ที่เที่ยวหน้าหนาว เชียงใหม่ เที่ยวดอย เที่ยวภูเขา เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวเชียงใหม่

เที่ยวเชียงใหม่ไม่เหว่ว้า! ท้าความหนาวกับ 10 ภูเขาที่เราห้ามพลาด

Home / เที่ยวภูเขา / เที่ยวเชียงใหม่ไม่เหว่ว้า! ท้าความหนาวกับ 10 ภูเขาที่เราห้ามพลาด

ความหนาวไม่น่ากลัวเท่าความเหงา แต่ถ้าไม่อยากเหงา เราต้องออกไปเที่ยว หน้าหนาวแบบนี้ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการขึ้นภูเขาไปท้าความหนาว ซึ่ง จ.เชียงใหม่ ก็เป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวมากๆ ในช่วงนี้ ดังนั้น HotelSThailand ขอชวนเพื่อนๆ ไป เที่ยวเชียงใหม่ ไม่เหว่ว้า! ท้าความหนาวกับ 10 ภูเขาที่เราห้ามพลาด ด้วยกัน!

เที่ยวเชียงใหม่ แบบไม่เหว่ว้า!
ท้าความหนาวกับ 10 ภูเขาที่เราห้ามพลาด

เที่ยวเชียงใหม่แบบลุยๆ ที่
ดอยหลวงเชียงดาว

เที่ยวเชียงใหม่

ลองรวมตัวแก๊งเพื่อนไปเดินขึ้น ดอยหลวงเชียงดาว และกางเต็นท์นอนพักผ่อนสักคืนดูดีไหม แล้วเพื่อนๆ จะได้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติหลากชนิด สัตว์ป่าต่างๆ ส่วนในตอนกลางคืนจะได้เห็นความสวยงามของดวงดาวเต็มท้องฟ้า ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอกที่ลอยคลุมผืนป่า บอกเลยว่า มาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องไม่พลาดดอยหลวงเชียงดาว!

เที่ยวเชียงใหม่แบบชิลล์ๆ ที่
ดอยอ่างขาง

เที่ยวเชียงใหม่ชิลล์ๆ แวะเช็คอินหลายจุดห้ามพลาด เมื่อมาเที่ยวที่ ดอยอ่างขาง ที่นี่เหมาะสำหรับใครก็ตามที่ชอบตะลอนเที่ยวตั้งแต่เช้า สามารถมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกกันได้ สายๆ หน่อยก็อาจจะไปเที่ยวไร่สตรอเบอรี่ ชมไร่ชาสุดลูกหูลูกตา ชมดอกไม้เมืองหนาวหลายสายพันธุ์ และกลางเดือนมกราคม ที่ดอยอ่างขางยังมีดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งทั่วดอยแบบโรแมนติกสุดๆ

เที่ยวเชียงใหม่แบบ Unseen ที่
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

เที่ยวเชียงใหม่

อาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อกันเท่าไหร่นัก แต่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ก็เป็นอีกที่เที่ยวเชียงใหม่ที่น่าไปท้าความหนาวกันอย่างยิ่ง ที่นี่มีจุดชมวิวดอยกิ่วลม ซึ่งสามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวจากบนยอดดอยได้ สามารถชมทะเลหมอกสวยๆ ได้ที่ ดอยสามหมื่น หรือดอยช้าง ที่อยู่ในเขตอุทยานเช่นกัน และยังแวะเที่ยวโป่งน้ำร้อนท่าปาย และโป่งเดือด ได้อีกด้วย หน้าหนาวนี้มาเที่ยวเชียงใหม่ที่นี่รับรองว่าอบอุ่นแน่นอน

เที่ยวเชียงใหม่กับที่เที่ยวยอดฮิต ที่
ดอยอินทนนท์

บอกเลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักที่นี่ เพราะ ดอยอินทนนท์ เป็นที่เที่ยวที่ใครก็ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวเชียงใหม่ ยิ่งหน้าหนาวแบบนี้ยิ่งมีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะที่นี่มีที่เที่ยวมากมาย ทั้งพระมหาธาตุนภเมทนีดล และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ น้ำตกวชิรธาร น้ำตกแม่ยะ สถานีเกษตรอินทนนท์ ซึ่งมีดอกไม้เมืองหนาวสีสันสดใส ให้ทุกคนได้ไปชมความงามกันในช่วงหน้าหนาวแบบนี้

เที่ยวเชียงใหม่แบบฟินๆ ที่
เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

เที่ยวเชียงใหม่

มาเที่ยวดอยอินทนนท์กันแล้ว อย่าลืมแวะมาเช็คอินกันต่อที่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน กันนะ ที่นี่เป็นเส้นทางสั้นๆ ความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีจุดชมวิวสวยๆ ที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอก และถ่ายรูปสวยๆ ได้มากมาย และไฮไลท์ของการมาเที่ยวเชียงใหม่ที่นี่ก็คือ กุหลาบพันปี ที่สามารถชมได้ในทุกฤดูหนาว จะขึ้นบานสะพรั่งตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานแห่งนี้

เที่ยวเชียงใหม่ใกล้ชิดชาวเขา ที่
ดอยปุย

เที่ยวภูเขาง่ายๆ ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ไปท้าความหนาวด้วยกันที่ ดอยปุย ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี มีทั้งสวนดอกไม้สวยๆ  มีต้นไม้เมืองหนาวมากมาย และน้ำตกหลากหลายแห่งให้เพื่อนๆ ได้แวะไปเที่ยวกัน นอกจากนั้นยังสามารถมาชมวิถีชีวิต และ พิพิธภัณฑ์ของชาวเขาเผ่าม้งกันได้ นอกจากนั้นก็ยังสามารถแต่งชุดชาวเขาเก๋ๆ ถ่ายรูป และแวะซื้อของฝากมากมายได้จากที่นี่ 

เที่ยวเชียงใหม่แบบโรแมนติก ที่
ขุนช่างเคี่ยน

เที่ยวเชียงใหม่

เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาว ต้องแวะมาชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย กันด้วยนะ ซึ่ง ขุนช่างเคี่ยน ก็เป็นสถานที่ชมดอกไม้ยอดนิยมในตัวเมืองเชียงใหม่นี่เอง ทุกๆ ช่วงปลายปี – ต้นปี ดอกนางพญาเสือโคร่งที่นี่จะบานสะพรั่งเป็นสีชมพูทั่วภูเขา พร้อมอากาศหนาวๆ ให้ความรู้สึกราวกับอยู่ต่างประเทศเลยล่ะ บอกเลยว่าถึงจะมาคนเดียวก็ไม่เหว่ว้า เพราะบรรยากาศอบอุ่นที่สุด

เที่ยวเชียงใหม่ เดินขึ้นเขาท้าหนาว ที่
ดอยม่อนจอง

หน้าหนาวแบบนี้มาเที่ยวเชียงใหม่ เดินขึ้นดอย กางเต็นท์นอน ชมบรรยากาศทุ่งหญ้าสีทอง นั่งมองพระอาทิตย์ขึ้น ชมพระอาทิตย์ตก กันที่ ดอยม่อนจอง อ.อมก๋อย ก็น่าจะดีไม่น้อยนะ ที่นี่เป็น 1 ใน 10 ยอดเขาที่สูงที่สุดของไทย ในช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม เพื่อนๆ ยังจะได้ชมต้นกุหลาบพันปี ออกดอกบานสะพรั่งตามไหล่เขาไปทั่วบริเวณอีกด้วย

เที่ยวเชียงใหม่ให้สบายใจ ที่
 ดอยม่อนแจ่ม

เที่ยวเชียงใหม่

ดูหมอกตอนเช้า นั่งชิลล์กินข้าว พร้อมชมวิวภูเขาสุดลูกหูลูกตา ต้องมาที่ ดอยม่อนแจ่ม เท่านั้น ตั้งแต่เดือนตุลาคม จนถึง กุมภาพันธ์ของทุกปี ที่นี่จะมีอากาศเย็นสบาย ดอกไม้บานสะพรั่ง และทะเลหมอกสวยๆ ให้ได้ชมเมื่อได้มา นอกจากนี้ ที่ม่อนแจ่มแห่งนี้ยังมี Skywalk สะพานไม้ไผ่ ความยาวกว่า 200 เมตร ให้ได้เดินเล่น ถ่ายรูป ชมวิวแปลงดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสันกันด้วย

เที่ยวเชียงใหม่ นอนกางเต็นท์ เน้นชมหมอก ที่
ดอยแม่ตะมาน

อีกหนึ่งภูเขาที่เราห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวเชียงใหม่ ก็คือ ดอยแม่ตะมาน ตั้งอยู่ใน อ.เชียงดาว เป็นอีกหนึ่งภูเขาที่สามารถมาชมดอกนางพญาเสือโคร่งได้ในช่วงปลายเดือนธันวาคม – มกราคม ที่นี่มีจุดกางเต็นท์ยอดนิยมอยู่ที่ สถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ สามารถมองเห็นทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น และวิวสวยๆ ของดอยหลวงเชียงดาวได้จากจุดกางเต็นท์แห่งนี้!

จองที่พักใน เชียงใหม่ คลิก!