Arjeplog BMW Test Center ที่เที่ยวสวีเดน สวีเดน

หนีร้อนไปพึ่งเย็น แลนดิ้งสวีเดน สู่เมือง Arjeplog ที่หนาวเกินบรรยาย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / หนีร้อนไปพึ่งเย็น แลนดิ้งสวีเดน สู่เมือง Arjeplog ที่หนาวเกินบรรยาย
เข้าหน้าร้อนแบบนี้ ไม่พ้นต้องอยากหนีไปที่อากาศหนาวสุดขีดสักครั้ง ใครอยากลองหนีร้อนไปพึ่งเย็นสักครั้ง งั้นมาตามรอยท้าความหนาวกับทริป ///M On Ice 2019- Arjeplog ที่จัดขึ้นพิเศษสำหรับสมาชิก BMW ให้ไปท้าทายความหนาว ซึ่งในทริปนี้สมาชิกยังได้สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟ ทั้งกิน เที่ยว ซิ่ง จนต้องขอตามไปดูว่ามีกิจกรรมอะไรสนุกๆ ให้ทำกันบ้าง

เยือนทะเลสาปน้ำแข็ง

ใน 1 ปีมีแค่ 3 เดือน เท่านั้น ที่จะได้ยืนท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 30 องศา บนทะเลสาบที่กลายเป็นผืนน้ำแข็งขนาดใหญ่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา BMW Test Center จึงถือเป็นสนามทดสอบรถฤดูหนาวที่ดีที่สุดในโลก พร้อมการเนรมิตสนามขึ้นมาใหม่จาก Ice Maker ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จากคนท้องถิ่นเท่านั้น ดังนั้นเมืองเล็กๆ แห่งนี้จึงมีวิศวกร คนทำงานด้านรถยนต์ และคนรักความเร็วจากทั่วโลกแวะเวียนมาเทสต์รถกันไม่ขาดสาย

ซิ่งรถบนผืนน้ำแข็งสุดมันส์

แน่นอนว่าได้มาเยือนน้ำแข็งผืนใหญ่แบบนี้ทั้งที ไฮไลท์ของทริปเลยหนีไม่พ้นการได้ซิ่งรถบนผืนน้ำแข็ง กับโปรแกรม BMW Ice Training สุดเข้มข้น โดยอินสตัคเตอร์มืออาชีพจาก BMW มาให้ความรู้อย่างใกล้ชิด พร้อมสอนเทคนิคการขับขี่รถบนพื้นน้ำแข็งให้สนุกและปลอดภัย และอีกความพิเศษที่จะได้ JOY กับการขับ BMW M2 Competition และ M4 Competition 2 ตัวแรงล่าสุดของ BMW ที่ไม่ใช่ทุกคนจะได้สัมผัสกันง่ายๆ บนด่านสุดท้าทาย ซึ่งบอกเลยว่าสนามนี้แค่เดินยังลื่นสุดๆ

ฮัสกี้ไกด์พาทัวร์

การมาเมืองหนาวแบบนี้จะหมดค่าทันที ถ้าไม่ได้นั่งลากเลื่อนโดยฝูงสุนักฮัสกี้แสนน่ารัก ตลอดทางจะได้ชมบรรยากาศของป่าสนและทะเลสาบที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ทั้งประสบการณ์ตกปลาในทะเลสาบน้ำแข็ง ซึ่งต้องเจาะรูด้วยตัวเองก่อนจะหย่อนเบ็ดลงไป และปลายทางคือเมือง Arjeplog สัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ ทั้งย่านร้านค้า ร้านกาแฟเล็กๆ น่ารัก รวมทั้งพิพิธภัณฑ์เครื่องเงินท้องถิ่น

ขี่ Snow Mobile ล่าแสงเหนือ

ในช่วงกลางคืนยังมีกิจกรรมขี่ สโนว์โมบิล ออกตามล่าแสงเหนือท่ามกลางอุณหภูมิหนาวระดับ -15 องศา ตามเส้นทางป่าสนที่หนาแน่นไปด้วยหิมะ และโค้งเล็ก โค้งใหญ่ ตลอดเส้นทาง พร้อมชมวิวท้องฟ้าช่วงฤดูหนาวที่เต็มไปด้วยดวงดาวนับล้านดวง

จบไปแบบหนาวๆ เรียกได้ว่าทริป ///M On Ice 2019-Arjeplog เป็นอีกหนึ่งทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ โปรแกรม The Ultimate JOY Experience จัดให้เป็นพิเศษสำหรับเจ้าของรถยนต์ BMW สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook/bmwultimatejoy