ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ บ้านป่าบงเปียง เที่ยวหน้าฝน เที่ยวเชียงใหม่ แม่แจ่ม

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง ไฮไลท์หน้าฝนที่คุณห้ามพลาด!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง ไฮไลท์หน้าฝนที่คุณห้ามพลาด!

หน้าฝน เป็นสัญญาณเตือนแห่งการล่าทะเลหมอก ชมภูเขาเขียว ๆ กลิ่นน้ำค้าง และสายน้ำใสไหลเย็น โดยแหล่งท่องเที่ยวที่แจ่มที่สุดในฤดูกาล ก็คืออำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ กับ นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง สถานที่ที่จะทำให้คุณลืมโลกอันแสนวุ่นวาย คุณจะได้ขลุกตัวอยู่กับธรรมชาติแบบใกล้ชิด พร้อมทัศนียภาพสุดตระการตา จึงได้เป็นไฮไลท์แห่งฤดูฝน travel.mthai.com ขอชวนให้ทุกท่านไปเที่ยวกัน

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง
ไฮไลท์หน้าฝนที่คุณห้ามพลาด!

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่ตั้งของนาขั้นบันไดที่สวยงามสุด ๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามน่าชมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ และความสวยงามของท้องทุ่งนาเขียวและเหลือง

บ้านป่าบงเปียง

นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง

“บ้านป่าบงเปียง” เป็นหมู่บ้านของชาวเขาปกากะญอ ชาวบ้านที่นี่ได้ใช้พื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่ทำกินกันมาหลายรุ่น โดยปลูกทั้งข้าว ข้าวโพด และพืชผักต่าง ๆ เอาไว้ประทังชีวิตในครัวเรือน

นาขั้นบันได

นาขั้นบันได

ในช่วง เดือนกรกฎาคม จะเป็นช่วงดำนา หากไปในยามแสงอาทิตย์ตกกระทบกับพื้นนา คุณจะได้ภาพที่สวยงามมาก ถัดมาในช่วงเดือนสิงหาคม คือช่วงนาเขียว ใครอยากไปสัมผัสความเขียวขจีของนาข้าว ไม่มีผิดหวัง และสุดท้ายคือเดือนกันยายน จะเป็นช่วงนาเหลืองก่อนจะเก็บเกี่ยว เป็นอีกโมเมนต์นึงที่น่าประทับใจ ด้วยนาสีเหลืองทองอร่าม คงจะฟินน่าดู เรียกได้ว่า 3 เดือนข้างต้นนี้ สวยไม่แพ้กัน แล้วแต่ว่าคุณละเลือกแบบไหน ?

บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม

บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม

บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม

บ้านป่าบงเปียง แม่แจ่ม

การเดินทาง

เส้นทางแรก จากฝั่งดอยอินทนนท์  เมื่อขึ้นดอยอินทนนท์ขับไปเรื่อยๆ จนถึงด่านของอุทยานฯ จากนั้น เลี้ยวซ้ายตรงทางแยกที่จะไป อ.แม่แจ่ม เส้นทางตรงนี้ถนนปกติแต่ทางจะแคบมากและโค้งเยอะ ขับกันช้า ๆ ไม่ต้องรีบน่ะครับ ขับเรื่อยๆไป 12 กิโลเมตร จะพบป้าย น้ำตกแม่ปาน เลี้ยวขวาลงไปตามป้ายจะผ่าน น้ำตกห้วยทรายเหลือง น้ำตกแม่ปาน และน้ำตกผาสำราญ เส้นทางจากตรงนี้ไปจะขรุขระมากต้องใช้รถ 4WD ของชาวบ้านเท่านั้น ระยะประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 20 นาที นั่งรถผ่านหินดินโคลนเข้าไป เล่นเอาคลื่นไส้ได้เหมือนกันน่ะ แต่แค่อึดใจเดียวก็ถึงบ้านป่าปงเปียง  หากจะติดต่อรถเข้า แนะนำติดต่อ พี่วิชัย เจ้าของบ้านพักในบ้านป่าบงเปียง โทร 081 -0201691 ถ้าไม่ถึง 10 คน 800 บาท  10 คนขึ้นไป 1,000 บาท หรือถ้าหากพักที่บ้านแม่กลางบนดอยอินทนนท์ สามารถติดต่อรถกระบะนำเที่ยวพี่ บ้านแม่กลางหลวง 085 723 4957 ราคา 1500 บาท

นาขั้นบันได แม่แจ่ม
เส้นทางที่ 2   ขึ้นจากฝั่งตัวเมืองแม่แจ่ม เส้นทางจะดีกว่า  มาถึงที่ว่าการอำเภอแม่แจ่มให้เลี้ยวขวา จะพบ 7-11 อยู่ฝั่งขวามือ ให้ตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายมือไปยังวัดพุทธเอิ้นและนาขั้นบันไดบ้านกองกาน ให้ตรงไปจะพบบ้านต่อเรือมุ่งตรงไป  ประมาณ 10 กิโล จะมาถึงบ้านทุ่งยาวขับตรงไป สังเกตุคือหลักกิโลแม่นาจร 16  เลี้ยวขวาจะเจอวัดทุ่งยาวให้เลี้ยวซ้าย เข้ามาประมาณ 1 กิโลจะเจอหมู่บ้านแม่มิงค์ สังเกตุป้ายเล็กๆจะบอกว่าไป ร.ร.อินทนนท์วิทยาเลี้ยวขวาจะพบหน่วยจัดการต้นน้ำ แม่อวม และก็จะมาถึงบ้านป่าตึงให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนทางลาดยางจะสิ้นสุดตรงนี้ ชับตรงไปประมาณ 1 กิโลจะพบทางแยก ทางซ้ายไปบ้านตีนผา ส่วนทางขวาไปบ้านป่าบงเปียง หากพักที่ อ.แม่แจ่ม ก็สามารถติดต่อเหมารถสองแถวเหลืองจาก อ.แม่แจ่ม ขึ้นมาได้ แต่จะได้ชมบรรยากาศแค่ช่วงเย็นเท่านั้น

นาขั้นบันได แม่แจ่ม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.chilldtravel.com

เรียบเรียงโดย : Travel MThai