รวมทั้งของเล่นและเกมส์ต่าง ๆ เพื่อชิงรางวัลน่าสนใจ “Carnival Eats” โดยเซเลบริตี้เชฟ คริสเตียน หยาง และอีกหลากหลายเอนเตอร์เทนเนอร์ดาวเด่นระดับโลก โชว์กายกรรม และเหล่าซุปตาร์ละครสัตว์ที่จะมาชวนคุณเปิดประสบการณ์การชมโชว์แบบฉบับงานคาร์นิวัลที่คุณจะไม่มีวันลืม!

วันที่จัดแสดง14 ธันวาคม 2561 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ยกเว้นวันที่ 11 มกราคม 2562)
ช่วงเวลาแสดง11.00-23.00 น.
สถานที่จัดแสดงลานกิจกรรมเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟรอนท์ 9, ถนน Lung Wo เขตเซ็นทรัล เกาะฮ่องกง


8. เที่ยวผจญภัยบนเขาต่ายโหมวซาน(Tai Mo Shan)

ปิดท้ายทริปส่งท้ายปี ด้วยการเอาใจคนรักธรรมชาติกับเส้นทางเดินเขาสู่ต่ายโหมวซาน ยอดเขาที่สูงที่สุดของฮ่องกง ซึ่งกลายเป็นจุดหมายปลายทางในฝันแห่งใหม่ที่เหมาะกับทั้งการเดินเล่นชมธรรมชาติและการไต่เขาให้อะดรีนาลีนในร่างกายสูบฉีด ด้วยระดับความสูงที่ 3,140 ฟุต ต่ายโหมวซานมีเส้นทางเดินหลากหลายให้เลือกสรรตามความสนใจและระดับสภาพร่างกายที่แตกต่างกันของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นสายรักการท่องเที่ยวผจญภัย สายรักการถ่ายภาพและอยากเก็บภาพความงดงามของพระอาทิตย์ตกดินที่ฮ่องกง หรือแค่อยากจะหาที่เดินเล่นธรรมชาติสงบ ๆ เส้นทางเดินต่ายโหมวซานคือคำตอบสำหรับคุณ หรือถ้าร่างกายพร้อมใจพร้อมแบบยกครอบครัว ที่นี่ก็มีเส้นทางเดินเขาสำหรับครอบครัวจัดให้ด้วย

วิธีเดินทางไปจุดเริ่มต้นเส้นทางเดินเขาจากสถานีรถไฟ MTR Tsuen Wan ทางออก A ให้เดินต่อมาที่ป้ายรถเมล์บนถนน Tai Ho และขึ้นรถเมล์สาย 51 มาลงที่ป้ายอุทยาน Country Parkโดยทางเข้าอุทยานจะอยู่บนถนน Tai Mo Shan