ฐานทัพเรือสัตหีบ ดอยสะโง้ ตามรอยละคร ลิขิตรัก ที่เที่ยวตามรอยละคร น้ำตกเจ็ดสาวน้อย น้ำตกเอราวัณ ภูชี้ฟ้า ละครลิขิตรัก วัดบุญราศี นิโคลาส สิงห์ปาร์ค เชียงราย หาดเตยงาม หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน เกาะยอ สัตหีบ เที่ยวตามรอยละคร เที่ยวเมืองไทย ไร่บุญรอด

9 ที่เที่ยวเมืองไทย ตามรอย ละครลิขิตรัก วิวสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 9 ที่เที่ยวเมืองไทย ตามรอย ละครลิขิตรัก วิวสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก

เที่ยวเมืองไทย ตามรอย ละครลิขิตรัก
วิวสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ตามรอย ละครลิขิตรัก The Crown Princess ไปเที่ยวสถานที่สวยๆ ในเมืองไทย ที่การันตีว่าสวยอลังการไม่แพ้เมืองนอกเลยทีเดียว ทั้งยอดดอย ทะเล น้ำตก ทำเอาสะกดสายตาคนดูแทบทุกฉาก ใครอยากรู้แล้วว่ามีที่ไหนบ้าง Travel.mthai รวบรวมสถานที่เหล่านั้นมาให้แล้ว

1. วัดบุญราศี นิโคลาส
เขาใหญ่ จ.นครราชศรีมา

ขอบคุณภาพจาก : mello.me

ชื่อเต็มๆ ก็คือ วัดบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง เขาใหญ่ ใช้ถ่ายทำฉากแต่งงานของเจ้าหญิงอลิซ และนาวาตรี ดวิน พระเอกนางเอกใน ละครลิขิตรัก เป็นวัดนิกายคาทอริกแห่งแรกและแห่งเดียวของเขาใหญ่ อยู่ในพื้นที่ของ Kensington English Garden Resort  โอบล้อมด้วยสวนสไตล์อังกฤษ ดอกไม้นานาพรรณ  สระน้ำ เขาวงกต ศาลาชมสวน สร้างความเพลิดเพลินให้กับคนที่ชอบการถ่ายภาพ

ส่วนด้านในโบสถ์ ประดับด้วยกระจกสี ภาพวาดสีน้ำมันเคลือบทองคำเปลว รวมถึงภาพวาดที่บอกเล่าถึงเรื่องราวในพระคัมภีร์ ภาพวาดแม่พระ และนักบุญต่างๆ

ขอบคุณภาพจาก : วัดบุญราศรี นิโคลาส กฤษบำรุง เขาใหญ่

***********************************************************

2. เกาะยอ สัตหีบ จ.ชลบุรี

เกาะยอ สถานที่พบกันครั้งแรกของพระเอกนางเอก โดยเจ้าหญิงอลิซ หนีการไล่ล่าของคนร้าย กระโดดลงจากเรือ และนาวาตรี ดวิน เข้ามาช่วยไว้

เกาะยอ ตั้งอยู่ในพื้นที่อ่าวสัตหีบ ในความดูแลของทหารเรือ มีหาดทรายขาวทอดยาวเป็นแนวโค้งเหมือนมัลดีฟส์ และน้ำทะเลสีฟ้าใส ให้เราแหวกว่ายตามใจชอบ รวมถึงจุดชมวิวบนหน้าผาสูง สามารถมองเห็นภาพรวมของเกาะยอได้แบบพาโนราม่า

***********************************************************

3. ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

ขอบคุณภาพจาก : thongentertainment

ด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติก ภูชี้ฟ้า จึงถูกเลือกเป็นโลเคชั่นปรับความเข้าใจระหว่างพระเอกกับนางเอก โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม

บนยอดภูชี้ฟ้า มีลักษณะเป็นหน้าผายื่นยาวออกไปทางฝั่งลาว เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของไทย บริเวณไหล่เขาเป็นทุ่งหญ้ากว้าง แซมด้วยดอกโคลงเคลงสีชมพูอมม่วง ซึ่งจะบานระหว่างเดือนกรกฎาคม-มกราคม อากาศด้านบนหนาวเย็นตลอดปี

***********************************************************

4. สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย

สิงห์ปาร์ค หรือ ไร่บุญรอด เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่งดงามตระการตา สะพรั่งไปด้วยทุ่งดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ รวมถึงไร่ชาอู่หลง ที่ปลูกลดหลั่นกันลงมาจากบนเนินเขา กินพื้นที่กว่า 600 ไร่ นอกจากจะได้เดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ ตามจุดต่างๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ อย่างซิปไลน์ให้เล่นกันอีกด้วย และปิดทริปของวันด้วยการไปทานข้าว พร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ที่ร้านอาหารภูภิรมย์ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในไร่บุญรอด

***********************************************************

5. ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี

ฐานทัพเรือสัตหีบ ใช้เป็นสถานที่ทำงานของนาวาตรี ดวิน โดยถือว่าเป็นบ้านของราชนาวีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถือกำเนิดขึ้นจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อ พ.ศ. 2457 ครั้งประพาสเลียบชายฝั่งทะเลตะวันออก ได้ทอดพระเนตรเห็นว่าชายฝั่งบริเวณนี้มีชัยภูมิดีเยี่ยม สามารถสร้างฐานจอดเรือรบได้

ขอบคุณภาพจาก : ฐานทัพเรือสัตหีบ

ปัจจุบันฐานทัพเรือสัตหีบได้พัฒนา และเปิดพื้นที่บางส่วนให้ประชาชนได้เข้ามาท่องเที่ยว เช่น หาดดงตาล เป็นชายหาดโค้งยาวไปตามขอบอ่าวสัตหีบ ริมชายหาดเรียงรายไปด้วยต้นตาลขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งพักผ่อน และเฝ้ารอเวลาแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า

***********************************************************

6. หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน
จ.ชลบุรี

หาดเตยงาม ตั้งอยู่ที่ อ่าวนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีน้ำทะเลใสสะอาด ผู้คนไม่พลุกพล่าน เงียบสงบและปลอดภัย หากเดินทางมาช่วงน้ำลง จะมองเห็นหาดเตยงามเป็นลานกว้างทอดยาวไปตามความโค้งของอ่าว ค่อยๆ ลาดลงไปในทะเล สามารถเดินไปถึง เกาะไก่เตี้ย ที่ตั้งอยู่ในบริเวณก้นอ่าวได้

นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เคยทรงเรือใบข้ามอ่าวไทย จากพระราชวังไกลกังวล มุ่งสู่หาดเตยงาม แล้วนำธงราชนาวิกโยธินมาปักเหนือยอดหินใหญ่ที่ชายหาด พร้อมทรงลงพระปรมาภิไธยบนแผ่นศิลาจารึกบนก้อนหินใหญ่นั้น

***********************************************************

7. ดอยสะโง้ จ.เชียงราย

ขอบคุณภาพจาก : Doisango ดอยสะโง้

เป็นสถานที่ที่ดวินพาเจ้าหญิงอลิซหนีการไล่ล่ามาหลบซ่อนตัว ที่นี่ก็คือ ดอยสโง้ หรือ ดอยสะโง๊ะ ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าอาข่า และได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน บนยอดดอยเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของ 3 ประเทศ ทั้งไทย ลาว เมียนมาร์ ได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ในยามเย็นมองเห็นพระอาทิตย์ตก ยามเช้ามีทะเลหมอก ใครอยากนอนซึมซับธรรมชาติ เขาก็มีลานกางเต็นท์และโฮมสเตย์ไว้บริการ แถมมีชิงช้าสไตล์อาข่าให้โล้ชมวิวงามๆ กันด้วย

***********************************************************

8. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าโปร่ง มีต้นน้ำมาจากผืนป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกอบไปด้วยน้ำตกชั้นเตี้ยๆ จำนวน 7 ชั้น สายน้ำไหลลดหลั่นกันลงมาผ่านชั้นหิน ลักษณะคล้ายแก่งกว้างๆ ที่มีแอ่งน้ำตื้นๆ รองรับหลายจุด สามารถลงเล่นน้ำ หรือปูเสื่อนั่งพักผ่อนกันตามสบาย

***********************************************************

9. น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

ฉากซักผ้ากระหนุงกระหนิงของพระเอกนางเอก ถ่ายทำกันที่ น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย  มีความโดดเด่นตรงที่เป็นน้ำตกบนเทือกเขาภูเขาหินปูน ทำให้น้ำมีสีฟ้าอมเขียวคล้ายมรกตเมื่อสะท้อนแสงอาทิตย์  ประกอบด้วยน้ำตกที่ไหลหลั่ง 7 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำ สามารถลงเล่นได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : i-san.tourismthailand, thanthaph-reux-sathib