Happy New Year 2019 ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวปีใหม่ ปีใหม่ 2019 ปีใหม่ 2562 รวมสถานที่เคาท์ดาวน์ รวมสถานที่เคาท์ดาวน์ ต่างประเทศ รวมสถานที่เคาท์ดาวน์ ทั่วโลก สถานที่ countdown ต่างประเทศ สถานที่ countdown ทั่วโลก เคาท์ดาวน์ เคาท์ดาวน์ 2019 เคาท์ดาวน์ 2562 เคาท์ดาวน์ ต่างประเทศ เที่ยวปีใหม่

รวม สถานที่เคาท์ดาวน์ 2019 จากทั่วโลก ปีใหม่นี้ไปฉลองกัน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รวม สถานที่เคาท์ดาวน์ 2019 จากทั่วโลก ปีใหม่นี้ไปฉลองกัน

ใกล้ปีใหม่เข้ามาเต็มที ใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเคาท์ดาวที่ต่างประเทศ ตระการตากับแสง สี เสียง และพลุไฟหลากสีสัน เก็บความประทับใจที่แสนสวยงามในช่วงต้นปี วันนี้ Travel.MThai ก็มี สถานที่เคาท์ดาวน์ 2019 จากทั่วโลก มาแนะนำกัน ซึ่งแต่ละเมืองนั้นบอกเลยว่าอลังการมาก ๆ แบบกินกันไม่ลง

รวม สถานที่เคาท์ดาวน์ 2019
จากทั่วโลก ปีใหม่นี้ไปฉลองกัน

1. นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา

สถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ต้องยกให้ ย่าน จัตุรัส Time Square ใจกลางเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ไฮไลท์ของงานคือการชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังระดับโลก และนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ไปกับตัวเลขดิจิทัลบนยอดตึกไทม์สแควร์ ก่อนจะมีการโปรยกระดาษสีต่างๆ ลงมาจากดาดฟ้าตึก พร้อมการแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่อลังการ


2. ลอนดอน, ประเทศอังกฤษ

จะมีอะไรไฮโซไปกว่า ได้มาเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่ากันที่ริมแม่น้ำ Thames บริเวณเดียวกับหอนาฬิกาบิ๊กเบน และ ลอนดอนอาย ไฮไลท์คือการรอฟังเสียงนาฬิกาบิกเบน แลนด์มาร์คของลอนดอน ที่จะดังขึ้นเป็นสัญญาณว่าทุกคนได้ก้าวเข้าสู่ปีใหม่แล้ว ปิดท้ายด้วยการชมพลุไฟสีสันตระการตา


3. มาริน่าเบย์ ประเทศสิงคโปร์

เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวประเทศบ้านใกล้อย่าง สิงคโปร์ กันบ้าง กับงานเคาท์ดาวน์ต้อนรับปี 2019 ภายใต้ธีม “Bay of Hopes and Dreams”ซึ่งจัดขึ้นทั่วบริเวณอ่าวมาริน่าเบย์ มีทั้งการแสดงดนตรี, ขบวนพาเหรด, มหกรรมอาหารแบบ Food Truck, การแสดงเลเซอร์และดอกไม้ไฟ พร้อมระบบเสียงเซอร์ราวด์แบบ 3 มิติ


4. เบอร์ลิน, ประเทศเยอรมนี

เมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ก็มีการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่อลังการไม่แพ้ประเทศอื่นเลย ซึ่งสถานที่จัดงานนั้นจะอยู่บริเวณประตูชัยบรันเดนบูร์ก ในงานมีร้านขายอาหาร-เครื่องดื่ม  การแสดงแสงสีเสียง การแสดงคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดัง โดยเฉพาะใครที่เป็นสาวก EDM รับรองได้เต้นกันสุดเหวี่ยง และที่เป็นไฮไลท์หลักเลยก็คือการจุดพลุดอกไม้ไฟ ประกอบเสียงดนตรีที่ดังกระหึ่มตลอดเทศกาล


5. ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ใครอยากชมดอกไม้ไฟในบรรยากาศที่หรูหรา แนะนำว่าต้องไป เคาท์ดาวน์ 2019 กันที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่ตามชายฝั่งและตามตึกสูงทรงสวยต่างๆ รวมระยะทาง 60 ไมล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ “Burj Khalifa” ตึกที่สูงที่สุดในโลก จะมีพลุพวยพุ่งออกมาจากตึกมากมายมหาศาล พร้อมเสียงดนตรีประกอบ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด


6. ซิดนีย์, ประเทศออสเตรเลีย

อ่าวซิดนีย์ นับเป็นสถานที่แรกๆ ของโลกที่ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นไปตลอดคืน มีการจุดดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่บริเวณโอเปร่าเฮ้าส์ การแสดงน้ำตกดอกไม้ไฟจากสะพานฮาร์เบอร์ และการแสดง Habour of Light Parade พาเหรดเรือประดับไฟสวยงามในอ่าวซิดนีย์ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลดนตรีที่จะระเบิดความมันส์ตลอดทั้งคืน พื้นที่บริเวณรอบอ่าวซิดนีย์เปิดให้เข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่ก็มีกฎคือห้ามนำแอลกอฮอล์เข้าไปในงาน


7. โตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น

คนไหนชอบการเคาท์ดาวน์แบบทันสมัย มีการจุดพลุ ประดับไฟอย่างสวยงาม ให้ไปเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ที่บริเวณอ่าวโตเกียวและโตเกียวทาวเวอร์ หรือถ้าใครอยากร่วมเคาท์ดาวน์ในวิถีดั้งเดิมแบบชาวพุทธญี่ปุ่น วัดใหญ่ ๆ ในโตเกียวก็เปิดให้เข้าไปทำบุญสวดมนต์ข้ามปีและเคาท์ดาวน์กันอยู่หลายวัด สัญลักษณ์การเคาท์ดาวน์ขึ้นปีใหม่แบบชาวพุทธญี่ปุ่น คือการฟังเสียงระฆังตี 108 ครั้ง ซึ่งการตีระฆังจะเริ่มขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 31 จำนวน 107 ครั้งและตีครั้งที่ 108 ในวันที่ 1 เป็นการตีต่อเนื่องเพื่อเริ่มวันปีใหม่ และชาวญี่ปุ่นจะโยนเหรียญลงในกล่องให้ตรงกับเวลาเที่ยงคืนแล้วอธิษฐานขอพร

สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศแบบครึกครื้น บอกเลยว่ามาที่ย่านชิบูย่าไม่มีผิดหวัง เป็นย่านที่เต็มไปด้วยหนุ่มสาววัยรุ่น ออกมารวมตัวกันปาร์ตี้ส่งท้ายปีกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง


8. ไทเป, ไต้หวัน

ไทเปถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่เคาท์ดาวน์ที่น่าสนใจไม่น้อย โดยจะมีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บริเวณ Taipei City Hall Square หน้าตึก Taipei 101 ไฮไลท์คือการแสดงดอกไม้ไฟตระการตา ซึ่งดอกไม้ไฟจะจุดขึ้น 2 แบบคือจุดจากด้านในตัวตึก Taipei 101 ออกมาด้านนอก และจุดขึ้นฟ้า นอกจากนั้นยังมีคอนเสิร์ตรวมศิลปินชื่อดังทั้งจากฝั่งไต้หวันและจีน ให้ได้ชมกันด้วย


9. หอระฆังโพชินกัก
กรุงโซล, ประเทศเกาหลีใต้

เมื่อถึงวันส่งท้ายปีเก่า ชาวเกาหลีนับร้อยนับพันคน จะมารวมตัวกันที่หอระฆังโพชินกัก ซึ่งเป็นหอระฆังเก่าแก่ในกรุงโซล เพื่อเคาท์ดาวน์เข้าสู่ศักราชใหม่ โดยผู้ว่าจะทำการตีระฆังให้ดังกึกก้องทั้งหมด 33 ครั้ง เป็นสัญญาณของการเริ่มต้นปีใหม่ จะเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 23.30 ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม จนถึงเวลา 00.40 ของอีกวันหนึ่ง


10. ฮ่องกง

หนึ่งในการแสดงพลุและดอกไม้ไฟที่งดงามที่สุดในเอเชีย แน่นอนว่าต้องเป็น ฮ่องกง นั่นเอง ซึ่งที่นี่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีจะมีการแสดงพลุและดอกไม้ไฟเหนืออ่าววิคตอเรียที่ยิ่งใหญ่อลังการ และเรียกความสนใจได้ทั้งจากฝั่งเกาลูนและฮ่องกง รวมไปถึงการแสดงแสงสีเสียงเหนือท้องฟ้าของเกาะฮ่องกงที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ทำให้ในแต่ละปี ฮ่องกงกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักนิยมมาเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างคับคั่ง

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : mushroomtraveltravelblog.expedia, skyscanner  เรียบเรียงโดย : Travel MThai


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม สถานที่เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2562 ทั่วไทย ชมพลุ ดอกไม้ไฟ แสงสีเสียง

Happy New Year 2018 บรรยากาศฉลองเทศกาลปีใหม่ ทั่วโลก