ล่องเจ้าพระยาครุยส์ ร่วมดินเนอร์หรู ดูพระจันทร์ ชมแสงสีรัตนโกสินทร์

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ล่องเจ้าพระยาครุยส์ ร่วมดินเนอร์หรู ดูพระจันทร์ ชมแสงสีรัตนโกสินทร์

   ล่องเจ้าพระยาครุยส์ ร่วมดินเนอร์หรู ดูพระจันทร์ ชมแสงสีรัตนโกสินทร์

 

เย็นย่ำวันศุกร์ที่ 12 เดือน 11 ปี 2010 อากาศไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไป ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวได้รับจดหมายเชิญให้ไปร่วมงานแถลงข่าว“Hug Thailand Grand Rally” หรือมีชื่อพากย์ไทยน่ารัก ๆ ว่า แรลลี่กอดเมืองไทย

งานนี้จัดขึ้นโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มประเทศในอาเซียน ทำให้บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยแขกเหรื่อจากหลากประเทศ ไม่ว่าจะเวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย พม่า บรูไน กัมพูชา พูดภาษาท้องถิ่นกันโขมงโฉงเฉง ทำเอาทีมงานของเราแอบสับสนว่าเรากำลังอยู่ในประเทศไทยหรือเปล่า

มัวแต่ทำหน้างงจนลืมบอกกันเลยว่า งานนี้จัดขึ้นที่โรงแรมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่าง โรงแรมชาเตรียม สวีท แบงคอก เมื่อเราไปถึงงาน จุดบริการลงทะเบียนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาก ไหว้แล้วไหว้อีกจนทีมงานเราเขิน เพราะอายุก็พอ ๆ กัน ดีไม่ดีทีมงานเราจะละอ่อนกว่าเสียด้วยซ้ำ ได้รับไหว้เยอะๆ แบบนี้ก็มีอายกันบ้างเล็กน้อย

บรรยากาศการแถลงข่าวเป็นไปอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนพี่ ๆ น้อง ๆ มานั่งคุยกัน โดยมีตัวแทนจากแต่ละประเทศขึ้นกล่าวขอบคุณที่ประเทศไทยจัดงานนี้และเชิญชาติต่าง ๆ มาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก น่าเสียดายเพียงแค่ว่าประเทศลาวไม่สามารถมาร่วมงานนี้ได้ เนื่องจากติดภารกิจจัดงานเฉลิมฉลองภายในประเทศ

.

image

การแสดงนาฏศิลป์ไทยก่อนการแถลงข่าว

.

image

แขกเหรื่อจากหลากประเทศ

.

image

บรรยากาศการแถลงข่าวสุดอบอุ่นเป็นกันเอง สังเกตได้จากรอยยิ้มของแต่ละท่าน

.

งานแรลลี่ฯ นี้สตาร์ทและสิ้นสุดไปแล้วเมื่อ 12– 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งตัวการแข่งขันมีการจัดกิจกรรมประกวดรูปถ่ายในแนวคิด“ฮัก” เพื่อสื่อการโอบกอดและสัมผัสบรรยากาศความเป็นไทย ทิวทัศน์ที่งดงาม และศิลปวัฒนธรรมไทยที่วิจิตร คาดว่าจะมีการจัดแสดงภาพถ่ายทั้งหมดในเร็ววันนี้ ก็รอฟังข่าวกันไปก่อนครับ

งานแถลงข่าวแล้วเสร็จประมาณหกโมงเย็น จากนั้นผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดต่างทยอยกันขึ้นเรือเจ้าพระยาครุยส์ เพื่อร่วมงานจัดเลี้ยงดินเนอร์และชมแสงสีริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตากล้องคนเก่งของผมเดินทางมาทันเวลาพอดีเป๊ะ เกือบตกเรือกันแล้วเชียว

บรรยากาศดินเนอร์หรูครั้งนี้ประทับใจทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวอย่างมาก ได้เห็นพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงประเทศเราร่วมรับประทานมื้อค่ำ และร่วมเต้นรำกันอย่างมีความสุขแกล้มบรรยากาศแสงสีแห่งรัตนโกสินทร์ที่งดงาม คาดว่าประสบการณ์ในค่ำคืนนี้คงมีหลายคนลืมไม่ลงไปอีกนาน อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะครับ

วันนี้ขออนุญาตไม่พูดมาก ไปชมภาพบรรยากาศกันเลยครับ แล้วโอกาสหน้าพบกันใหม่

.

 image

แขกเหรื่อขึ้นประจำที่ พร้อมล่องเรือกันแล้ว

.

image

การแสดงต้อนรับแขกผู้มีเกียรติบนเรือเจ้าพระยาครุยส์

. 

image

บรรยากาศสบาย ๆ บนเรือ

.

 image

จบการแสดงก็เป็นการเปิดซุ้มอาหารให้เราได้เลือกอร่อยกันตามใจเลย

. 

image

อาหารมีหลากหลายชาติให้เลือกมาก ตั้งแต่ส้มตำไก่ย่างไปจนถึงซูชิ

.

 image

และขาดไม่ได้เลยสำหรับของหวานรสชาติเยี่ยม

. 

image

บรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา ลมโกรกสบายดีครับ

. 

7283-attachment

ไฮไลท์ของทริป พระปรางค์วัดอรุณ

. 

image

สะพานแห่งความทรงจำของใครแถวนี้ สวยทั้งกลางวันและกลางคืน