สวีทกับคนรัก ที่ ผาพบรัก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / สวีทกับคนรัก ที่ ผาพบรัก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ผาพบรัก อยู่ในเขตพื้นที่ของโครงการพัฒนาป่าไม้ ตามแนวทางพระราชดำริภูหินร่องกล้า อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

สวีทกับคนรัก ที่ ผาพบรัก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ผาพบรักภาพจาก travel.thaiza.com

สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ประกอบด้วยยอดภูเขาที่สำคัญคือ ภูหมันขาว ภูแผงม้า ภูขี้เถ้า ภูลมโล ภูหินร่องกล้า โดยมีภูหมันขาวเป็นยอดเขาที่สูงที่สุด สูงประมาณ 1,820 เมตรจากระดับน้ำทะเล เทือกเขาเหล่านี้จะมีความสูงลดหลั่นลงไปจากด้านทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตก และ เป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำลำธารหลายสาย เช่น ห้วยลำน้ำไซ ห้วยน้ำขมึน ห้วยออมสิงห์ ห้วยเหมือดโดน และห้วยหลวงใหญ่

นอกจากนี้ จุดชมวิวที่ขึ้นชื่อและโดดเด่นที่สุด คงจะเป็น ผาพบรัก นักท่องเที่ยวจะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของผืนป่าและสายหมอกหนาที่สามารถพบได้ในช่วงฤดูฝนและพบมากที่สุดในช่วงฤดูหนาว สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเยือน ผาพบรัก แล้วไม่ควรพลาดโอกาสไปเยือน ผาบอกรัก ผาคู่รัก ผาสลัดรัก และจุดท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ช่างเหมาะกับคนมีความรักซะจริงๆ

ผาพบรัก1

ผาพบรัก

อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้าภาพจาก 1081009.tourismthailand.org

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จากในตัวเมืองของพิษณุโลก ต้องไปตามเส้นทางพิษณุโลก-หล่มสัก ระยะทาง 68 กิโลเมตร ถึงสามแยกบ้านแยง จากนั้นเลี้ยวซ้าย เข้าสู่อำเภอนครไทย ระยะทาง 29 กิโลเมตร และต้องเดินทางต่อด้วยรถสองแถวประมาณ 28 กิโลเมตร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทร. 0 5535 6607 , 08 1596 5977, 0 5523 3527

ผาพบรัก3

ผาพบรัก2

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า / www.dnp.go.th / travel.thaiza.com