10 สถานที่ ที่สุดในโลก ท่องเที่ยวรอบโลก สถานที่ร้อนที่สุดในโลก

ร้อนนรกแตก! 10 อันดับสถานที่ร้อนที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ร้อนนรกแตก! 10 อันดับสถานที่ร้อนที่สุดในโลก

แค่ได้ยินชื่อก็เพลีย ลมแทบจับแล้ว! แค่อากาศบ้านเราที่ยังไม่เข้าช่วงหน้าร้อนแบบเต็มตัว อากาศก็พุ่งสูงไปถึง 40℃ เรายังทนแทบไม่ไหวกันเลย แต่นี้เป็น 10 อันดับสถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลก ร้อนจนนรกแตกกันไปข้าง!

ร้อนนรกแตก!
10 อันดับสถานที่ร้อนที่สุดในโลก

เมือง Agha jari
 ประเทศอิหร่าน (Iran)

http://www.nonstopten.com
Cr. http://www.nonstopten.com

เริ่มกันเบาๆ ที่ประเทศอิหร่าน ในหน้าร้อน เมือง Agha jari จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอย่างต่ำ ประมาณ 45℃


เมืองวาดีฮาฟา (Wadi Halfa)
ประเทศซูดาน (Sudan)

เมืองวาดีฮาฟา (Wadi Halfa) ประเทศซูดาน (Sudan)
Cr. http://www.nonstopten.com

เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศซูดาน พื้นที่ส่วนมากเป็นทะเลทราย ใน 1 ปี แดดออกมากถึง 98% และมีปรริมาณน้ำฝนน้อยมาก เฉลี่ยปีละ 0.5 มม. เท่านั้น อุณหภูมิสูงสุดที่เคยวัดได้อยู่ที่ 48℃


Tirat Tavi
ประเทศอิสราเอล (Israel)

เมือง Tirat Tavi ประเทศอิสราเอล (Israel)

เป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ในเมือง Beit She’an ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล ใกล้กับชายแดนและแม่น้ำจอร์แดน เคยมีการจดบันทึกอุณหภูมิสูงสุดในเวลากลางวัน ได้ถึง 54℃


Araouane
สาธารณรัฐมาลี

Araouane สาธารณรัฐมาลี
Cr. Travel Photographs By Rosemary Sheel

หลายคนอาจจะงงว่ามีปรพเทศนี้ด้วยหรอ? ประเทศมาลี หรือชื่อเป็นทางการว่า  สาธารณรัฐมาลี ตั้งอยู่ในแถบแอฟริกาตะวันตก มีพรมแดนติดต่อประเทศแอลจีเรีย, ไนเจอร์, บูร์กินาฟาโซ เป็นต้น ซึ่ง Araouane นี้เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตทะเลทรายซาฮารา ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าร้อนและแห้งแล้งเป็นอันดับสามของโลก สภาพอากาศของที่นี่จะร้อนอบอ้าว ไม่มีฝนตก อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 54.4℃


ทิมบักตู (Timbuktu)
สาธารณรัฐมาลี

ทิมบักตู (Timbuktu) สาธารณรัฐมาลี

ทิมบักตู หรือ ตงบุกตู เป็นเมืองตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ และตัั้งอยู่ในเขตทะเลทรายซาฮารา เดือนที่ร้อนที่สุดของเมืองนี้ จะอยู่ระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน อุณหภูมิเฉลี่ยสูงกว่า 40℃ และถึงแม้จะเป็นช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิก็จะไม่ลดต่ำลงเกิน 30℃


Kebili
ประเทศตูนิเซีย

Kebili ประเทศตูนิเซีย

เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศตูนิเซีย เป็นประเทศอาหรับมุสลิมในแอฟริกาเหนือ เป็นเมืองที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด ย้อนหลังไปกว่า 200,000 ปี ซึ่งอุณหภูมิที่เคยจดบันทึกสูงสุดอยู่ที่ 55℃ แต่ถึงจะร้อนขนาดไหน ก็ยังมีเมืองท่องเที่ยวที่หลายคนหลงใหล คือ  มืองซิดิ บู ซาอิด (Sidi Bou Said) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ดินแดงสวรรค์แห่งเมืองฟ้าขาว


เมืองกูดามิส (Ghadames) 
ประเทศลิเบีย (Libya)

เมืองกูดามิส (Ghadames) ประเทศลิเบีย (Libya)

เมืองกูดามิสได้รับฉายาว่า ไข่มุกแห่งทะเลทราย เป็นเมืองโอเอซิสทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอาหรับลิเบีย เป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดก่อนยุคซาฮาราซะอีก  บ้านเรือนยังคงสภาพเดิมเหมือนในอดีต จะมีการใช้วัสดุจากอิฐและโคลน ตั้งอยู่ห่างจาดเมืองหลวงตริโปลี ไปประมาณ 462 กม. อุณหภูมิสูงสุดที่เคยจดบันทึกได้ คือ 55.2℃


Al ‘ Aziziyah
ประเทศลิเบีย (Libya)

Al ' Aziziyah ประเทศลิเบีย (Libya)

เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศลิเบีย ห่างจากเมืองหลวงตริโปลี ไปประมาณ 41 กม. ซึ่งในเขตนี้เคยมีการบันทึกติดอันดับโลกว่า มีอุณหภูมิสูงสุดแห่งหนึ่ง อยู่ที่ 136.4 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 58℃

 


อาห์วาซ (Ahvaz)
ประเทศอิหร่าน

อาห์วาซ (Ahvaz) ประเทศอิหร่าน

เป็นเมืองตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน เป็นเมืองที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล เฉลี่ยประมาณ 20 เมตร อุณหภูมิที่สูงที่สุดที่สัดได้ คือ 49.3℃


Death Valley ใน Greenland Ranch 
สหรัฐอเมริกา

Death Valley ใน Greenland Ranch สหรัฐอเมริกา

Death Valley หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “หุบเขาแห่งความตาย” เป็นทะเลทรายอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา บริเวณเขตแดนระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียกับรัฐเนวาดา เป็นเขตที่แห้งแล้งสุดๆ และอทบจะไม่มีฝนตกเลย สถิติอุณหภูมิร้อนที่สุดอยู่ที่  56.7 ℃ หรือ 134.0 ฟาเรนไฮต์

Source : www.nonstopten.com