เที่ยวภูทับเบิกหน้าฝน ชิลไปกับสุดยอดวิวทะเลหมอก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวภูทับเบิกหน้าฝน ชิลไปกับสุดยอดวิวทะเลหมอก

ใครว่าเที่ยวภูเขา ต้องไปหน้าหนาวเท่านั้น หน้าฝนก็ไปได้ แถมวิวสวยกว่า อากาศก็ไม่หนาวจนเกินไป คนก็น้อย ถ่ายรูปกันมันส์มือเลยล่ะ โดยเฉพาะที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอต ที่โด่งดังด้วยแปลงกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และวิวทะเลหมอกสุดอลังการในยามเช้า travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปยลโฉมภูทับเบิกในหน้าฝนกัน แอดมินพึ่งไปมาเมื่อวันที่ 27-28 มิถุนายน ที่ผ่านมานี้เอง

เที่ยวภูทับเบิกหน้าฝน ชิลไปกับสุดยอดวิวทะเลหมอก

เที่ยวภูทับเบิกหน้าฝนเที่ยวภูทับเบิก

เมื่อมาถึง เวลาก็ล่วงจนเกือบห้าโมงเย็น อากาศกำลังดีเลยฮะ วันนั้นพบกับอภิมหาเมฆา ที่ลอยผงาดเหนือแผ่นฟ้า ปกคลุมไปทั่วทิวเขา เป็นภาพที่เหนือคำบรรยาย ต้องมาเห็นเอง เพราะของจริงสวยกว่าในรูปมากฮะ

เที่ยวภูทับเบิกเที่ยวภูทับเบิก

เราไม่รอช้า รีบดิ่งไปยังจุดสูงสุด นั่นก็คือหอดูดาวภูทับเบิกนั่นเอง เราจะไปชมพระอาทิตย์ตกกันที่นั่น อาจเห็นไม่ชัดนัก แต่แสงยามเย็นมันช่างฟินเหลือเกิน ช่วงที่ผมไปอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 16 – 21 องศา กำลังดีเลยฮะ

หอดูดาวภูทับเบิกหอดูดาวภูทับเบิกหอดูดาวภูทับเบิกหอดูดาวภูทับเบิก

ชมแสงเย็นกันจนอิ่มแล้ว ก็ไปกินข้าวเข้าที่พัก ผักผ่อนเพื่อจะได้ตื่นแต่เช้ามืดมาพบกับความมหัศจรรย์ของทะเลหมอก ที่ออกมาตอนรับพวกเราถึงหน้าบ้านพัก เรียกว่าเสิร์ฟความฟินกันถึงที่เลยฮะ

ทะเลหมอกทะเลหมอก

จากนั้น เรากลับขึ้นไปที่หอดูดาวอีกครั้ง เพื่อชมแสงแรกของวัน และมวลมหาทะเลหมอกที่จะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนและเต็มตา ขอบอกเลยว่าเป็นภาพที่สุดยอด มันจะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป

ทะเลหมอก ภูทับเบิกทะเลหมอก ภูทับเบิกทะเลหมอก ภูทับเบิกทะเลหมอก ภูทับเบิกทะเลหมอก ภูทับเบิกทะเลหมอก ภูทับเบิกทะเลหมอก ภูทับเบิกทะเลหมอก ภูทับเบิก

จากนั้นเชิญชมแปลงกะหล่ำปลียักษ์ มองไปสุดลูกหูลูกตา บนภุทับเบิกใครอยากจะถ่ายรูปก็เชิญตามสะดวก แค่อย่าเหยียบโดนกะหล่ำก็พอ อีกทั้งยังได้ชมวิถีชีวิตคนท้องถิ่นที่มาเก็บกะหล่ำไปขายอีกด้วยฮะ

แปลงกะหล่ำปลียักษ์แปลงกะหล่ำปลียักษ์แปลงกะหล่ำปลียักษ์แปลงกะหล่ำปลียักษ์แปลงกะหล่ำปลียักษ์

อย่าพลาดเลยนะ สำหรับคนชอบภูเขาและวิวทะเลหมอก เมื่อเห็นฝนจงอย่าเดินหนี หยุดรอ แล้วคุณจะพบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่รอต้อนรับคุณอยู่ เช่น ที่ภูทับเบิกแห่งนี้ …

พิกัด GPS : 16.896719, 101.106135

ขอบคุณ นิคอน เซลส์ ประเทศไทย ที่เอื้อเฟื้อเลนส์ NIKKOR 10-24mm ให้เราได้ใช้เก็บภาพงาม ๆ ครับ

ถ่ายภาพและเรียบเรียงโดย : muzTong – Travel MThai

License MThai