ที่เที่ยวสมุทรสงคราม นิทรรศการ สายน้ำของพ่อ นิทรรศการภาพวาด นิทรรศการศิลปะ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เที่ยวสมุทรสงคราม เที่ยวอัมพวา โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9

อิ่มใจไปกับ นิทรรศการภาพวาด ชุด “สายน้ำของพ่อ” บอกเล่าถึงในหลวง ร.9

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / อิ่มใจไปกับ นิทรรศการภาพวาด ชุด “สายน้ำของพ่อ” บอกเล่าถึงในหลวง ร.9

ชวนไปชม นิทรรศการศิลปกรรมภาพวาด ชุด สายน้ำของพ่อ จากฝีมือของกลุ่มพี่น้องพ้องเพื่อน คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ณ โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

อิ่มใจไปกับ นิทรรศการภาพวาด
ชุด “สายน้ำของพ่อ” บอกเล่าถึงในหลวง ร.9

โครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ ตั้งอยู่ภายในบริเวณตลาดน้ำอัมพวา ได้จัดนิทรรศการศิลปกรรมภาพวาด ชุด สายน้ำของพ่อ ขึ้นเพื่อรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่  9 พระองค์เปรียบเสมือนสายน้ำหล่อเลี้ยงประชาชนชาวไทย สอนให้รู้จักตัวเอง อยู่ด้วยตัวเอง สอนการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และถือเป็นความภาคภูมิใจของเหล่าศิลปะที่ได้มีโอกาสมาแสดงนิทรรศการในโครงการฯ ที่ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงก่อตั้ง 

ภาพวาดชุดนี้ ได้รวบรวมเรื่องราวส่วนพระองค์ คำสอน และพระราชกรณียกิจของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ทรงครองราชย์ โดยเล่าผ่านมุมมองของศิลปินมากกว่า 10 ท่าน

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมนิทรรศการ สายน้ำของพ่อ ได้ทุกวันตลอดเดือนมีนาคม 2562 และพบกับกิจกรรมวาดภาพล้อเลียนได้ทุกวันศุกร์ – วันอาทิตย์

ขอบคุณรูปภาพจาก : อัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์TAT Samut Songkhram


บทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวสมุทรสงคราม 13 สถานที่เด็ด เมืองแม่กลอง มีเวลาน้อยก็ชิลล์ได้