ช้อปปิ้ง เกาหลี ตลาดฮงแด ตลาดเมียงดง ทงแดมุน ทีเที่ยวภาคใต้ ที่เที่ยวเกาหลี ย่านคังนัม ย่านฮีแด อัพกูจอง โรดิโอ เกาหลีใต้ เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีใต้ เที่ยวเอเชีย

7 ย่านช้อปปิ้ง กรุงโซล ที่น่าไปละลายเงินวอน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 ย่านช้อปปิ้ง กรุงโซล ที่น่าไปละลายเงินวอน

เชื่อว่าหลายคนที่ได้มาเที่ยวเกาหลีใต้ โดยเฉพาะสาว ๆ คงไม่พลาดกับการไปละลายเงินวอนตามแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นย่านเมียงดง ฮงแด  ทงแดมุน อัพกูจอง ฯลฯ ซึ่งคุณจะพบเจอตั้งแต่ร้านค้าแบกะดินจนถึงห้างสรรพสินค้าหรู รวมถึงคาเฟ่และร้านอาหารมากมาย ว่าแล้วก็อย่าเสียเวลา ไปดู 7 ย่านช้อปปิ้ง กรุงโซล ที่เรานำพิกัดมาฝากกันเลยค่ะ

7 ย่านช้อปปิ้ง กรุงโซล ที่น่าไปละลายเงินวอน

Credit : Doug Sun Beams / flickr

1. เมียงดง

ช้อปปิ้ง เกาหลี ในกรุงโซลทั้งที จะพลาดย่านเมียงดงหรือมยองดงได้ไง เพราะเป็นแหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น แฟชั่นทันสมัย ยาเวชภัณฑ์น่าสนใจเพียบ! รวมทั้งไฮไลท์ถูกใจสาว ๆ ด้วยไอเทมเครื่องสำอางดี๊ดี มาส์กดูแลผิวหน้า ครีมบำรุงยี่ห้อชั้นนำ อยากได้อะไรที่นี่มีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ร้านเครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆ ทั้ง Innisfree, 3ce Stylenanda รวมถึงร้านเครื่องสำอางแบบรวมหลายแบรนด์ เช่น ร้าน Olive Young, Lohbs, Belport และยังมีห้างสรรพสินค้า Lotte Department Store แหล่งรวมสินค้าไฮเอนด์ ส่วนใครเป็นแฟนคาแรคเตอร์สุดน่ารักจาก Line ที่นี่ก็มีช้อป Line Friends ด้วยนะ

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 4 สีฟ้า ลงสถานีมยองดง (Myeongdong) ทางออก 6


2. ฮงแด

ช้อปปิ้งมันส์ ๆ กันต่อที่ย่านฮงแด เป็นแหล่งรวมวัยรุ่น เพราะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ร้านค้าในย่านนี้ก็จะออกแนววัยรุ่น ราคาไม่แพง จำพวกเครื่องสำอางแบรนด์ชั้นนำของเกาหลี เช่น Etude, Nature Republic, It’s’ Skin และเสื้อผ้าแฟชั่นสวยทันสมัยให้ช้อปตลอดข้างทาง และย่านนี้ยังมีอาหารอร่อยแบบสตรีทฟู้ด (Street Food) แถมตอนเย็น ๆ ยังมีโชว์เต้น Cover K-Pop ให้ชมด้วยนะ

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานีม.ฮงงิก (Hongik University) ทางออกที่ 8 หรือ 9


3. ฮีแด

Credit : Tom Hsieh, Flickr / flickr

ย่านฮีแด อีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจ ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา มีหลายอย่างให้เลือกซื้อเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แว่นตา เครื่องสำอางต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นแบรด์สัญชาติเกาหลีทั้งนั้น ข้อดีคือเดินง่าย เพราะแบ่งสองข้างถนนชัดเจน แถมราคายังน่าคบหาสุด ๆ

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานีอีฮวา (Ewha University) ทางออกที่ 2 หรือ 3


4. ทงแดมุน

Credit : english.visitkorea

ตลาดค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ มีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้าน ทั้งแบบร้านค้าบนตึก แผงลอย และแบกะดิน บรรยากาศประมาณสำเพ็ง โบ๊เบ๊ บวกกับประตูน้ำ ตลาดแห่งนี้เปิด 24 ชั่วโมง ส่วนใหญ่จำหน่ายสินค้าแนวแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า ปะปนกันไปให้เลือกตามงบประมาณ ตั้งแต่สินค้าถูกที่สุด หรือราคากลาง ๆ สบายกระเป๋า ไปจนถึงระดับหรูหราราคากระเป๋าฉีก ส่วนในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดแสงสีประกอบดนตรีขับกล่อมกันตลอด รับรองว่าถึงแม้ออกมาช้อปปิ้งคนเดียวก็ไม่รู้สึกเหงาอย่างแน่นอน

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 4 ลงสถานี Dongdaemun Station ทางออก 8 หรือ 9


5. คังนัม

Credit : english.visitkorea

อยากหรูหราไฮเอนด์ต้องมา ย่านคังนัม เปรียบเหมือนย่านสีลม-สาทร ที่มีทั้งสำนักงาน โรงเรียนชื่อดัง และแหล่งช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง แต่พิกัดน่าโดน ต้องยกให้สถานีรถไฟใต้ดินคังนัม ที่รวมสินค้าหลากหลายในราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าสตรีวัยทำงาน รองเท้า แก็ดเจ็ต รวมถึงคาเฟ่ให้ลิ้มลองแก้เหนื่อย หรือจะไปท่องโลกศิลปิน K-Pop จากค่าย SM TOWN ที่ห้าง COEX Artium แหล่งช้อปที่คนรักหนุ่ม ๆ EXO, Super Junior และอีกหลายวงต้องมาเยือน นอกจากนี้ในห้างยังมีศูนย์การประชุม โรงละคร พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ตลอดจนร้านอาหารเกาหลีให้ลิ้มรสเยอะเชียว


6. คาโรซูกิล

Credit : Steve Y / flickr

แหล่งช้อปพิกัดถัดมา คือ คาโรซูกิล ถนนที่มีความโดดเด่นด้วยต้นกิงโกะสีเหลืองตลอดทั้งสายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สาวๆ แฟชั่นนิสต้าน่าจะชอบ ด้วยเสื้อผ้าสวยมีสไตล์ แฟชั่นเกาหลีที่แตกต่างโดดเด่น และยังมีร้าน Line Friends ที่เปิดให้บริการคาเฟ่ และวางจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับตัวคาแรคเตอร์ไลน์ มีกระเป๋า หมวก เครื่องใช้ กิ๊ฟช้อปน่ารักทั้งนั้นเลยจ้ะ

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Sinsa 337 ทางออก 8 เดินต่อประมาณ 15 นาที


7. อัพกูจอง โรดิโอ

Credit : english.visitkorea

ปิดท้ายกับแหล่งละลายเงินวอน ณ ย่านอัพกูจอง โรดิโอ ถนนแฟชั่นรวมของหรูหรา แบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ (Hi-End) เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ แต่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็น ศูนย์ศัลยกรรมความงาม คลินิกเสริมความงาม และร้านเสริมสวยต่าง ๆ มากมาย ตั้งเรียงติดกันอย่างละลานตา ใครอยากสวย อยากหล่อ ก็ลองเข้าไปขอคำปรึกษาดูกันนะคะ

วิธีการเดินทาง : รถไฟฟ้า สาย 3 ลงสถานี Apgujeong Station ทางออก 2

ขอบคุณข้อมูลจาก : mushroomtravel, chilloutkorea


บทความที่เกี่ยวข้อง

ที่เที่ยวน่าสนใจ มนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล เที่ยวเกาหลีใต้

ข้อห้าม! ข้อควรรู้! ก่อนไปเที่ยวเกาหลี

เที่ยวตามรอยซีรีส์ Goblin กับ 20 ที่เที่ยวยอดฮิตในเกาหลี