ท่องเที่ยวต่างประเทศ ท่องเที่ยวรัสเซีย ประเทศรัซเซีย สุดยอดที่เที่ยวรัสเซีย

15 แลนด์มาร์ค สุดยอดที่เที่ยวรัสเซีย ถ้าไม่ได้ไปเยือน ต้องเสียใจแน่นอน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 15 แลนด์มาร์ค สุดยอดที่เที่ยวรัสเซีย ถ้าไม่ได้ไปเยือน ต้องเสียใจแน่นอน

รัสเซีย เป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจสุดยิ่งใหญ่และมีความน่าเกรงขามที่สุดประเทศหนึ่งของโลก ด้วยเขตการปกครองที่กว้างใหญ่ ประกอบกับสภาพอากาศที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค ทำให้รัสเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยสะกดใจคอยดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย ที่สำคัญคือฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยด้วย ดังนั้นเราเลยนำ 15 สุดยอดที่เที่ยวรัสเซีย มาแนะนำเพื่อนๆ กัน หรือจะเรียกว่าป้ายยา กระตุ้นต่อมอยากเที่ยวของเพื่อนๆ ก็ได้  รับรองว่าแต่ละที่ทั้งสวยคุ้มค่ากับการบินลัดฟ้าข้ามทวีปกว่า 8 – 9 ชั่วโมงอย่างแน่นอน อ้อ! ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนอยากเดินทางมา ท่องเที่ยวรัสเซีย เราแนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินไปรัสเซียกับ Traveloka เพราะมีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินออกมาตลอด มีโค้ชส่วนลดแจกประจำด้วย เพื่อนๆ จะได้ประหยัดงบค่าเดินทางไปได้หลายบาทเลย 

ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปรัสเซียกับ Traveloka >>  https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-russia

1. พระราชวังฤดูหนาว (Hermitage Museum)

พระราชวัง Hermitage Museum หรือพระราชวังฤดูหนาว กำแพงสีเขียวสลับขาวด้านนอกว่าสวยแล้ว ยิ่งได้เข้าไปเยี่ยมชมข้างในแล้วเพื่อนจะต้องตะลึงถึงความงดงามหนักกว่าเดิม เพราะด้านในพระราชวังฤดูหนาว มีการออกแบบไว้อย่างวิจิตรตระการตา ประดับประดาข้าวเครื่องเครื่องใช้ต่างๆ ด้วยทองคำบริสุทธิ์สีทองเรืองรองไปทั่วทุกที่ ภายในพระราชวังมีการจัดแบ่งโซนเที่ยวชมได้ตามราคาและแพ็คเก็จที่เพื่อนๆ เลือก แนะนำว่าให้จองตั๋วออนไลน์ก่อนไป เพราะจะได้ไม่ต้องไปต่อแถวซื้อตั๋วให้เสียเวลา

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/w5yN2Gqzz481CvDY9 

2. พระราชวังเครมลิน (Kremlin)

พระราชวังเครมลินเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวรัสเซียสุดโด่งดังที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างยกนิ้วให้ ด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนป้อมปราการเตรียมพร้อมสำหรับการทำสงคราม ทำให้พระราชวังเครมลินนั้นดูยิ่งใหญ่และน่าเกรงขาม เบื้องหลังกำแพงสีแดงสดนี้ มีข้าวของเครื่องใช้ที่สวยงามและเต็มไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสน์มากมาย โดยเฉพาะปืนใหญ่และระฆังของพระเจ้าซาร์ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นโบราณวัตถุ 2 ชิ้นนี้มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว  

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/rPc6JaS8qmk7tiwV9 

3. โบสถ์แห่งหยดเลือด (Savior on the Spilled Blood)

ถึงแม้ว่าภายนอกของโบสถ์แห่งหยดเลือดจะมีรูปลักษณ์และสีสีสันที่สวยงามมากเพียงไร แต่ที่มาที่ไปของโบสถ์แห่งนี้ก็น่าเศร้าและน่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นสถานที่ลอบปลงพระชนม์พระเจ้าอเล็กซ์ซานเดอร์ที่ 2 หลังจากที่พระองค์ทรงประกาศเลิกทาส เพื่อให้ประชาชนทุกคนที่สิทธิเท่าเทียมกัน แต่ชาวนาบางส่วนกลับไม่พอใจเนื่องจากมีรายได้ลดลง แต่อย่างไรก็ตามสาเหตุการถูกลอบปลงพระชนม์มาจากเรื่องใดก็ไม่มีการระบุไว้อย่างแน่ชัด โดยด้านในมีส่วนจัดแสดงเพื่อระลึกถึงคุณงามความดีและประวัติของพระองค์ให้เราได้ศึกษากันด้วย

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/qogJeJ9TdS3oTSsP8 

4. จัตุรัสแดง (Red Square)

มาถึงรัสเซียทั้งที ถ้าไม่ได้ไปเดินเล่นจัตุรัสแดงก็ดูเหมือนว่าจะตามล่าเก็บแลนด์มาร์คกันไม่ครบ สาเหตุที่จัตุรัสแห่งนี้ได้ชื่อว่า จัตุรัสแดงก็เพราะลานกว้างแห่งนี้ถูกรายล้อมไปด้วยอาคารบ้านเรือนและสถานที่ท่องเที่ยวสีแดงและสีส้มทั้งสี่ด้านนั่นเอง โดยจัตุรัสแดงเป็นศูนย์กลางของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัยหลายแห่ง เช่น ห้างสรรพสินค้า GUM , วิหาร St. Basil และพระราชวังเครมลิน 

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/gzLxoR1zAwe3Ucpy9 

5. พระราชวังแคเธอริน (Catherine Palace)

พระราชวังแคเธอรินนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่สะท้อนความยิ่งใหญ่และรุ่งเรืองเมื่อครั้งอดีตกาลของรัสเซียได้อย่างดีเยี่ยม พระราชวังแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นพระราชวังฤดูร้อนในสมัยพระนางแคทเธอรีนที่ 1 พระมเหสีของปีเตอร์มหาราช ไฮไลท์ของพระราชวังแคเธอรินก็คือห้องอำพันที่ถูกออกแบบและประดับประดาด้วยทองคำบริสุทธิ์ไปทั่วทั้งห้อง เพื่อนๆ เราสามารถเดินเล่นเที่ยวชมพระราชวังแห่งนี้ได้อย่างใกล้ชิด รับรองเลยว่าจะต้องตื่นตาตื่นใจกับความงามของสถาปัตยกรรมภายในพระราชวังแห่งนี้แบบตาค้างเลยไป 

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/xhu5Q1YChZ2faNat9 

6. มหาวิหารเซนต์เบซิล (St. Basil’s Cathedral)

มหาวิหารเซนต์เบซิลเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของรัสเซีย เห็นรูปลักษณ์ของมหาวิหารเซนต์เบซิลสวยงามและเป็นเอกลักษณ์มากขนาดนี้ จริงๆ แล้วมีเบื้องลึกในการก่อสร้างที่เลือดเย็นไม่เบา โดยมหาวิหารเซนต์เบซิลถูกสร้างขึ้นโดยพระเจ้าซาร์อีวานที่ 4 ที่ต้องการประกาศชัยชนะจากทำสงครามในอัสตราคาน และเมื่อสร้างเสร็จ พระเจ้าซาร์อีวานที่ 4 ก็จัดการควักลูกตาของช่างก่อสร้างทุกคนทิ้ง เพื่อที่จะได้ไม่สามารถพระราชวังที่มีความงดงามแบบนี้ได้อีก มหาวิหารเซนต์เบซิลมีสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่างรัสเซียแบบโบราณและยุโรตะวันตกเข้าด้วยกัน มี 9 โดมทรงหัวหอมสีสันสดใสแตกต่างจากมหาวิหารอื่นๆ จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่มีใครสามารถเลียนแบบได้เลย 

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/qwLra7mLqWp8YN4eA

7. มหาวิหารเซนต์เดอะซาเวียร์ (Cathedral of Christ the Saviour)

มหาวิหารเซนต์เดอะซาเวียร์หรือมหาวิหารโดมทอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่บ่งบอกถึงความเป็นมาของประเทศรัสเซียได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ใช่แค่ความยิ่งใหญ่แต่ที่นี่ยังเป็นโบสถ์ของศาสนาคริสต์นิกายออโธด็อกซ์ ซึ่งเป็นนิกายเก่าแก่โบราณที่สุดในประเทศรัสเซียอักด้วย ปัจจุบันโบสถ์แห่งนี้ยังคงใช้ประกอบศาสนพิธีอยู่ แม้ว่าเราจะไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายรูปด้านใน แต่เพียงแค่มองเฉยๆ ก็ติดตาตรึงใจไปอีกนานแสนนา

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/6qi1rew9eEUnFzaTA 

8. ถนนอาราบัท (Arbat Street)

เปลี่ยนมาเดินเล่นชิลๆ ดูบรรยากาศตามข้างทางกันบ้างดีกว่า ถนนอาราบัทถือว่าเป็นถนนที่เก่าแก่ของกรุงมอสโค เมื่อครั้งอดีตเคยเป็นที่พบปะสังสรรค์ของชนชั้นขุนน้ำขุนนางมากมาย ทำให้อาคารบ้านเรือนโดยรอบนั้นมีการออกแบบที่สวยงามและดูหรูหรา ปัจจุบันถนนอาราบัทถูกเนรมิตให้เป็นถนนคนเดินที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนรัสเซียและนักท่องเที่ยวทั่วโลก เราสามารถเดินเล่นเที่ยวชมผลงานชิ้นเยี่ยมของเหล่าจิตรกรได้อย่างเพลิดเพลินท่ามกลางร้านรวงเก่าแก่ที่ยังคงรักษาสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างดี 

9. มหาวิหารคาซาน (Kazan Cathedral)

มหาวิหารคาซานเป็นมหาวิหารที่มีสถาปัตยกรรมลูกผสมระหว่างนีโอคลาสสิคและอิตาลี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คในรัสเซียที่เราอยากให้เพื่อนๆ มาเยี่ยมชม เราสามารถเข้าไปดูด้านในของมหาวิหารคาซานได้ แต่ต้องแต่งกายสุภาพ กิริยาสำรวมกันสักนิด เพราะที่นี่ยังใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนาคริสต์กันอยู่ ส่วนด้านนอกเป็นสวนสาธารณะเล็กๆ เอาไว้ให้เราได้นั่งเล่นพักผ่อน  ทำกิจกรรมกลางแจ้งรับแสงแดดอุ่นๆ เพื่อต่อสู้กับอากาศหนาวเย็นที่ปกคลุมตลอดทั้งปี

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/Sd73ftmgVHVCdUFk6 

10. พระราชวังเปเตียร์กอฟ (Peterhof Palace)

พระราชวังเปเตียร์กอฟหรือพระราชวังฤดูร้อน ถือว่าเป็นสุดยอดไฮไลท์ที่หากเพื่อนๆ พลาดไปแล้วจะต้องเสียดายมาก พระราชวังฤดูร้อนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช เป็นพระราชวังที่ใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานที่สุดมากกว่าสิบปี แต่ก็แล้วเสร็จออกมาสวยงามและยิ่งใหญ่คุ้มค่ากับเวลาที่รอคอย ด้านในพระราชวังมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นโซนจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ หรือสวนน้ำพุกลางแจ้ง ยิ่งถ้าหากเพื่อนๆ ได้มาในช่วงฤดูร้อนพอดี ทางพระราชวังฤดูร้อนก็จะทำการจัดแสดงน้ำพุท่ามกลางสวนดอกไม้สีสันสดใสงดงามจับตา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดเลยจริงๆ 

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/w2rR4faERhNGzZZcA

11. ห้างสรรพสินค้ากุม (GUM)

ห้างสรรพสินค้ากุมเป็นห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงมอสโค เพราะมีอายุมากกว่า 120 ปี แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าที่งดงามที่สุดติดอันดับโลกเลยทีเดียว มุมมหาชนสุดเด็ดที่เพื่อนไม่ควรพลาดก็คือโถงทางเดินชั้นสามที่เราสามารถมองลงไปเห็นร้านรวงต่างๆ และความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมได้อย่างสุดลูกหูลูกตา ปัจจุบันห้าง กุมยังคงดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่อง มีร้านรวงและสินค้าแบรนด์เนมมากมายให้เราเข้ามาเดินเล่น ช้อปปิ้ง ถ่ายรูปสวยๆ กัน

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/w11Devm8z6YoUjyW8 

12. วิหารเซนต์ไอแซค (St. Isaac’s Cathedral)

วิหารเซนต์ไอแซคเป็นสถานที่สำคัญที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่พระบรมราชาภิเษกสมรสของพระเจ้าปีเตอร์มหาราชและพระนางแคทเธอรีน ทำให้มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอลังการ มีหลังคารูปโดมที่ทำจากทองคำบริสุทธิ์ 100 กิโลกรัม ปัจจุบันด้านในเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ แสดงถึงประวัติความเป็นมาของพระเจ้าปีเตอร์มหาราชและพระนางแคทเธอรีนนั่นเอง

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/HkaqJgTQ69QBrxzG6 

13. ตลาดอิซเมโลฟสกายา (Izmailovsky Market)

ตลาดอิซเมโลฟสกายาเป็นตลาดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของรัสเซีย เป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองมากมายไม่ว่าจะเป็นผลไม้ ของสด ของแห้ง แม้กระทั่งเครื่องประดับต่างๆ ก็มีให้เราได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไป ของฝากยอดนิยมก็คือตุ๊กตาลูกดก ที่ถูกแกะขึ้นจากไม้ระบายด้วยสีสันสวยงามสดใส หรือถ้าเราเดินเล่นจนเหนื่อยแล้ว ด้านในก็ยังมีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการ ให้เราได้นั่งพัก จิบเครื่องดื่มเติมพลัง 

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/741aHDbqfpRMPgsr5

14. ป้อมปีเตอร์แอนด์พอล (Peter And Paul Fortress)

ป้อมปีเตอร์แอนด์พอลถือได้ว่าเป็นป้อมปราการ​ที่มีความสำคัญ​และทรงคุณค่า​ที่สุดของเมืองเซนส์​ปีเตอร์​เบิร์กก็ว่าได้ ​เนื่องจาก​พระเจ้า​ปีเตอร์​มหาราชต้องการจะตอบแทนคุณงามความดีของ​บาทหลวงปีเตอร์และบาทหลวงพอลที่ต่อสู้ยืนหยัดในการเผยแพร่ศาสนาคริสต์อย่างมุ่งมั่น ไม่หวั่นไหวต่อภัยสงครามที่คุกคามเข้ามาจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตตัวเอง ด้านในถูกออกแบบ​ตกแต่ง​ด้วย​ศิลปะ​แบบบาร็อค เป็นอาคารทรงหกเหลี่ยมที่มีความสวยงาม ถึงแม้ว่าป้อมปราการ​แห่ง​นี้​เราอาจจะต้องเดินทางไกลสักหน่อย แต่เมื่อได้เข้าไปเยี่ยมชมแล้วรับรองว่าสวย คุ้มค่าหายเหนื่อยเลยจริงๆ 

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/ttXJ62qQyHx5VSQ38 

15. ทะเลสาบไบคาล (Baikal)

ทะเลสาบไบคาลเป็นแลนด์มาร์คของรัสเซียที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะเป็นทะเลสาบที่เก่าแก่และลึกที่สุดในโลก เป็นเครื่องสะท้อนถึงวิวัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของโลกได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีอายุกว่า 25 ล้านปีและมีธรณีวิทยาที่น่าสนใจ เพราะอากาศหนาวจนน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง ปัจจุบันการออกเดินทางท่องเที่ยวทะเลสาบไบคาลนั้นมีบริษัททัวร์ให้บริการอยู่มากมาย ตามแต่ราคาและแพ็คเก็จที่เราเลือก 

ที่อยู่ : https://goo.gl/maps/CkWEqQr6YZoJ6p2Z9 

นี่ก็​คือ 15 แลนด์มาร์สำคัญของรัสเซีย ที่เราไม่อยากให้เพื่อนๆ พลาด รับรองเลยว่าหากเพื่อนๆ ไปเที่ยวตามที่ที่เราแนะนำแล้วถ่ายรูปมา รับรองว่าใครได้เห็นรูปแล้วจะต้องอิจฉาเพื่อนๆ อย่างแน่นอนเลย

ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปรัสเซียกับ Traveloka >>  https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-russia