เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ตื่นตากับฝูงผีเสื้อหลากหลายกว่า 500 ชนิด

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ตื่นตากับฝูงผีเสื้อหลากหลายกว่า 500 ชนิด

เริ่มแล้ววันนี้ กับ เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ที่บริเวณลานหินดาษ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 แล้ว ในปี 2558 นี้ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมทั้งสื่อมวลชนมาทำข่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว

butterfly

พิธีเปิดงานแถลงข่าว “เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา จะจัดขึ้นในช่วงเดือน มิถุนายน – สิงหาคม ของทุกปี เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับอุทยานแห่งชาติปางสีดานั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ยังอุดมสมบูรณ์ ทำให้มีผีเสื้อต่างๆ มากมายกว่า 500 ชนิด และพบเห็นทั่วไปเป็นฝูงใหญ่ๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจกับนักท่องเที่ยว และผู้ที่นิยมถ่ายภาพเป็นอย่างมาก ช่วงเวลาที่เหมาะในการ ชมผีเสื้อ ตั้งแต่ 08.00-12.00 น.

DSC_0081

ผีเสื้อ ถือว่าเป็น “ราชินีแห่งแมลง” ทั้งสวยงาม หลายหลายสีสัน และไม่เป็นพิษเป็นภัย เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เติมเต็มความงดงามอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว

DSC_0239

ภาพอุทยานแห่งชาติ ปางสีดา  จังหวัดสระแก้ว

DSC06798

ภาพผีเสื้อสวยงาม เกาะเป็นกลุ่มๆ สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น

DSC_034

ผีเสื้อสวยงาม มากมาย ตระการตา

สำหรับพิธีเปิดงาน กำหนดในวันที่ 28 มิถุนายน 2558 มีกิจกรรมช่วงเช้า วิ่งมินิมาราธอน 10 กม./เดิน-วิ่ง Fun Sun 3 กม. ปล่อยตัวจักรยานเสือภูเขา พิชิตจุดชมวิว ระยะทาง 25 กม. ประกวดขบวนแห่หุ่นผีเสื้อ/ประกวดหุ่นผีเสื้อ/เทพธิดาหนูน้อยผีเสื้อ/จำหน่าย สินค้าเกษตรและสินค้าโอท็อป/กิจกรรมวาดรูป ระบายสี/ปั้นดินเผาผีเสื้อ และพิธีเปิดงานบริเวณลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติปางสีดา และในช่วงของการจัดงาน (มิ.ย.-ส.ค.) ขอเชิญชวนช่างภาพมาถ่ายภาพผีเสื้อ ส่งเข้าประกวดชิงโล่และเงินรางวัล ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ FB เพจ “สมาคมรักษ์ปางสีดา” และ www.rakpangsida.net ติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานฯ 037-363-034 หรือ 081-862-1511

credit : http://www.rakpangsida.net/, ข่าวสด