ili (อีลี) เครื่องแปลภาษา

“ili” (อีลี) เครื่องแปลภาษาแบบพกพา แม้ต่างภาษาก็คุยกันรู้เรื่อง!

Home / ทิปท่องเที่ยว / “ili” (อีลี) เครื่องแปลภาษาแบบพกพา แม้ต่างภาษาก็คุยกันรู้เรื่อง!

“ili” (อีลี) เครื่องแปลภาษาแบบพกพา
แม้ต่างภาษาก็คุยกันรู้เรื่อง!

ดูเหมือนว่าวุ้นแปลภาษาของโดเรมอนจะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดตัว “ili” (อีลี) เครื่องแปลภาษาแบบพกพา ที่จะทำให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดเรื่องภาษา การสื่อสารของเรานั้นจะง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เพียงแค่พกเจ้าตัวนี้ไว้เท่านั้น!

ili หรือ ili Wearable Translator เป็นอุปกรณ์แปลภาษาผ่านเสียงแบบพกพา คิดค้นโดย Logbar บริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านอุปกรณ์การสื่อสารในญี่ปุ่น มีขนาดเล็กและเบา พกพาสะดวก จะมีสายห้อยคอติดตัวได้ตลอดเวลา

"ili" (อีลี) เครื่องแปลภาษาแบบพกพา แม้ต่างภาษาก็คุยกันรู้เรื่อง!

ซึ่งข้อดีของเครื่องแปลภาษาอีลี่ (ili) นี้ ก็คือ เราสามารถใช้แปลภาษาได้แบบเรียลไทม์ เพียงแค่กดปุ่มแล้วพูดเท่านั้น อีลี่ก็จะประมวลผลแล้วแปลภาษา ณ เวลานั้นเลย และไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตอีกด้วย!

แต่.. ก็มีข้อจำกัดอยู่เหมือนกัน เพราะเครื่องแปลภาษาอีลี่นี้ สามารถแปลภาษาได้ทางเดียว และเลือกภาษาได้คู่เดียวเท่านั้น เช่น เราเลือกภาษาต้นเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น เราก็สามารถแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภษาญี่ปุ่นได้เท่านั้น ไม่สามารถเลือกแปลกลับจากญีปุ่นเป็นอังกฤษได้ นั่นก็หมายถึงถ้าอยากโต้ตอบสองทาง เราจะต้องมี 2 เครื่องไว้สื่อสารนั่นเอง >,<

เครื่องแปลภาษา ili หรือ ili Wearable Translato นั้นเวอรชั่นแรกจะมีด้วยกัน 3 ภาษา คือ อังกฤษ จีน(mandarin) และญี่ปุ่น , เวอร์ชั่นที่สอง มี 3 ภาษา คือ ภาษา ไทย เกาหลี และฝรั่งเศส และเวอร์ชั่นที่ 3 มีภาษาสเปน, อิตาลี และอาหรับ เตรียมให้เปิดจองช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2560 นี้

ดูเพิ่มเติม : http://www.iamili.com/