ยุโรป สถานที่โรแมนติก

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติก ในทวีปยุโรป

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติก ในทวีปยุโรป

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติก ในทวีปยุโรป

นอกจากเมืองใหญ่ๆ ที่มีชื่อเสียงอย่าง London, Paris, Rome หรือเมืองหลวงของประเทศต่างๆ ในยุโรปแล้ว ทวีปแห่ง นี้ก็ยังคงมีเสน่ห์อีกมากมายให้เราได้ค้นหา มาวันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปเที่ยวหมู่บ้าน และเมืองเล็กน่ารักในทวีปยุโรป กับ 7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติก ในทวีปยุโรป จะเป็นที่ไหนกันบ้าง….ลองไปติดตามกัน 🙂

7. Telč สาธารณรัฐเช็ค

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติกในทวีปยุโรป
เมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของ Moravia มีศิลปะการก่อสร้างสไตล์เรเนสซองส์ที่สวยงาม รวมไปถึงจตุรัสกลางเมืองที่เป็นสีสันและจุดรวมร้านค้า คาเฟ่ รวมถึงอาหารแสนอร่อยไว้รอรับนักท่องเที่ยว ใครมีโอกาสก็ห้ามพลาดเลย


6. Reine นอร์เวย์

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติกในทวีปยุโรป

หมู่บ้านชาวประมงในประเทศนอร์เวย์ มีเสน่ห์ของชนพื้นเมืองและความดั้งเดิมอย่างเต็มเปี่ยม นอกจากจะประกอบไปด้วยบ้านเรือน ที่ออกแบบเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่อื่นๆ ของโลกแล้ว บรรยากาศสวยงามของฟยอร์ดก็ทำให้รู้สึกสดชื่นสบายตา ในฤดูหนาวก็สามารถชมแสงออโรร่าได้เช่นกัน


5. Colmar ฝรั่งเศส

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติกในทวีปยุโรป

ถึงแม้จะอยู่ในประเทศฝรั่งเศส  แต่ก็มีกลิ่นไอของความเป็นเยอรมันอยู่มาก สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของเมืองนี้ก็คือ เบเกอรี่ และขนมปังครัวซองท์ ที่รสชาติเยี่ยมนั่นเอง


4. Folegandros กรีซ

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติกในทวีปยุโรป
อยู่ใกล้กับ Santorini ที่คนไทยหลายคนคุ้นชื่อ ด้วยศิลปะการก่อสร้างแบบเดียวกัน บ้านแต่ละหลังสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีน้ำเงิน มีจุดเด่นเป็นโบสถ์แบบกรีกออโธดอกซ์อยู่บนเกาะ เหมาะกับคนที่ชอบธรรมชาติ และไม่วุ่นวายเท่าแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ


3. Hallstatt ออสเตรีย

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติกในทวีปยุโรป
ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา และทะเลสาบ นี่คือความสวยงามอย่างแท้จริงของประเทศออสเตรเลีย เมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตั้งแต่ผู้อพยพรุ่นแรกเป็นคนทำเหมืองเกลือ เมื่อกว่า 1,000 ปีก่อน และสืบทอดมาจนปัจจุบัน


2 Bibury อังกฤษ

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติกในทวีปยุโรป
หมู่บ้านสไตล์อักฤษอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการสร้างบ้านแบบอิงลิชคอทเทจ ด้วยการใช้หินตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 17 ซึ่งไม่มีที่ไหนเหมือน รวมถึงทิวทัศน์ของแม่น้ำ Coln ที่ผ่านหมู่บ้านก็เพิ่มความเป็นธรรมชาติได้อย่างดี


1. Tellaro อิตาลี

7 หมู่บ้าน สุดโรแมนติกในทวีปยุโรป
พูดถึงประเทศอิตาลี หลายๆ คนอาจจะนึกถึงศิลปะโรมันเก่าๆ หรือแฟชั่นสมัยใหม่ แต่เมืองชายทะเลแห่งนี้เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด และต้องใส่ลงไปในทริปการเที่ยวอิตาลี รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เราได้ทำความรู้จักเมืองเล็กๆ และหมู่บ้านทั้ง 7 แห่ง ที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงโด่งดังเท่าเมืองใหญ่ แต่ด้วยวิถีชีวิตอันเรียบง่าย ศิลปะการก่อสร้างในสมัยโบราณ ก็เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คนไปเยือน… ใครที่มีโอกาสก็อย่าพลาดไปเที่ยวดูนะ..

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com / wegointer.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai