ซากุระในเกาหลี ที่เที่ยวเกาหลี ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ผลิ 2019 ฤดูใบไม้ผลิ เกาหลี สถานที่ชมดอกไม้ เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี เทศกาลดอกทิวลิป เทศกาลดอกพ็อตโกต เที่ยวเกาหลี

9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 มาทั้งทีห้ามพลาด!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 มาทั้งทีห้ามพลาด!

ใครไป เที่ยวเกาหลี ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน เป็นเวลาที่ดอกไม้ของเกาหลี กำลังผลิดอกบานสะพรั่งให้เราได้ชมกัน อีกทั้งอากาศยังเย็นสบาย ไม่ร้อนไม่หนาวจัดอีกด้วย ซึ่งก็จะมีการจัดเทศกาลชมดอกไม้ ในพื้นที่ต่างๆ มากมาย ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตาม มัชรูมทราเวล ไปดูกันเลยดีกว่ากับ 9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 เด็ดสะระตี่ มาเกาหลีทั้งทีห้ามพลาด!!

9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 มาทั้งทีห้ามพลาด!

1. เทศกาลชมดอกเอพริคอต
Gwangyang International Maehwa Festival

เริ่มต้น เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 กันที่เทศกาลชมดอกเอพริคอต ที่จะจัดขึ้นที่หมู่บ้าน Gwangyang Maehwa ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีทำเลดี๊ดี อยู่ใกล้กับแม่น้ำซอมจิน (Seomjingang) ที่คุณจะได้ฟินกับต้นเอพริคอตที่มีมากถึง 100,000 ต้น และดอกเอพริคอตที่บานสะพรั่งอีกกว่าหลายแสนดอก! เมื่อมองไปไกลๆ จะเห็นดอกเอพริคอตมีลักษณะเหมือนปุยฝ้ายสีชมพูสวยงาม ให้บรรยากาศที่แสนโรแมนติกเหมือนในซีรี่ย์เกาหลีเลยล่ะค่ะ

Cr. english.visitkorea
Cr. korea.net

ระยะเวลาจัดงาน : 12 – 15 มีนาคม 2019
สถานที่ : หมู่บ้าน Gwangyang Maehwa เมืองควางยาง จังหวัดชลลานัมโด
การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่สถานี Gwangyang Intercity Bus Terminal
แผนที่ :

2. เทศกาลชมดอกซานซูยู
Gurye Sansuyu Festival

ต่อกันที่ เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี ที่บริเวณรีสอร์ทน้ำพุร้อน ใกล้กับ ภูเขาจิริซาน (Jirisan) ที่เต็มไปด้วย ดอกซานซูยู (Sansuyou) สีเหลืองสดใส บานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ สวยงามสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ท่ามกลางมวลหมู่ดอกไม้แสนสวย อย่างเช่น การแสดงของชาวสวน การแสดงดนตรีพื้นเมืองเกาหลี และการแสดงโชว์ดอกไม้ไฟ เป็นต้น โดยกิจกรรมทั้งหลายจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทำการแสดงตลอดจนจบงานเทศกาล

ระยะเวลาจัดงาน : 16 – 24 มีนาคม 2019
สถานที่ : บริเวณรีสอร์ทน้ำพุร้อน ภูเขา Jirisan Sandong-myeon, Gurye-gun, Jeollanam-do
การเดินทาง : นั่งรถไฟที่สถานียงซาน (Yongsan) และไปลงที่สถานีกูเรกู (Guryegu)
แผนที่ :

3. เทศกาลดอกซากุระที่เกาะเชจู
Jeju Cherry Blossom Festival

Cr. visitjeju.net

สัมผัสความสวยงามพร้อมบรรยากาศฟินๆ ก่อนใครที่เกาะเชจู เพราะดอกซากุระที่นี่ จะออกดอกบานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยวเป็นที่แรกในเกาหลี สำหรับดอกซากุระในภาษาเกาหลีจะเรียกว่า ดอกพ็อดกด ซึ่งซากุระที่เกาะเชจูนั้นได้ชื่อว่าเป็น King Cherry Tree Blossoms เพราะตัวดอกมีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดในเกาหลี คุณสามารถมาชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน กลางวันก็สวยสดใส กลางคืนก็ไฉไลด้วยไฟแสงสี โรแมนติ๊กกก โรแมนติก

ระยะเวลาจัดงาน : ประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : บริเวณ Jeonnong-ro, Jangjeon-ri & Jeju National Univ. Entrance, Jeju-do
การเดินทาง : จากสนามบินเชจู นั่งรถบัสสาย 100, 95 ไปลงที่ Jeju Intercity Bus Terminal
แผนที่ :

4. เทศกาลดอกซากุระ
Hwagae Cherry Blossom Festival

Cr. commons.wikimedia

“เส้นทางสายแต่งงาน” คือฉายาที่แสนโรแมนติกของถนนเส้นนี้ ที่สองข้างทางจะเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูอ่อน บานเรียงรายไปตามถนนกว่า 6 กิโลเมตร ตั้งแต่ตลาดฮวาเก (Hwagae Market) จนถึงวัดซังเกซา (Ssanggyesa) และก็มักจะมีคู่รักมาเดินจับมือกันที่ถนนเส้นนี้ เชื่อว่าหากชวนกันมาเดินที่นี่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีดอกซากุระบานนั้น จะทำให้คนสองคนรักกันมากขึ้นและอยู่เคียงข้างกันตลอดไป ว้าวสวีทมากๆ !!

ระยะเวลาจัดงาน : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : บริเวณตลาดฮวาเก ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Hadong Gyeongsangnam-do และเมืองกูร์เย จังหวัด Jeollanam
การเดินทาง : ไปฮาดง ขึ้นที่ท่ารถนัมบู กรุงโซล (5 ชั่วโมง 30 นาที) แล้วนั่งรถไปวัดซางเกซา (30 นาที)
แผนที่ :

5. เทศกาลชมซากุระ ณ สวนสาธารณะ ยออิโด
Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival

ใครเที่ยวอยู่ในกรุงโซลต้องไปชมเทศกาลซากุระบานที่สวนสาธารณะยออิโด บริเวณถนนอาคารรัฐสภา ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะเต็มไปด้วยต้น ซากุระ เกาหลี บานสะพรั่ง ตั้งเรียงรายอยู่ริมถนนกว่า 1,400 ต้น ให้ได้ชมกันฟินๆ และพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศของแม่น้ำฮันท่ามกลางซากุระ แถมยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมให้ชม งานนี้ถ่ายรูปเพลินแน่นอน

ระยะเวลาที่จัด : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : บริเวณสวนสาธารณะ ยออิโด กรุงโซล
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 9 สีน้ำตาลอ่อน ลงสถานี National Assembly ทางออกที่ 1 หรือ 6
แผนที่ :

6. เทศกาลชมซากุระที่เมืองจินแฮ
Jinhae Gunhangje Festival

มาถึงเทศกาล ดอกไม้ในเกาหลี ที่ป็อปปูล่าสุดๆ เพราะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 2 ล้านคน ต่อปีเลยทีเดียว นั่นก็คือ Jinhae Gunhangje Festival เทศกาลชมซากุระที่เมืองจินแฮ ทั่วทั้งเมืองแห่งนี้มีต้นซากุระกว่า 400,000 ต้น พอถึงช่วยฤดูใบไม้ผลิก็จะแข่งกันออกดอกบานชูช่อ รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวเต็มทั้งสองข้างทางของถนน จนดูเหมือนอุโมงค์สีชมพู และยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างที่ห้ามพลาด เช่น การเดินขบวนของทหารเกียรติยศ และการแสดงดอกไม้ไฟอันตระการตา

อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน
Cr. commons.wikimedia

ระยะเวลาที่จัด : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : เขตจินแฮ เมืองชางวอน จังหวัดคยองซัมนัมโด
การเดินทาง : จากท่ารถด่วนโซลมาสู่อีซาน (5 ชั่วโมง) แล้วต่อด้วยรถประจำทางสู่ชินแฮ (20 นาที)
แผนที่ :

7. เทศกาลชมดอกซานยูซู
Icheon Baeksa Sansuyu Blossom Festival

Cr. visitkorea.or.kr

เทศกาลนี้จัดขึ้นที่หมู่บ้าน Icheon Baeksa ซึ่งเต็มไปด้วยต้นซานซูยู (Sansuyu) โดยจะออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ ราวกับว่ามีผ้าห่มผืนใหญ่มาปกคลุมไว้ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงาม ผสมผสานลงตัวกับเสน่ห์ของบ้านเรือนแบบดั้งเดิมที่ยังคงอนุรักษ์ไว้

ระยะเวลาที่จัด : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : Dorip-ri, Gyeongsa-ri & Songmal-ri, Baeksa-myeon, Icheon-si, Gyeonggi-do
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงยังสถานี Icheon Bus Terminal จากนั้นขึ้นแท็กซี่ไปยัง Sansuyu Village ใช้เวลาประมาณ 30 นาที หากไปในช่วงเทศกาล จะมีรถ Shuttle bus รับส่งจาก Icheon Bus Terminal ไปยังหมู่บ้านด้วย
แผนที่ :

8. เทศกาลชมซากุระ
Jecheon Cheongpungho Cherry Blossom Festival

Cr. tour.jecheon.go.kr

เทศกาลนี้จัดขึ้นที่บริเวณทะเลสาบ Cheongpungho ที่มีต้นซากุระให้ชมกันถึง 1,000 ต้น พร้อมออกดอกสีชมพูสดใส ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะคึกคัก กับกิจกรรมสนุกๆ อย่างการแสดงคอนเสิร์ต และการเดินขบวนพาเหรด ในงานมีทั้งอาหารและสมุนไพรต่างๆ ให้เลือกซื้อ และส่วนใครชอบความท้าทาย ที่นี่ยังมีการเล่นบันจี้จัมพ์ด้วยนะ

ระยะเวลาที่จัด : ประมาณกลางเดือนเมษายน
สถานที่ : Cheongpungho Lake, Cheongpung-myeon, Jecheon-si, Chungcheongbuk-do
การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่สถานี Jecheon Intercity Bus Terminal
แผนที่ :

9. เทศกาลดอกทิวลิป
Taean International Tulip Festival

ปิดท้ายการชม ดอกไม้ในเกาหลี กันที่ 1 ใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก นั่นก็คือ Taean Tulip Festival 2019 ด้วยความอลังการที่จัดมาแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ จากดอกทิวลิปกว่า 1.2 ล้านดอก ที่มีมากกว่า 300 สายพันธุ์ หลากสีสันละลานตา สีแดงก็มา สีส้มก็มี สีชมพูก็โดน เรียกได้ว่ายกขบวนกันมาสารพัด จะถ่ายรูปเซลฟี่ ถ่ายเดี่ยว ถ่ายคู่ ก็ได้หมด เพราะสดชื่นจริงๆ ค่ะ

ระยะเวลาที่จัด : 13 เมษายน – 12 พฤษภาคม 2019
สถานที่ : Nature World, Sinon-ri, Nam-myeon, Taean-gun, Chungcheongnam-do
การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่สถานี Taean Bus Terminal จากนั้นนั่งรถประจำทางจากป้าย Gomseom ไปลงป้าย Morenon
แผนที่ :

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : mushroomtravel