โรงแรม ที่พัก ใจกลางกรุงฯ สุดชิลล์ สุดชิค

Home / โรงแรม ที่พัก / โรงแรม ที่พัก ใจกลางกรุงฯ สุดชิลล์ สุดชิค

ใครเลยจะรู้ว่าท่ามกลางความอลหม่านของสังคมเมือง จะมีสถานที่สุดชิลล์ สุดชิคแฝงตัวอยู่ ให้เราได้รับรู้ถึงความสุขที่ซ่อนไว้ จะ “มีคนข้างกาย” หรือจะ “ไม่มีใคร” ก็หาโอกาสไปผ่อนกาย พักใจกันได้เรื่อยๆ ไปกันเป็นคู่ ไปกันเป็นก๊วน ก็ไปกันได้บ่อยๆ เพราะ โรงแรม ที่พัก เหล่านี้มาสปอยล์เรากันถึงใจกลางกรุงฯ

 โรงแรม ที่พัก ใจกลางกรุงฯ

เดอะ ภูธร (The Bhuthorn)

         เดอะ ภูธร โรงแรมขนาดเล็กที่ดัดแปลงมาจากตึกแถวโบราณย่านเมืองเก่าบนถนนแพร่งภูธร พระนคร กรุงเทพมหานคร บริเวณที่เคยเป็นวังเก่าของกรมหมื่นภูธเรศธำรงศักดิ์ พระเจ้าน้องยาเธอในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ตัวอาคารของโรงแรมยังคงรักษาสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน ภายในตกแต่งให้คงบรรยากาศเมืองบางกอกในอดีต ด้วยการปรับใช้วัสดุเก่าที่ยังคงมีอยู่ เช่น พื้นไม้สักโบราณ ประตู หน้าต่าง เครื่องเรือน กระเบื้อง ผสมผสานกับวัสดุสมัยใหม่ที่ทำเลียนแบบของเก่าอย่างกลมกลืน จนเดอะภูธรได้รับรางวัลด้านอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี 2553 จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และได้รับรางวัล Traveler’s Choice 2011 จาก TripAdvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลจาก Thailand Boutique Hotels 2011-2012 / ภาพจาก www.thebhuthorn.com

 เอชคิว โฮสเทล (HQ Hostel)

         เอชคิว โฮสเทล สถานที่พักขนาดพอเหมาะ การออกแบบเรียบง่ายทันสมัย เน้นที่ความสะอาดสดใส เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศความเป็นมิตร และการท่องเที่ยวแบบสนุกสนาน เอชคิว โฮสเทล ตั้งอยู่ใจกลางของกรุงเทพมหานคร บนถนนสีลม ซอย 3 ข้างธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ติดกับซอยละลายทรัพย์ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง หรือสถานีรถไฟใต้ดินสีลม เพียง 500 เมตร มีห้องบริการ ตั้งแต่ห้องรวม แชร์ห้องน้ำ จนถึงห้องส่วนตัวพร้อมห้องน้ำในตัว ทุกห้องและทุกเตียงมีที่เก็บของแยกเป็นสัดส่วน มี wi-fi อินเทอร์เน็ตบริการฟรี

ข้อมูลจาก Thailand Boutique Hotels 2011-2012 / ภาพจาก /www.hqhostel.com

หลับดีบางกอก – สยามสแควร์

         หลับดีบางกอก – สยามสแควร์ ที่พักในรูปแบบทันสมัย ได้รับแรงบันดาลใจจากนักท่องเที่ยวสมัยใหม่ที่รักความท้าทาย แต่ยังต้องการความสะดวกสบาย ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถประจำทาง เรือ รถไฟฟ้า ตัวอาคารที่พักเป็นแบบปูนเปลือย ภายในเป็นโถงกว้าง ทำให้โปร่ง อากาศถ่ายเท ลานกว้างเขียวชอุ่มด้วยต้นไม้ทำให้รู้สึกสดชื่น ในห้องพักแต่ละห้องตกแต่งด้วยรูปสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในกรุงเทพฯ เน้นเฉพาะที่ซึ่งอยู่ไม่ไกล สามารถเดินไปได้ ที่หลับดีบางกอกผู้มาพักจะเพลิดเพลินเหมาะชวนก๊วนเพื่อนมานอนเล่น

ข้อมูลจาก Thailand Boutique Hotels 2011-2012 / ภาพจาก www.lubd.com

 พักพิง อิงทาง บูติค โฮเทล

         พักพิง อิงทาง บูติค โฮเทล โรงแรมบูติกบนถนนงามวงศ์วาน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใช้วัสดุเรียบง่ายแต่สะอาดเรียบร้อย ทั้งอาคารเป็นปูนเปลือยขัดมัน สีที่เกิดขึ้นบนตัวอาคารเป็นการผสมสีลงในปูนขณะก่อสร้าง ก่อให้เกิดมิติของสีที่ลุ่มลึก กลมกลืนกับงานเหล็กทำด้วยมือรูปทรงอิสระลายเส้นสีทองภายในห้องพัก และลายเส้นสีขาวนอกตัวอาคาร กับแผงไม้ระแนงช่วยให้ผิวปูนดูมีลวดลายเส้นสายน่าอัศจรรย์ กระจกสีที่ถูกนำมาตกแต่งเพิ่มมีสีสันดูลงตัวกับอาคาร โดยเฉพาะเวลากลางคืนเมื่อกระจกสีกระทบกับแสงไฟ จะเกิดประกายระยิบระยับน่าจับตามอง

ข้อมูลจาก Thailand Boutique Hotels 2011-2012 / ภาพจาก www.ppithotel.com

โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น (Shanghai Mansion)

         โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น ท่ามกลางความพลุกพล่านของถนนเยาวราชยังมีตึกเก่าแก่อายุกว่า 60 ปี ซึ่งถูกเปลี่ยนสภาพมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของห้างเซาท์แปซิฟิคหรือโรงอุปรากรจีน นับได้ว่าสถานที่แห่งนี้เคยเป็นแหล่งรวมของคนในชุมชนมาโดยตลอด ปัจจุบันตึกอันทรงคุณค่าแห่งนี้ได้กลายเป็นที่ตั้งของเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น โรงแรมบูติก ขนาด 76 ห้อง ตกแต่งแบบเมืองเซี่ยงไฮ้ ยุค 1930 คงไว้ซึ่งบรรยากาศและประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนานของย่านนั้น ห้องพักทุกห้องได้รับการออกแบบให้ผู้มาเข้าพักรับรู้ได้ถึงความลงตัวระหว่างความสะดวกสบายสมัยใหม่ กับความอมตะของวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม

ข้อมูลจาก Thailand Boutique Hotels 2011-2012 / ภาพจาก www.shanghaimansion.com

พระยา พาลาซโซ (Praya Palazzo)

          พระยา พาลาซโซ บูติกเรสิเดนซ์ ขนาด 17 ห้องพัก ที่ได้รับการบูรณะคืนกลับมาจาก “บ้านบางยี่ขัน” ของพระยาชลภูมิพานิช ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปลายรัชสมัยพระพุทธเจ้าหลวง เคหาสน์ทรงพาลาดิโอ อายุเกือบร้อยปีแห่งนี้ได้รับการอนุรักษ์อย่างประณีตที่สุดจนได้รับเลือกให้เป็นเจ้าของรางวัล “อาคารอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่น ประจำปี 2553” จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งไม่ซ้ำแบบกัน สัมผัสถึงไมตรีจิตผ่านอาหารไทยตำรับราชสำนักสยาม รวมทั้งอาหารฝรั่งเศสที่ได้รับเสียงชื่นชมมาโดยตลอดร่วมผ่อนคลายกับสายลมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ห้องสมุด สระว่ายน้ำ หรือจิบชายามบ่ายในวันเวลาดีๆ ที่เคหาสน์แห่งความรักหลังนี้คัดสรรไว้ให้

ข้อมูลจาก Thailand Boutique Hotels 2011-2012 / ภาพจาก www.prayapalazzo.com

——————————————————–

โรงแรมที่พักสุดชิลล์ สุดชิค ใจกลางกรุงฯ