ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวเกาหลี ที่เที่ยวเกาหลีใต้ เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีใต้

เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง 2020 ที่เกาหลีใต้ หนึ่งปีมีครั้งเดียว หนาวนี้ห้ามพลาด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง 2020 ที่เกาหลีใต้ หนึ่งปีมีครั้งเดียว หนาวนี้ห้ามพลาด

เที่ยวหน้าหนาว เกาหลีใต้ นอกจากสกีรีสอร์ทแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง ซึ่งเป็นงานเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท้าทาย ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานหนักตลอดทั้งปีของชาวเกาหลี

เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง 2020 ที่เกาหลีใต้ หนึ่งปีมีครั้งเดียว หนาวนี้ห้ามพลาด

Hwacheon Sancheoneo Ice Festival 2020

Hwacheon Sancheoneo Ice Festival จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองฮวาชอน จังหวัดคังวอนโด พบกับกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าลุ้นนั่นคือ การตกปลาน้ำแข็ง ซึ่งเป็นการตกปลาเทราต์ภูเขาที่ต้องเจาะน้ำแข็งเป็นรูวงกลม ก่อนจะหย่อนเบ็ดและรอให้ปลาว่ายเข้ามากินเหยื่อ โดยจะแยกออกเป็นโซนต่างๆ ทั้งสำหรับผู้ที่ต้องการจับปลามือเปล่า โซนสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โซนสำหรับเด็ก รวมถึงยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย เช่น กิจกรรมบนลานหิมะและน้ำแข็ง กิจกรรมทางด้านศิลปวัฒนธรรม นิทรรศการประติมากรรมน้ำแข็ง ฯลฯ เรียกว่ามางานนี้งานเดียว ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้มแน่นอน

วันที่จัดงาน : 4 – 26 มกราคม 2020
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน หรือรถไฟความเร็วสูง ITX ไปลงที่สถานี Gangbyeon จากนั้นจึงขึ้นรถบัสที่สถานี Dong Seoul Bus Terminal เพื่อไปยัง Hwacheon

Inje Icefish Festival 2020

Inje Icefish Festival เป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลฤดูหนาวที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี จัดขึ้นที่เมืองอินเจ ในทะเลสาบโซยังที่ ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาสูง ณ จังหวัดคังวอนโด

สำหรับปลาที่เค้าจะตกกันที่นี่จะเป็นปลานางฟ้าตัวเล็ก ๆ หลังจากตกขึ้นมาแล้วก็สามารถรับประทานได้สด ๆ ซึ่งคนเกาหลีเค้านิยมนำไปจิ้มโคชูจัง หรือซอสพริกเกาหลีแล้วค่อยกิน ก็จะช่วยเพิ่มรสชาติได้ดีมาก ๆ

ไม่เพียงแค่การตกปลาน้ำแข็งเท่านั้น แต่ภายในงานเทศกาลยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกอีกมากมาย ทั้งเครื่องเล่นนานาชนิดอย่าง รถหนอนหิมะสีสันสดใส รถโฟร์วีลที่พานักท่องเที่ยวตื่นเต้นกรี๊ดกร๊าดไปกับการดริฟบนหิมะแบบมืออาชีพ รวมไปถึงรถ ATV ที่สามารถขับตะลุยไปบนน้ำแข็งได้ทั่วทั้งทะเลสาบ

วันที่จัดงาน: 18 – 27 มกราคม 2020
การเดินทาง: จากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ให้นั่งรถบัสระหว่างเมืองไปลงที่สถานี Inje Bus Terminal

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : mushroomtravel, U.S. Army Garrison Casey