Halloween ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวฮาโลวีน เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวฮาโลวีน

10 พิกัด เที่ยวฮาโลวีน ที่ญี่ปุ่น ฉลองคืนปล่อยผี 2019

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 พิกัด เที่ยวฮาโลวีน ที่ญี่ปุ่น ฉลองคืนปล่อยผี 2019

ญี่ปุ่นเป็นประเทศหนึ่งที่สุดเหวี่ยงกับเทศกาลต่างๆ ไม่แพ้ชาติใดในโลก และก็เป็นประเทศที่รับเอาวัฒนธรรมรวมถึงเทศกาลของชาติต่าง ๆ มาผสมผสานกับวิถีชีวิต และไลฟ์สไตล์ได้อย่างไม่เคอะเขิน หนึ่งในนั้นคือ เทศกาลฮาโลวีน คืนปล่อยผีจากฝั่งตะวันตก ซึ่งฮาโลวีนที่ญี่ปุ่น นับว่าคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลยก็ว่าได้ มีทั้งการแต่งคอสเพลย์ประชันโฉมกันแบบสุดเหวี่ยง การเดินขบวนพาเหรดคอสเพลย์ ตลอดจนกิจกรรมอีกมากมายบนเวที บางแห่งจัดในสวนสนุก มีเกมส์สยอง ๆ ให้กรี๊ดจนคอแทบแตก … ถ้าเริ่มรู้สึกสนใจขึ้นมาแล้วล่ะก็ วันนี้ Travel.MThai มี 10 พิกัด เที่ยวฮาโลวีน ที่ญี่ปุ่น มาแนะนำกันค่ะ

10 พิกัด เที่ยวฮาโลวีน ที่ญี่ปุ่น ฉลองคืนปล่อยผี 2019

1. ย่านชิบูย่า โตเกียว

สถานที่จัดงานฮาโลวีนที่ใหญ่ติดอันดับโลก ต้องยกให้ย่านชิบูย่า โดยมีจุดสำคัญอยู่ที่บริเวณ ห้าแยกชิบูย่า (Shibuya Crossing) เมื่อถึงค่ำคืนฮาโลวีน ผู้คนมากมายจะออกมาเฉลิมฉลองบนท้องถนน แต่งคอสเพลย์เป็นผีต่าง ๆ ทั้งแบบสยดสยอง และน่ารักคิขุ บรรยากาศคึกคักสนุกสนานตั้งแต่หัวค่ำยันเช้าเลยทีเดียว

การเดินทาง : สถานีรถไฟ Shibuya ออกทาง Hachiko Exit

2. ย่านอิเคบุคุโระ โตเกียว

หากคุณเป็นคนชอบแต่งคอสเพลย์ หรือชอบดูคนแต่งคอสเพลย์ อยากให้แวะมาเที่ยว ย่านอิเคะบุคุโระ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของสินค้าและความบันเทิงต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอนิเมะ ที่นี่จะมีการจัดงาน Ikebukuro Halloween Cosplay Festival เป็นเทศกาลแต่งคอสเพลย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีนักแต่งคอสเพลย์กว่า 10,000 คน ที่มาร่วมงานนี้ เราจะเห็นคาแร็กเตอร์ที่หลุดมาจากเกมส์ ภาพยนตร์อนิเมะ และการ์ตูนมังงะตัวโปรดมากมาย โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 26 และ 27 ตุลาคม ที่ Higashiikebukuro Central Park

การเดินทาง : รถไฟ JR สาย Yamanote ลงที่สถานี JR Ikebukuro

3. โตเกียวทาวเวอร์

ใครอยากไปฉลองเทศกาลฮาโลวีนบนที่สูง ต้องมาที่นี่! โตเกียวทาวเวอร์ เพราะเขามีการจัดกิจกรรม Tokyo Tower Halloween เริ่มตั้งแต่ 4-31 ตุลาคม 2562 โดยมีการประดับตกแต่งหอคอยโตเกียวแห่งนี้ให้เป็นธีมฮาโลวีน อาทิ ซากปรักหักพังต่าง ๆ หมวกตองกา ฟักทองแจ็ค-โอ-แลนเทิร์น แถมมีบริการให้เช่าชุดฮาโลวีน และพร๊อพต่างๆ เพื่อใช้ถ่ายรูป เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายของขบวนพาเหรด หรือเบียดเสียงกับคนจำนวนมาก

4. Tokyo Disneyland

สวนสนุกชื่อดังแห่งโตเกียวอย่าง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ก็มีการจัดเทศกาล ฮาโลวีนที่สนุกสนานเป็นประจำทุกปี เราจะได้พบการตกแต่งสวนสนุกในธีมฮาโลวีนที่ดูแล้วน่ารักมากกว่าน่ากลัว สำหรับ ฮาโลวีน 2019 นี้ ดิสนีย์แลนด์มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์  “โตเกียวดิสนีย์แลนด์ในแบบฉบับภูตผี” โดยมีขบวนพาเหรด Spooky Boo! ที่จะกลับมาให้เราตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง ชมได้เฉพาะช่วงเทศกาลฮาโลวีนเท่านั้นนะ

การเดินทาง : สถานีรถไฟ Maihama

5. Tokyo DisneySea

ทางด้านสวนสนุก โตเกียวดิสนีย์ดิสนีซี ก็มาในคอนเซ็ปต์ งานเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนเปี่ยมเสน่ห์สุดลึกลับ” โดยจะมีการแสดงใหม่ที่จัดเป็นครั้งแรกชื่อว่า Festival of Mystique ผ่านเรื่องราวการต่อสู้ของมิกกี้ เมาส์ และเหล่าผองเพื่อนดิสนีย์เพื่อนำเทศกาลฮาโลวีนที่แท้จริงกลับคืนมา นอกจากนี้ยังมีของที่ระลึกและอาหารสุดพิเศษเฉพาะเทศกาลฮาโลวีนจำหน่ายอีกด้วย

การเดินทาง : สถานีรถไฟ Maihama

6. Sanrio Puroland

ใครเป็นสาวกความน่ารักของเหล่าตัวการ์ตูนซานริโอมาทางนี้! เราจะชวนคุณมาเที่ยวงานฮาโลวีนกันที่ ซานริโอ พูโรแลนด์ กับ PURO HALLOWEEN PARTY ~KAWAII MASQUERADE~ เริ่มตั้งแต่ วันที่ 13 กันยายนถึง 31 ตุลาคม 2562 โดยจะเป็นเทศกาลธีมหน้ากาก และในแต่ละวันจะแบ่งการจัดปาร์ตี้ออกเป็น 2 ช่วงคือ กลางวันและกลางคืน ในช่วงกลางวันแขกจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานอีเว้นท์ ปาร์ตี้หน้ากาก แต่เมื่อถึงเวลากลางคืน เหล่าซานริโอคาแร็กเตอร์จะออกมาปรากฎกายในงานปาร์ตี้หน้ากากอันน่ากลัว

สำหรับในปีนี้ได้จับมือกับภาพยนตร์เรื่อง IT Chapter 2 ที่เราจะเห็นได้จากการตกแต่งสถานที่ ขนม สินค้าที่ระลึกต่าง ๆ และภาพยนตร์สั้นสุดสยองขวัญ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่งานปาร์ตี้ในคืนวันที่ 26 ตุลาคม ที่ใช้ชื่อว่า Spooky Pumpkin 2019 Puro All Night Halloween Party การแสดงดนตรีสดถึง 4 เวที โดยศิลปิน 40 ชีวิต รวมถึงดีเจชื่อดังและเหล่าซานริโอคาแร็กเตอร์ ภายใต้บรรยากาศแบบไนท์คลับ

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Shinjuku ให้ขึ้นรถไฟ Rapid KEIO Line ที่ไปยัง Hashimoto มาลงที่สถานี Tama Center จากนั้นเดินออกจากสถานีไปที่ KEIO Plaza Hotel Tama

7. Roppongi Hills โตเกียว

ใครชอบกินขนมอร่อย ๆ แล้วถ่ายรูปอัพลงโซเชียล แนะนำให้คุณมาเที่ยวงานฮาโลวีนกันที่ Roppongi Hills Arena ซึ่งจะมีการจัดงาน Roppongi Hills Happy Halloween 2019 ตั้งแต่ วันที่ 1 ถึง 31 ตุลาคม 2562 บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานจากขบวนพาเหรดชุดฮาโลวีน ไปจนถึงเมนูขนมหวานรสเลิศที่ไม่เหมือนใคร อาทิ คัพเค้กรูปสัตว์ประหลาดน่ารักหลากหลายแบบ เค้กลูกตามนุษย์ เครปฟักทองสัตว์ประหลาดสีม่วงสวมหมวกแม่มด และอีกมากมาย ทั้งยังได้ชมขบวนพาเหรดธีมภาพยนตร์ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม ซึ่งสอดคล้องกับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวปี 2019 นักท่องเที่ยวสามารถมีส่วนร่วมในขบวนพาเหรดได้ถ้าแต่งตัวในชุดฮาโลวีนธีมภาพยนตร์มาร่วมงาน

การเดินทาง : สถานีรถไฟ Roppongi

8. Kawasaki Halloween 2019
จังหวัดคานากาว่า

ออกมาเที่ยวฮาโลวีน ไม่ไกลจากโตเกียวกันบ้าง กับ เทศกาล Kawasaki Halloween ในจังหวัดคานากาว่า บนท้องถนนจะเต็มไปด้วยผู้คนที่แต่งตัวเป็นผีแบบต่าง ๆ ทั้งผีนางพยาบาล แวมไพร์ แม่มด ภูติสาว ผีเด็ก เดินกันขวักไขว่ สำหรับกิจกรรมจะมีขบวนพาเหรดธีมฮาโลวีน การแสดงดนตรีสด การประกวดแต่งกาย และการเต้นรำดนตรีในตอนกลางคืน สถานที่จัดงานคือบริเวณรอบ ๆ สถานี JR Kawasaki ระยะทางยาวไม่น้อยกว่า 1.5 กิโลเมตร

ซึ่งถ้าหากคุณอยากมีส่วนร่วมกับขบวนพาเหรด ต้องแต่งตัวในธีมฮาโลวีนด้วยนะคะ และมีค่าธรรมเนียม 1,000 เยน/ท่าน ถ้าเข้าชมงานเพียงอย่างเดียวไม่จำเป็นต้องแต่งตัว และสามารถชมได้ฟรีค่ะ

วันที่จัดงาน: 27 ตุลาคม 2562
การเดินทาง : จากสถานีโตเกียว นั่งรถไฟด่วนสาย JR Tokaido Line มาลงที่สถานี JR Kawasaki ใช้เวลา 17 นาที

9. ย่านโดทงโบริ โอซาก้า

ย่านโดทงโบริ แห่งโอซาก้า เป็นอีกหนึ่งย่านที่เทศกาลฮาโลวีนคึกคักที่สุดในภูมิภาคคันไซเลยก็ว่าได้ สีสันของการแต่งคอสเพลย์ฮาโลวีนก็ไม่แพ้ในโตเกียวเลยค่ะ เราจะสัมผัสได้ถึงความสนุกสนาน ความน่ารัก และความเป็นกันเองของชาวโอซาก้า ที่ค่อนข้างจะแตกต่างกับผู้คนในโตเกียว นอกจากนี้อย่าพลาดชิมอาหารท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของโอซาก้า ในย่านโดทงโบริ อาทิ ทาโกะยากิ โอโคโนมิยากิ และอีกมากมาย

การเดินทาง : สถานีรถไฟ Osaka-Namba ทางออก 14 หรือ สถานีรถไฟ Nihombashi ทางออก 2

10. Universal Studios Japan
โอซาก้า

ปิดท้ายกันที่สวนสนุกชื่อดังของโอซาก้า Universal Studios Japan ซึ่งฮาโลวีนปีนี้มีกิจกรรมมากที่สุดเป็นประวัติกาล แบ่งเป็น 3 ธีมที่แตกต่างกัน ได้แก่ “ZEKKYO Halloween” (ฮาโลวีนแห่งเสียงกรี๊ด) / “OTONA Halloween” (ฮาโลวีนที่จำกัดเฉพาะผู้ใหญ่) และ KOWAKAWA Halloween (ฮาโลวีนสุดหลอนแต่น่ารัก) ทั้ง 3 ฮาโลวีนจะมาขยายความสนุกไปทั่วทุกพื้นที่แบบยิ่งใหญ่กว่าที่เคย โดยกำหนดจัดขึ้น กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน – 4 พฤศจิกายน 2019

การเดินทาง : สถานีรถไฟ Universal City

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและภาพจาก : mushroomtravel, puroland.jp, moshimoshi, roppongihills, tokyotower, tokyodisneyresort, kawasakihalloween, usj.co.jp