เรือบ้าน วิมานแห่งน่านน้ำ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เรือบ้าน วิมานแห่งน่านน้ำ

ยังคงกระสับกระส่ายกับการ “เฝ้าระวัง” เดี๋ยวเอาอยู่ เดี๋ยวเอาไม่อยู่ สรุปสุดท้ายพี่น้ำมาแน่ และจะแผ่กระจายไปทุกหย่อมหญ้าในกรุงเทพฯ มากน้อยแล้วแต่จุดสูงต่ำตามแต่ละพื้นที่ เฮ้อออ อยากมีเรือ ไม่เอาแจวหรือพาย ขอเรือลำใหญ่ๆ แบบนอนได้ ข้างในเหมือนบ้านไม่มีผิดเพี้ยน มี wifi ให้ไม่หลุดกระแสบน facebookขอแค่นี้ แล้วน้ำจะท่วมกรุงเทพฯ ก็ตามสบาย แต่รีบมารีบไปหน่อยละกัน

เรือบ้าน วิมานแห่งน่านน้ำ

เรือบ้าน

          มันคงจะดีไม่น้อย ถ้าเรามี “เรือบ้าน” ไว้ตั้งหลักปักฐานเหมือนอย่างชาวแคชเมียร์ ประเทศอินเดีย ดูจากหน้าตา มองกันผ่านๆ ก็คือเรือนี่แหละ แต่ภายในได้ถูกรังสรรค์ให้มีครบทุกอย่างที่บ้านหนึ่งหลังพึงจะมี “เรือบ้าน” นี้ได้รับมรดกตกทอดมาจากอังกฤษตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม เนื่องจากอังกฤษเข้ายึดครองอินเดียได้ แต่ไม่มีสิทธิ์ถือครองที่ดิน ชาวเมืองผู้ดีจึงหาทางออกด้วยการสร้างเรือเป็นบ้าน และอาศัยอยู่ตามทะเลสาบ จอดเรียงรายจนเกิดเป็นอาณาจักรแห่งน่านน้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง

เรือบ้าน

          ภายหลังอินเดียได้รับเอกราชคืน ชุมชนเรือจึงตกอยู่ในความดูแลของรัฐ และท้ายสุดเปลี่ยนมือมาเป็นของเอกชน จากเรือนับ 1,000 ลำ ปัจจุบันเหลืออยู่ราว 500 ลำ มีทั้งส่วนที่เป็นที่อยู่อาศัยและส่วนที่เปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เนื่องจากปริมาณนักเดินทางที่หลั่งไหลเข้ามามากขึ้นทุกขณะ ทำให้ทะเลสาบเริ่มเสียสมดุลทางธรรมชาติ เต็มไปด้วยสิ่งปฏิกูล ทางการจึงควบคุมไม่ให้มีการต่อเรือเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ราคาเรือนั้นแพงมาก การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย เริ่มตั้นขั้นต่ำที่ 25,000 ดอลลาร์

เรือบ้าน

เรือบ้าน

เรือบ้าน

เรือบ้าน

12012-attachment

เรือบ้าน

เรือบ้าน

เรือบ้าน

เฮ้อ ไม่อยากจะคิด ถ้ากรุงเทพฯ กลายเป็นทะเลจริงๆ อยากได้ซักลำแบบนี้ จะมีปัญญามั้ย??

———————————————————-

ที่มา :  http://www.fwdder.com/