ดอยอินทนนท์ เสน่ห์ดึงดูดที่งดงามไม่เปลี่ยนแปลง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคเหนือ, เที่ยวน้ำตก, เที่ยวภูเขา / ดอยอินทนนท์ เสน่ห์ดึงดูดที่งดงามไม่เปลี่ยนแปลง

“ดอยอินทนนท์” ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของภาคเหนือเลยก็ว่าได้ และหน้าหนาวที่จะถึงนี้ หากใครมีแพลนไปเที่ยวเชียงใหม่ ทาง Travel.mthai.com ขอชวนคุณขึ้นไปรับลมหนาว สัมผัสวิวสวยได้ที่นี่เลยครับ

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ เสน่ห์ดึงดูดที่งดงามไม่เปลี่ยนแปลง

ดอยอินทนนท์ ถูกประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี พ.ศ. 2515 ถือเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีพื้นที่ 482.4 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และกิ่งอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ “ดอยอินทนนท์” แต่เดิมมีชื่อว่า “ดอยหลวง” หรือ “ดอยอ่างกา” ดอยหลวง มาจากขนาดของดอยที่ใหญ่มาก ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า “ดอยหลวง” (หลวง เป็นภาษาเหนือ แปลว่า ใหญ่)

ดอยอินทนนท์ สูงสุดแดนสยามเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์

การเดินทางจากตัวเมืองขึ้นไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ มีระยะทางประมาณ 106 กม. เส้นทางเป็นถนนลาดยางอย่างดี แต่ค่อนข้างสูงชัน ผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว รถจะต้องมีสภาพดี ส่วนผู้ที่ไม่มีสามารถเช่ารถสองแถวที่น้ำตกแม่กลางได้ โดยทางอุทยานฯ นั้น มีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนี้ในอาณาบริเวณโดยรอบของอุทยานฯ จะประกอบไปด้วยน้ำตกหลายแห่งและเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวชมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา และเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยว

เที่ยวดอยอินทนนท์ชมวิว ที่ดอยอินทนนท์

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

 เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

เส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยว

เส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยว

สถานที่ท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ มีความหลากหลายและน่าสนใจอยู่มากมาย คนที่ไม่เคยไป ควรลองไปสัมผัสดูสักครั้ง ส่วนคนที่เคยไปแล้ว อย่าแน่ใจว่าท่านสำรวจครบแล้วทั้งหมด หนาวนี้อย่าลืมกลับเยี่ยมที่นั่นอีกครั้ง ต่างเวลา ความประทับใจย่อมไม่เหมือนกันแน่นอนครับ

ที่มา : ดอยอินทนนท์.com เรียบเรียงโดย Travel MThai

ขอบคุณภาพจาก : nattawantour.com, tourchiangmaibyaon.blogspot.com, pantip.com,fotorelax.com,
thaitourcheap.com, deekub.wordpress.com, unseeninthai.com, uasean.com, cityford.co.th

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง :  รวมที่เที่ยวหน้าหนาว นักท่องเที่ยวห้ามพลาด