discover hongkong OCAT Art สะพานเชื่อมฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า เที่ยวมาเก๊า เที่ยวฮ่องกง เที่ยวฮ่องกง เซิ่นเจ้น มาเก๊า เที่ยวเซินเจิ้น

รีวิว ฮ่องกง-เซินเจิ้น-มาเก๊า เที่ยว 3 แห่งในทริปเดียว

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รีวิว ฮ่องกง-เซินเจิ้น-มาเก๊า เที่ยว 3 แห่งในทริปเดียว

การท่องเที่ยวฮ่องกงในครั้งนี้ เรามีโอกาสได้ข้ามไปเที่ยวที่เซินเจิ้น ประเทศจีน และ ไปนอนเล่นที่มาเก๊า แล้วก็กลับมาฮ่องกง ไม่น่าเชื่อว่าเป็นไปได้จริงๆ เนื่องจากการคมนาคมที่สะดวก เชื่อมต่อทั้ง 3 ดินแดนนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาแล้วสามารถเดินทางข้ามถึงกันได้ โดยทางรถไฟที่เชื่อมฮ่องกง-เซินเจิ้น และ สะพานจู่ไห่ ที่เชื่อมฮ่องกง-มาเก๊า สำหรับใครที่มีเวลาจำกัดมากๆ สามารถเดินทางข้ามไปทั้ง 3 ดินแดนนี้ภายใน 1 วันก็ทำได้! ใครมีเวลามากก็จัดสรรกันได้ หรือจะจัดตามรีวิวนี้ก็ได้เช่นกัน

รีวิว ฮ่องกง-เซินเจิ้น-มาเก๊า เที่ยว 3 แห่งในทริปเดียว

ฮ่องกง – เซินเจิ้น โดยรถไฟความเร็วสูง

รถไฟความเร็วสูง ที่เชื่อมฮ่องกง-เซินเจิ้น

การเดินทางจากฮ่องกงแล้วข้ามไปเที่ยวเซินเจิ้น ประเทศจีนนั้นทำได้ง่ายและสะดวกมาก เพราะมีรถไฟความเร็วสูง วิ่งข้ามน้ำ ข้ามทะเลไปยังเมืองเซินเจิ้นภายในเวลาประมาณ 17-20 นาที! ก็ถึงแล้ว ต้นทางที่ฮ่องกงขึ้นรถไฟที่สถานีเวสต์ เกาลูน (West Kowloon) และปลายทางเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีนอยู่ที่สถานี ฟู่เถียน (Futian)

สถานี ฟู่เถียน
ยินดีต้อนรับสู่ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน

ขาไป: ขั้นตอนการออกนอกประเทศฝั่งฮ่องกง ซื้อตั๋วโดยสาร ผ่านขั้นตอนการสแกนกระเป๋า (เหมือนการโดยสารเครื่องบินทุกประการ) เดินตามป้ายเพื่อไปยังเกตที่ขึ้นรถไฟ นั่งตามเลขบนหน้าตั๋ว จะมีเลขขบวนรถไฟ และเลขที่นั่ง ด้านในแอร์เย็นฉ่ำ เก้าอี้นุ่มปรับเอนได้ และมี Wifi ให้ใช้ด้วย เวลารถไฟวิ่งแทบไม่รู้สึกเลยว่าผ่านอุโมงค์ใต้ทะเลเพราะวิ่งนิ่มมาก วิธีสังเกตุว่าถึงตรงไหนแล้วก็ดูจากหน้าจอมอนิเตอร์ที่อยู่เหนือศรีษะ จะบอกว่าเราผ่านอุโมงค์ที่เท่าไหร่แล้ว แค่ไม่ถึง 20 นาทีเราก็มาถึงสถานีฟู่เถียน เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีนกันแล้ว

ที่เที่ยวแนะนำ OCAT Art

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเซินเจิ้น: ชื่อ OCAT Art & Design Gallery เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีแต่งของชิคๆ ร้านอาหารและร้านกาแฟชิคๆ รวมไปถึงมีงานอาร์ตแสดงผลงานไอเดียชิคๆให้เราดูด้วย ส่วนตัวแล้วชอบที่นี่มากๆเลย มีจุดถ่ายรูปเยอะมาก ร้านกาแฟสวยๆ (นึกว่าอยู่เกาหลี) และที่ขาดไม่ได้คือ ร้านชานมไข่มุก

ชานมไข่มุก

ขากลับ: จากเซินเจิ้นขึ้นรถไฟที่สถานฟู่เถียน (สถานีเดียวกับตอนมา) และผ่านการสแกนกระเป๋า ผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองเหมือนเดิม และมาขึ้นรถไฟเพื่อกลับมาฮ่องกง

ฮ่องกง – มาเก๊า โดยนั่งรถข้ามสะพานจูไห่ ทางข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก

การเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊านั้นก็สะดวกมาก เราเดินทางโดยรถบัส (Shuttle Bus) ข้ามสะพานฮ่องกง-จู่ไห่-มาเก๊า ด้วยระยะทางประมาณ 55 กิโลเมตร ด้วยการนั่งรถบัส ประมาณ 40 นาที มีจุดที่ข้ามทะเลพอมองออกไปสองข้างทางคือทะเลไกลสุดลูกหูลูกตาเลย และบางจุดก็เป็นอุโมงค์ที่น่าจะเป็นการขุดเจาะผ่านมายังไต้ทะเลอีกเช่นกัน พอข้ามมาถึงมาเก๊าก็มีด่านตรวจคนเข้าเมืองอีกหนึ่งจุด จึงจะผ่านเข้ามาเก๊าได้

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในมาเก๊า: เซนาโด้ สแควร์ ซึ่งมีร้านรวงให้ช้อปปิ้งเยอะมาก ใครอยากทานทาร์ตไข่ก็หาได้จากบริเวณนี้ ถัดมาจะเป็นซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล (Ruins of St.Paul’s) ซึ่งอดีตถูกไฟไหม้จนทำให้เหลือแต่ซากประตูและบันไดทางขึ้น ปัจจุบันถือเป็นไฮไลท์สำคัญต้องมาแชะรูปเมื่อมาถึงมาเก๊า หลังจากที่ชมความงามข้างล่างกันแล้ว แนะนำให้เดินไปข้างๆโบสถ์ ด้านล่างจะเป็นพิพิธภัณฑ์มาเก๊า (Museum Macau) ส่วนด้านบนเป็นจุดชมวิว ต้องขึ้นมานะคะ สวยจริงๆ ได้ชมวิวเมืองแบบพาโนรามาเลย

การท่องเที่ยวฮ่องกง เซินเจิ้น มาเก๊า แบบรวบรัดทำได้จริงๆค่ะ ใครมีเวลามากหน่อยก็อาจจะพักที่ละ 1 คืนก็จะไม่เหนื่อยมาก การเชื่อมต่อทางคมนาคมทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้นจริงๆ