ทางรถไฟ เส้นทางรถไฟ เส้นทางรถไฟอันตราย

7 อันดับ เส้นทางรถไฟที่อันตรายที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 อันดับ เส้นทางรถไฟที่อันตรายที่สุดในโลก

ในปัจจุบันผู้คนมีทางเลือกหลากหลายในการเดินทาง ทั้งโดยสารด้วยรถสาธารณะ เครื่องบิน หรือการเดินทางด้วยรถไฟ แต่วันนี้เราจะพูดถึงการเดินทางด้วยรถไฟที่เต็มไปด้วยอันตราย กับ 7 อันดับ เส้นทางรถไฟที่อันตรายที่สุดในโลก

7 อันดับ เส้นทางรถไฟที่อันตรายที่สุดในโลก

1. Nose of the Devil, Ecuador

รถไฟปีศาจจากประเทศเอกวาดอร์ ที่ต้องวิ่งขึ้นเขาสูงกว่า 500 เมตร ในระยะทาง 12 กิโลเมตร เส้นที่ลาดชันและอยู่ห่างจากหน้าผาไม่กี่ฟุต มีความเสี่ยงที่รถไฟจะตกลงไปด้านล่าง รวมถึงทางที่คดเคี้ยวไปมา เพราะเส้นทางรถไฟตัดผ่านภูเขาหลายลูก ที่สำคัญเส้นทางรถไฟสายนี้ยังตั้งอยู่บนภูเขาแอนดีสที่มีความสูงถึง 9000 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล


2. Minami Aso, Japan

เส้นทางรถไฟ Minami Aso Railway จากประเทศญี่ปุ่น โดยขบวนรถไฟจะวิ่งไปตามสะพานขนาดเล็กที่สูงจนน่าหวาดเสียวหากมองลงเบื้องล่าง และวิ่งผ่านภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่ แต่วิวทิวทัศน์ระหว่างทางนั้นต้องยอมรับว่าสวยงามมากจริง ๆ


3. White Pass and Yukon Route, Alaska

เส้นทางรถไฟในอลาสก้าที่วิ่งผ่านภูเขาแบบคดเคี้ยวไปมาและวิ่งผ่านหน้าผาที่สูงชัน เส้นทางรถไฟแห่งนี้จึงถือได้ว่าเป็นอีกการเดินทางที่อันตรายที่สุดในโลก


4. Pilatus Railway, Switzerland

อีกหนึ่งเส้นทางรถไฟสายอันตราย ที่ได้ชื่อว่าลาดชันที่สุดในโลก เพราะมีการไล่ระดับสูงถึง 7,000 ฟุต จากระดับน้ำทะเล ซึ่งเส้นทางรถไฟแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ นอกจากความลาดชันที่ดูหวาดเสียวที่สุดแล้ว เส้นทางรถไฟสายนี้ยังมึความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 2132 เมตรอีกด้วย


5. Chennai Rameswaram Route, India

เส้นทางรถไฟในประเทศอินเดีย มีความยาวมากถึง 2065 เมตร และด้วยความที่ถูกสร้างพาดผ่านมหาสมุทร เส้นทางรถไฟสายนี้จึงมีความเสี่ยง หากเกิดพายุหรือคลื่นแรงก็อาจทำให้รถไฟเกิดอุบัติเหตุได้


6. Maeklong Railway, Thailand

เส้นทางรถไฟสุดอันตรายในประเทศไทย อยู่ที่จังหวัดสมุทรคราม เป็นเส้นทางรถไฟ สายแม่กลอง – บ้านแหลม ที่วิ่งผ่านตลาดร่มหุบ โดยชาวบ้านจะตั้งแผงขายสินค้าสองข้างทางรถไฟ เมื่อเสียงเตืนว่ารถไฟกำลังจะมาดังขึ้น พ่อค้าแม่ค้าจะรีบเก็บร้านและหุบร่มอย่างว่องไว เมื่อรถไฟวิ่งผ่านไป เหล่าพ่อค้าแม่ค้าก็กลับมาตั้งแผงขายของต่อเหมือนปกติ


7. Death Railway, Thailand

รถไฟสายมรณะในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยการเกณฑ์เชลยเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่สอง เส้นทางรถไฟสายนี้ทอดตัวยาวผ่านสะพานแม่น้ำแคว และยังวิ่งผ่านทางคดเคี้ยวริมหน้าผา หากมองลงไปจะพบกับทิวทัศน์สวยงามที่สวยงาม แต่แฝงไปด้วยอันตรายจากธรรมชาติ นอกจากนั้นที่ได้ชื่อว่าเป็นรถไฟสายมรณะ เพราะระหว่างการก่อสร้าง ต้องเจอทั้งโรคภัยไข้เจ็บ สงคราม ความยากลำบาก จึงทำให้เชลยที่ถูกเกณฑ์เข้ามาเสียชีวิตนับหมื่นราย