10 อันดับ เมืองเคาท์ดาวน์ 2013

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 อันดับ เมืองเคาท์ดาวน์ 2013

ใกล้วัน countdown เข้ามาเต็มทีแล้ว เตรียมข้ามคืนกับแสงสีตระการตาตามสถานที่ต่างๆ หรือบางคนจะนอนอยู่บ้านดูพลุ ดูไฟ ผ่านจอทีวีก็เป็นไอเดียดีไม่น้อย และไม่ควรพลาดกับ 10 อันดับ เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 ที่เค้าว่าจะอลังการที่สุดในโลก

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013

อันดับ 10. Dubai

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 dubai

ปีนี้จัดขึ้น ณ ตึกที่สูงที่สุดในโลก “Burj Khalifa” ที่จะมีทั้งการแสดงพลุ และดนตรี งานจัดเรื่อยไปจนถึงรีสอร์ทสวยงามอย่าง Palm resort

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 9. Taipei

9taipei

งานใหญ่ของไต้หวันนั้นจัดขึ้นที่ ตึก Taipei 101 tower ที่จะเฉลิมฉลองด้วยการจุดพลุต่อเนื่องเป็นเวลา 188 วินาที ปีนี้จัดในธีม “Amazing Moment, Amazing Taipei”

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 8. Kyoto

8kyoto

สำหรับงานฉลองปีใหม่ในญี่ปุ่นนั้น แม้ไม่เอิกเกริกเท่าเมืองใหญ่อื่นๆ แต่ก็แฝงด้วยความงดงามของวัฒธรรม ช่วงก่อนปีใหม่ผู้คนต่างก็มุ่งหน้าไปที่วัดหรือศาลเจ้าเพื่อขอพร กระทั่งย่างสู่วันใหม่ของปี 2013 จึงจะเริ่มพิธีเคาะระฆังตามธรรมเนียมโบราณ 108 ครั้ง ณ วัด Chion-in กล่าวกันว่าระฆังนี้มีน้ำหนักมากถึง 70 ตัน และต้องใช้แรงพระถึง 17 รูปในการเคาะให้เกิดเสียงก้องกังวาล

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 7. Samoa

7samoa

หากใครคิดจะไปฉลองปีใหม่ที่ Samoa เราขอแนะให้คุณเช็ควันให้แน่ใจ เพราะที่นี่เพิ่งจะเปลี่ยนลำดับวันที่ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ทำให้แต่เดิมที่เคยเป็นประเทศสุดท้ายที่ฉลองปีใหม่ กลายมาเป็นประเทศแรกที่เริ่มเคาท์ดาวน์ก่อนชาติอื่นๆ

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 6. Sydney

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013

งานในปีนี้ได้ซุปเปอร์สตาร์สาวออสเตรเลียนอย่าง Kylie Minogue มาเป็น creative ambassador ให้กับงาน Sydney’s New Year’s Eve extravaganza ที่จะมีโชว์หลากหลายให้ได้สนุกสนานกันในบริเวณ Sydney Harbour Bridge

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 5. Edinburgh

5edinburgh

สำหรับที่นี่จะเริ่มจัดงานเฉลิมฉลองกันตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.เลย มีขบวนพาเหรดแฟนซี และพลุไฟตระการตา

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 4. London

4london

นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ London จริงๆ เพราะได้เป็นเจ้าภาพงานแข่งขันทั้ง Olympic และ Paralympic ฉะนั้น เรื่องการจัดเตรียมสถานที่รับรองว่าพร้อมสุดๆ ชมขบวนพาเหรด “Hats Off To London — Celebration Capital of the World” ที่ขนเอานักดนตรี นักเต้น และนักกายกรรมกว่า 10,000 ชีวิตมาเป็นสีสันในงานนี้

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 3. Berlin

3berlin

ก่อนถึงวันสิ้นปี ชาวเมือง Berlin นั้นจะจัดงานวิ่งแข่งแฟนซีกันก่อนเป็นการอุ่นเครื่อง จนเมื่อถึงตอนกลางคืนจะมีงานแสดงดนตรีจากเหล่า DJ ชื่อดัง กระทั่งเข็มนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน ถึงเริ่มจุดพลุ และฉายแสง laser หลากสีขึ้นสู่ท้องฟ้า

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 2. New York

2newyork

ปีนี้คาดว่าจะมีผู้คนจำนวนกว่า 1 ล้านคน เดินทางมาร่วมงานที่ New York สำหรับปีนี้มีศิลปินดังอย่าง Psy มาร่วมงานด้วย

เมืองเคาท์ดาวน์ 2013 อันดับ 1. Hong kong

1hongkong

ณ บริเวณท่าเรือ Hong kong’s harbor นั้น ยามปกติก็สว่างไสวจากการประดับประดาด้วยไฟหลากหลายอยู่แล้ว แต่ถึงสิ้นปีก็จะยิ่งเพิ่มสีสันเข้าไปอีก ด้วยการจุดพลุไฟเฉลิมฉลองทั่วทั้งเกาะ ไล่เรียงมาตั้งแต่ Victoria Harbour ไปจนถึง Hong Kong Convention and Exhibition Centre และจุดที่สามารถชมพลุได้ดีที่สุดจะอยู่ที่บริเวณ Hong Kong Cultural Centre Piazza และบริเวณรอบๆ Central Pier

ที่มา : toptenthailand.com