ดอยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ดอยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

เที่ยวแหล่มๆ แบบชิลล์ๆ ความลำบากวัดได้แค่สิวๆ เอาใจคนขาพับขาอ่อนกันบ้าง travel mthai ขอวนเวียนอยู่แถวเชียงใหม่ เสาะหาตัวเลือกไม่ใกล้ไม่ไกลไว้เป็นแนวทางสำหรับ “หนาวนี้” ลองชวนสารถีแวะมาที่ ดอยม่อนแจ่ม แจมไอดิน กลิ่นเมืองเหนือ กันแบบหอมปากหอมคอ

ดอยม่อนแจ่ม

ยอด ดอยม่อนแจ่ม อยู่ใน ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ การเดินทางไม่ทุลักทุเล ใครมีรถพารถมาหย่อนไว้ แล้วเดินสูดบรรยากาศให้ฉ่ำปอด กอดภูเขา สูดเอากลิ่นดอกไม้กันได้เต็มที่ เพราะพื้นที่บน ดอยม่อนแจ่ม ไม่กว้างใหญ่นัก เดินยังไม่ทันเมื่อยก็ได้สัมผัสทิวทัศน์โดยรอบ เตร็ดเตร่ทุกมุมแล้วก็นั่งจิบกาแฟ แชร์ประสบการณ์ สำราญไอเย็นกันแบบเบาๆ

จุดชมวิวหลักๆ ของ ดอยม่อนแจ่ม มีอยู่สองด้าน ด้านหนึ่งเป็นทิวเขาสลับกันไปไกลสุดลูกหูลูกตา อีกด้านก็จะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆของโครงการหลวง ซึ่งจะเปลี่ยนพืชพรรณไปตามฤดูกาล

ดอยม่อนแจ่ม

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของทริปนี้ คือ การพักแรม ในกระท่อม ซึ่งทำจากไม้ไผ่ หลังคามุงด้วยหญ้าคา มีลายร้อมอยู่โดยรอบ ห้องน้ำก็มีอยู่ในบ้านพร้อมสรรพ หรือใครอยากกางเต๊นท์ตามคอนเซ็ปต์เที่ยวดอย เค้าก็มีเต๊นท์ไว้สปอยล์พวกขาลุย อยากทำอาหารกินเองก็พกไป อยากกินแบบทันใจก็พกตังค์ เอาใจทั้งคนง่าย คนยาก อยากลำบากมากน้อย ดอยม่อนแจ่ม จัดให้ แหล่ม จริงๆ

ดอยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

การเดินทางไป ดอยม่อนแจ่ม
เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางสายแม่ริม ไปตามถนนหลวงหมายเลข 107 ไปประมาณ 15 กิโลเมตร จะเจอสามแยกเลี้ยวซ้าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 1096 (แม่ริม-สะมิง เส้นทางนี้เป็นเส้นทางหนึ่งของเชียงใหม่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ด้วยกัน )อีกประมาณ 30 กิโลเมตร ถามทางจากชาวบ้านแถวนี้ได้ จะเป็นทางแยกทางด้านขวามือ แยกเข้าไปในหมู่บ้าน ผ่านหมู่บ้านไปไม่ไกลก็จะเจอ มีป้ายบอกตลอดทาง บ่ต้องกลัวหลงนะหมู่เฮา

***ยานพาหนะแบบไหนไปได้หมด ขอแค่ไม่ประมาท ชัวร์ป้าดว่าไปถึง***

ดอยม่อนแจ่ม

 ภาพบรรยากาศ ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

 

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

สัมผัสลมหนาว ณ ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม อีกหนึ่ง ที่เที่ยวหน้าหนาว แบบเบาๆ ที่หมู่เฮาน่าจะไปสัมผัส

—————————————————-

ขอบคุณภาพจาก : gorillarun.multiply.com/