เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม

 

เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม


     นางสาวอังคณา  พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงานสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงครามเตรียมจัดงาน “เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ปี 2553 ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 สิงหาคม 2553 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

     ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ของสมุทรสงคราม เป็นหนึ่งในผลไม้มงคลที่ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมใช้ในการไหว้เทพเจ้าหรือ บรรพบุรุษ เป็นผลไม้ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน  มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ รสชาติที่หวาน อร่อย กลีบหรือกุ้งของเนื้อส้มโอเป็นสีน้ำผึ้ง  มีไม่มีเมล็ด  ทั้งยังมีคุณภาพและปลอดสารพิษ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบและนิยมของผู้บริโภค เป็นผลไม้อันเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและเป็นผลไม้เศรษฐกิจอีกชนิด หนึ่งของจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งปัจจุบันเกษตรกรสามารถเพาะเลี้ยงให้มีผลผลิตได้ตลอดทั้งปีการจัดงาน “เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ในครั้งนี้ได้นอกจากจะรวบรวมส้มโอขาวใหญ่ ของดีของสมุทรสงครามให้ผู้ร่วมงานได้ชมและเลือกซื้อจากชาวสวนโดยตรงในราคา ย่อมเยาแล้ว ภายในงาน ยังมีสินค้า OTOP และสินค้าพื้นเมืองต่าง ๆ มาจำหน่ายด้วย  ก่อนกลับบ้าน นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น วัดหลวงพ่อบ้านแหลม ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ตลาดน้ำบางน้อย โบสถ์ปรกโพธิ์ ได้อีกเช่นกัน  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 1711 หรือ หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

ที่มา : http://www.tatnewsthai.org/newsdetail.php?newsID=1651&NEWS=1