ไอเดียแปลก! น้ำพุโถส้วม ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองจีน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ไอเดียแปลก! น้ำพุโถส้วม ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองจีน

หากพูดถึงห้องน้ำ หรือส้วมที่เมืองจีน ภาพแรกที่คุณนึกถึง คือ ความสกปรกรอบๆ จุดที่ต้องปลดทุกข์ นั่นเอง แม้ปัจจุบันห้องสุขาในจีน จะสะอาดขึ้นกว่าในอดีตก็ตามที แต่ภาพอดีตเหล่านี้ ยังคงเป็นภาพฝันร้ายติดตา หลอนนักท่องเที่ยวกันอยู่ทุกวันนี้ แต่วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรักไปชมสิ่งที่อยู่ในสถานที่ไม่น่าภิรมย์ แต่กลับกลายมาเป็นงานศิลปะกันได้ นั่นคือ น้ำพุโถส้วม แห่งเมืองฝอซาน

 ไอเดียแปลก! น้ำพุโถส้วม ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองจีน

น้ำพุโถส้วม ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองจีน

แม้ว่าหลายคนจะมองว่าเป็นเรื่องสุดพึลึก! ทว่าบางคนที่ยอมเปิดใจว่ามัน คือ ศิลปะ ก็เริ่มมองว่ามันเป็นไอเดียสุดเจ๋ง! อยู่ไม่น้อย น้ำพุจากโถส้วม หรือที่หลายๆ คนนิยมเรียกว่า น้ำตกโถส้วม (Toilet Bowls Waterfall)จุดท่องเที่ยวสุดแปลกแหวกแนวของจีน ที่เคยเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์คกันในหลากหลายมุมมอง โดยบางคนมองว่าเป็นศิลปะ ทว่าบางคนกลับมองว่าเป็นเรื่องที่น่าขยะแขยง รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นในเรื่อง ของสุขอนามัยต่างๆ นานา

ไอเดียแปลก! น้ำพุโถส้วม

น้ำพุจากโถส้วม หรือ น้ำตกโถส้วม (Toilet Bowls Waterfall) ถูกสร้างขึ้นในอุทยานฉีวาน (Shiwan Park) สวนสาธารณะที่สวยงามในเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยน้ำพุ ดังกล่าวนั้นถูกสร้างขึ้นจากโถส้วมรีไซเคิลกว่า 10,000 โถ นอกจากนี้ ยังมีอ่างล้างมือ และโถฉี่อีกจำนวนหนึ่ง ตัวน้ำพุมีขนาดความยาวรวมกว่า 100 เมตร มีความสูง 5 เมตร ได้รับการออกแบบโดยศิลปินชาวจีน Shu Yong ปัจจุบันน้ำพุจากโถส้วม หรือ น้ำตกโถส้วม คือ น้ำพุจากโถส้วมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ไอเดียแปลก! น้ำพุโถส้วม น้ำพุโถส้วม


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / China Daily / Reuters / travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai