จุดชมซากุระ จุดชมซากุระยอดฮิต ซากุระญี่ปุ่น ที่เที่ยวญี่ปุ่น สถานที่ชมซากุระ เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวเมืองฟูกูชิมะ เมืองฟูกูชิมะ แม่น้ำคานโนะจิ

[รีวิว] เที่ยวญี่ปุ่น ชมซากุระแบบฟินๆ ริมแม่น้ำคานโนะจิ เมืองฟูกูชิมะ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / [รีวิว] เที่ยวญี่ปุ่น ชมซากุระแบบฟินๆ ริมแม่น้ำคานโนะจิ เมืองฟูกูชิมะ

อากาศร้อนขนาดนี้ หนีไปเที่ยวที่เย็นๆ อย่าง ประเทศญี่ปุ่นกันดีกว่า ยิ่งเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วยแล้วล่ะก็ จะมีดอกไม้สวยๆ บานสะพรั่งอยู่เต็มไปหมด และวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมซากุระแบบฟูลบูม ณ ริมแม่น้ำคานโนะจิ (Kanonji River) ในจังหวัดฟูกูชิมะ (Fukushima) ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศเมื่อเดือนเมษายน ปี 2561 ที่ผ่านมาค่ะ

[รีวิว] เที่ยวญี่ปุ่น ชมซากุระแบบฟินๆ
ริมแม่น้ำคานโนะจิ เมืองฟูกูชิมะ

ถ่ายเมื่อเดือน เมษายน 2561

แม่น้ำคานโนะจิ (Kanonji River) แหล่งชมซากุระ ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฟูกูชิมะ (Fukushima) บริเวณสองฝั่งแม่น้ำมีต้นซากุระปลูกเรียงรายอยู่ประมาณ 200 ต้น ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะออกดอกสีชมพูโค้งเข้าหากันกลายเป็นอุโมงค์ซากุระ ยาวไปตลอดแนว

หากมาเที่ยวตรงกับช่วง เทศกาลซากุระ จะมีซุ้มจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง อาหาร ขนมหวาน รวมถึงเครื่องดื่มรสชาติต่างๆ ให้เลือกซื้อกันด้วย อีกทั้งในช่วงกลางคืนตั้งแต่ 18.00-21.00 จะมีการเปิดไฟ Light up ส่องสว่างไปที่ต้นซากุระ สวยงามและโรแมนติกสุดๆ เลยล่ะ

การเดินทางก็ง่ายมาก โดยนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Koriyama แล้วต่อรถไฟอีกขบวนมายังสถานี Kawageta จากนั้นเดินมาอีก 5 นาที ก็เจอแล้วค่ะ แต่ด้วยเที่ยวรถไฟที่มีน้อยต้องเช็คเวลาให้ดีๆ นะ เพราะถ้าพลาดกันก็มีโอกาสพลาดชมได้นะจ๊ะ

ถ่ายเมื่อเดือน เมษายน 2561


ขอบคุณรูปภาพจาก :
ไป ไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน