จุดชมวิวเขาหล่น ซุ้มป่าไผ่ ถนนสายสุพรรณิการ์ ที่เที่ยวนครนายก หน้าหนาว ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งดอกบัวแดง นครนายก น้ำตกวังตะไคร้ ผาตรอมใจ วัดจุฬาภรณ์วนาราม สะพานทุ่งนามุ้ย หมู่บ้านไม้ดอก ไม้ประดับ อ่างเก็บน้ำวังบอน เที่ยวใกล้กรุงเทพ เอเดนฟาร์ม

11 ที่เที่ยวนครนายก ไปรับลมหนาว ใกล้กรุงเทพฯ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / 11 ที่เที่ยวนครนายก ไปรับลมหนาว ใกล้กรุงเทพฯ

นครนายก จังหวัดเล็ก ๆ ใกล้กรุงเทพ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งภูเขา น้ำตก ต้นไม้ ดอกไม้ ยิ่งในช่วงหน้าหนาว อากาศจะเย็นสบาย สดชื่น และถ้าโชคดีก็มีโอกาสเจอทะเลหมอกด้วย ถ้าอยากรู้แล้วว่า ที่เที่ยวหน้าหนาว นครนายก ควรไปไหนบ้าง ตามเรามาดูเลยค่ะ

11 ที่เที่ยวนครนายก
ไปรับลมหนาว ใกล้กรุงเทพฯ

1. ถนนสายสุพรรณิการ์

ดอกสุพรรณิการ์ หรือ ดอกฝ้ายคำ เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดนครนายก เป็นไม้ยืนต้นที่มีดอกขนาดใหญ่สีเหลืองสดใส ออกดอกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง ในช่วงเดือน ม.ค.- ก.พ. ดอกสุพรรณิการ์ปลูกไว้บริเวณริมถนนหลายสายใน จ.นครนายก ไม่ว่าจะเป็นถนนเส้นรังสิต-องครักษ์ เส้นแยกบางอ้อ-อ.บ้านนา เส้นทางลัดไปเขื่อนขุนด่านปราการชล ก็จะทิ้งใบจนเกือบหมดต้นและผลิดอกสีเหลืองสดใสบริเวณเกาะกลางถนนจนกลายเป็นถนนสีเหลืองสว่างไปตลอดเส้นทาง

2. ซุ้มป่าไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ซุ้มป่าไผ่ ที่เที่ยวอันซีนแห่งหนึ่งของเมืองไทย เหมือนได้ไปเที่ยวป่าไผ่อาราชิยาม่า ในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในวัดจุฬาภรณ์วนาราม วัดที่เงียบสงบ ทางเข้าวัดเป็นอุโมงค์ต้นไผ่ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โน้มตัวเข้าหากัน ทอดตัวเป็นแนวยาวหลายเมตร

3. เอเดนฟาร์ม

เอเดนฟาร์ม สถานที่พักผ่อนหย่อนใจทั้งครอบครัว ด้านหน้าทางเข้าประดับด้วยร่มหลากหลายสีสัน ถ่ายรูปกันจนพอใจ แล้วไปเดินชิลล์บนสะพานไม้ที่ทอดยาวไปกลางทุ่งนา แถมมีเรือให้พายเล่นอีกด้วย ถ้าหิวขึ้นมาที่เอเดนฟาร์ม ก็มีร้านอาหาร และเครื่องดื่มจัดจำหน่าย รวมถึงร้านขายสินค้าธรรมชาติ ปลอดสารเคมี อีกทั้งมุมถ่ายรูปสวย ๆ ก็เยอะมาก มาเถอะรับรองไม่ผิดหวัง

4. อ่างเก็บน้ำวังบอน

เข้าสู่หน้าหนาว อากาศดี๊ดี ไปกางเต็นท์นอนริมอ่างเก็บน้ำวังบอนกันดีกว่า ที่นี่อยู่ในความดูแลผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ มีสารพัดกิจกรรมให้ทำแก้เบื่อ ตั้งแต่ทั้งเดินป่า ดูนก ตกปลา เช่าจักรยานปั่นรอบ ๆ โรยตัวจากหน้าผา และพายเรือแคนูไปชมความงามของน้ำตกวังบอน

5. เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานชื่อเขื่อนว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเชิดชูวีรกรรมของขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน หรือ ขุนด่าน วีรชนของนครนายกในสมัยกรุงศรีอยุธยา

เขื่อนขุนด่านปราการชล รับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากเป็นอันดับต้นของจังหวัดนครนายกเลยล่ะ สามารถชมทิวทัศน์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อน ถ่ายรูปชิค ๆ ปั่นจักรยานชมวิวสวย ๆ

6. น้ำตกวังตะไคร้

น้ำตกวังตะไคร้ เกิดจากการรวมตัวของลำธาร 2 สาย คือ คลองมะเดื่อ จากน้ำตกเหวกระถิน กับ คลองตะเคียน จากน้ำตกแม่ปล้อง ไหลผ่านตามโขดหินน้อยใหญ่ ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก  น้ำที่นี่ไม่ลึกมาก กระแสไม่แรง แต่ก็มีบางจุดที่เป็นแอ่งน้ำอยู่เช่นกัน และมีน้ำไหลตลอดปี บริเวณรอบ ๆ น้ำตกยังอุดมสมบูรณ์ ด้วยต้นไม้ใหญ่และพรรณไม้นานาชนิด รวมถึงสวนไม้ดอกไม้ประดับ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก

7. หมู่บ้านไม้ดอก ไม้ประดับ คลอง 15

หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ คือ เส้นทางสายดอกไม้ใหญ่ที่สุดในไทย กับพื้นที่ริมฝั่งถนนคลอง 15 อำเภอ องครักษ์ ที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาชนิด ระยะทางกว่า 8 กม.  มีตั้งแต่ไม้ประดับขนาดเล็ก ไม้ถัก ไม้ดัด ไม้สวน จนถึงต้นปาล์มขนาดใหญ่  มีครบทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดแต่งสวนให้เลือกสรร หรือเราแค่จะแวะเดินถ่ายรูปดอกไม้สวย ๆ ก็ไม่มีใครว่า

ค่าเข้า : ไม่เสียค่าเข้า
วันและเวลาทำการ : ทุกวันตั้งแต่ 8.00 – 16.00 น.

8. จุดชมวิวเขาหล่น

เขาหล่น หรือ เขาหล่นผจญภัย ลักษณะเป็นภูเขาหัวโล้น ไม่ค่อยมีต้นไม้ มีเพียงทุ่งหญ้าปกคลุมเนินเขา และหินก้อนใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนมักเดินทางไปถ่ายภาพชิค ๆ เดินชิลล์ ๆ เพราะมีพื้นที่โล่งกว้าง ให้ถ่ายภาพหลายมุม ตอนนี้จุดชมวิวเขาหล่นได้สร้างสะพานไม้ไผ่ ความยาวประมาณ 150 เมตร ให้นักท่องเที่ยวเดินศึกษาธรรมชาติ และขึ้นไปยังจุดชมวิวได้ง่ายกว่าเดิม

9. ทุ่งดอกบัวแดง อ.บ้านนา

ทุ่งดอกบัวแดง ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านนา-บางอ้อ บนพื้นที่ประมาณ 8 ไร่ จากเดิมเป็นแปลงนา ก็กลายมาเป็นสถานที่ชมบัว ซึ่งชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง รวมตัวกันเปิดให้ผู้คนเข้ามาถ่ายรูปได้ตามสบาย แถมยังทำสะพานไม้เล็ก ๆ ให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปถึงกลางบึงได้เลย ช่วงเดือนกันยายน – กุมภาพันธ์ ดอกบัวสีชมพูจะบานสะพรั่งเต็มผืนน้ำ สามารถพายเรือเข้าไปชมแบบใกล้ ๆ เวลาที่แนะนำ คือ ไม่เกิน 10 โมงเช้า เพราะบัวกำลังบานเต็มที่ อีกทั้งแดดก็ไม่แรงมากด้วย

10. สะพานทุ่งนามุ้ย

สะพานทุ่งนามุ้ย เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวคดเคี้ยวเป็นรูปตัวเอส พาดผ่านบนท้องนาของลุงอ๊อด เจ้าของไร่ ยาวกว่า 150 เมตร โอบล้อมด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ลดหลั่นกันไป นักท่องเที่ยวสามารถนำจักรยานมาปั่นเที่ยวชิลๆ ได้ ไม่เก็บค่าเข้าชม แต่สามารถให้ได้ตามกำลังทรัพย์

11. ผาตรอมใจ

ผาตรอมใจ หรือ จุดชมวิวเขาเขียว เป็นเขาหินทราย ที่มียอดสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อาจเรียกว่าสูงที่สุดของที่ราบภาคกลางเลยก็ว่าได้  มีฝนตกชุก และอากาศหนาวเย็นตลอดปี จึงถูกปกคลุมด้วยป่าดิบเขา และพันธุ์ไม้นานาชนิด จากบนยอดสามารถมองเห็นทุ่งหญ้ากว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และทิวทัศน์ทางฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี ช่วงหน้าฝน-หนาว จะเจอทะเลหมอกหนาแน่น แม้แต่ตอนกลางวันก็อาจยังมีให้เห็นอยู่

ขอบคุณรูปภาพจาก : wangtakraitraveleastthailandทุ่งบัวแดง นครนายก by Farmer’s Houseเอเดนฟาร์ม, thailandtourismdirectory, tat8, ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว)

บทความที่น่าสนใจ

9 ที่เที่ยวนครนายก อยากให้ลองไปแล้วจะติดใจ!