เที่ยวเมืองไทย เมืองต้องห้ามพลาด

เที่ยวเมืองไทย 12 จังหวัด กับโครงการ เมืองต้องห้าม…พลาด

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวเมืองไทย 12 จังหวัด กับโครงการ เมืองต้องห้าม…พลาด

สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในเมืองไทยของเรานั้นมีอยู่มากมาย กระจายได้อยู่เกื่อบทุกจังหวัด ในทุกภูมิภาค ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดตัว 12 จังหวัดน่าเที่ยว ที่แอบซ่อนอยู่ ภายใต้โครงการ “เมืองต้องห้าม…พลาด” เพื่อสงเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ตลอดปี

เที่ยวเมืองไทย เมืองต้องห้ามพลาด

ชวนคนไทยเที่ยว 12 เมืองห้ามพลาด

ทั้ง 12 จังหวัด น่าเที่ยวที่แอบซ่อนอยู่ได้แก่ ลำปาง เพชรบูรณ์ น่าน บุรีรัมย์ เลย สมุทรสงคราม ราชบุรี ตราด จันทบุรี ตรัง ชุมพร และนครศรีธรรมราช

โดยภาคกลาง ต้องยกให้เมืองสายน้ำสามเวลา จ.สมุทรสงคราม ที่มีจุดเด่นเป็นตลาดน้ำ ที่มีให้เลือกชมวิถีชีวิตสองฝั่งคลอง เช่น ตลาดน้ำท่าคา ตลาดน้ำอัมพวา ชุมชนบ้านบางพลับ บทตอนชีวิตชาวสวนที่เรียนได้ไม่รู้จบ และตลาดเก่าบางนกแขวก ปลุกความร่าเริงของตลาดโบราณให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง (ภาคกลาง 2 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสงคราม : เมืองสายน้ำสามเวลา และราชบุรี : ชุมชนคนอาร์ต)

สมุทรสงคราม

รูปภาพจาก www.tripteaw.com

ไปที่ ภาคเหนือ ในจังหวัดลำปางที่ได้ชื่อว่า เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา ต่อให้เราจะก้าวเร็วแค่ไหน เมื่อมาถึงลำปางคล้ายจะกลายเป็นคนเดินช้าที่อยากจะค่อย ๆ ซึมซับและสัมผัสความสวยงามของเมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา เช่น ถนนสายวัฒนธรรม สัมผัสวิถีชุมชนคนลำปางอย่างใกล้ชิด และวัดพระธาตุลำปางหลวง วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองลำปาง (ภาคเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง : เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา เพชรบูรณ์ : ภูดอกไม้สายหมอก และ น่าน : กระซิบรักเสมอดาว )

ลำปาง

รูปภาพจาก www.chonburiindex.com

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องที่เลย เย็นสุด…สุขที่เลย จ.เลย นิยามใหม่ของภาคอีสานที่เล่าขานเรื่องราวเย็นสบายกลางทุ่งดอกไม้สีชมพูบนภูสูง มีภูให้เลือกขึ้นไปชมความงดงามมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติภูเรือ ภูลมโล ภูกระดึง และภูป่าเปาะ รวมทั้งพระธาตุศรีสองรัก พยานแห่งมิตรภาพระหว่างไทย-ลาวผูกศรัทธาชาวด่านซ้ายไว้เป็นหนึ่งเดียว (ภาคอีสาน 2 จังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์ : เมืองปราสาทสองยุค และเลย : เย็นสุด…สุขที่เลย)

เลย

รูปภาพจาก www.hotelsthailand.com

ภาคตะวันออก เมืองเกาะในฝัน ที่ จ.ตราด มีเกาะน้อยใหญ่ให้เลือกพักผ่อน ชมความงามของทะเล อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เกาะที่มีเรื่องราวความยิ่งใหญ่ในตัวเอง และเป็นสวรรค์ของคนรักท้องทะเลอย่างแท้จริง เกาะหมาก เกาะกูด หรือจะเป็นสวนผลไม้ ให้เลือกอิ่มอร่อยกันไม่อั้นกับบุฟเฟ่ต์ผลไม้สดๆ จากสวน (ภาคตะวันออก 2 จังหวัด ได้แก่ ตราด : เมืองเกาะในฝัน และจันทบุรี : สวนสวรรค์ร้อยพันธุ์ผลไม้)

ตราด

รูปภาพจาก www.eastosm.com

ปิดท้ายที่ภาคให้ ภาคใต้ ยุทธจักรความอร่อย ของ จ.ตรัง ที่พบได้ตลอด 24 ชั่วโมง สิ่งที่อยู่คู่ตรังมายาวนาน กับตำนาน “เมืองแห่งคนช่างกิน” วิถีวัฒนธรรมการกินที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น หมูย่างหนังกรอบ ติ่มซำคำโต ขนมเค้กมีรูเนื้อนุ่มลิ้น และเมนูพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองจานเด็ด ที่ทุกท่านไม่ควรพลาดลิ้มลองอีกมากมาย (ภาคใต้ 3 จังหวัด ได้แก่ ตรัง : ยุทธจักรความอร่อย ชุมพร : หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้ และนครศรีธรรมราช : นครสองธรรม)

หมูย่างเมืองตรัง

รูปภาพจาก www.siamfreestyle.com

ข้อมูลจาก http://news.mthai.com/hot-news/397111.html

ข้อมูลเพิ่มเติม กรมการท่องเที่ยว http://www.tourism.go.th/home/content