ถ้ำน้ำแข็ง ไอซ์แลนด์ สวยแปลกตา!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ถ้ำน้ำแข็ง ไอซ์แลนด์ สวยแปลกตา!

ถ้ำน้ำแข็ง

ประเทศ ไอซ์แลนด์ หรือ สาธารณรัฐไอซ์แลนด์ (Republic of Iceland) คือ อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว ที่ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากประเทศนี้ตั้งอยู่บนเกาะที่มีชื่อเดียวกัน นั่นคือ เกาะไอซ์แลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ สภาพภูมิอากาศของประเทศไอซ์แลนด์ จึงเป็นแบบภาคพื้นสมุทรกึ่งอาร์กติก

เมืองสตัฟทาเฟฮ์ล ไอซ์แลนด์

ในช่วงฤดูหนาวสภาพภูมิอากาศที่ ไอซ์แลนด์ จะอยู่ที่อุณหภูมิประมาณลบ 25 ถึง 30 องศาเซลเซียส ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ลักษณะของภูมิประเทศจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล จึงไม่น่าแปลกใจที่นักท่องเที่ยว จะได้พบกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่เราเรียกกันว่า ถ้ำน้ำแข็ง (Ice Cave) สถานที่ท่องเที่ยวตามฤดูกาล ที่สร้างความฮือฮาให้กับคนที่ไม่กลัวความหนาวได้เป็นอย่างมาก

เมืองสตัฟทาเฟฮ์ล ไอซ์แลนด์
ถ้ำน้ำแข็ง เมืองสตัฟทาเฟฮ์ล (Skaftafell) หรือที่ถูกเรียกกันว่า ถ้ำคริสตัล (Crystal Cave) เป็นถ้ำในทะเลสาบแช่แข็งที่เกิดจากธารน้ำแข็ง สวีนาเฟลล์โจกุล (Svinafellsjokull Glacier) โดยถ้ำแห่งนี้มีปากถ้ำที่เป็นปล่องน้ำแข็งสูงประมาณ 22 ฟุต แต่เนื่องจากสภาพอุณหภูมิที่ค่อนข้างมีการเปลี่ยนแปลงบ่อย รูปแบบของถ้ำน้ำแข็งจึงไม่ค่อยแน่นอน และมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ถ้ำน้ำแข็ง คริสตัล ไอซ์แลนด์

การเข้าไปชมความงดงามของ ถ้ำน้ำแข็ง จึงต้องอาศัยความปลอดภัยเป็นอย่างมากในช่วงฤดูหนาว ส่วนความโดดเด่นของถ้ำคือ ผนังน้ำแข็งคือก้อนน้ำแข็งสีฟ้าอ่อนเหมือนกับก้อนคริสตัล ที่สามารถมองเห็นได้ภายใต้ผนังถ้ำ ให้ความรู้สึกเหมือนเราท่องไปในดินแดนพิศวง และไม่คิดว่าจะมีอยู่จริงในโลกนี้

ถ้ำน้ำแข็ง คริสตัล ไอซ์แลนด์

ถ้ำน้ำแข็ง คริสตัล ไอซ์แลนด์

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com / skinnytraffic.blogspot.com / tumblr.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai