ททท. ร่วมกับ วีซ่า และแอร์เอเชีย จัดงานมหกรรมลดราคาสินค้า “Amazing Thailand Grand Sale 2013” เอาใจขาช้อป

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท. ร่วมกับ วีซ่า และแอร์เอเชีย จัดงานมหกรรมลดราคาสินค้า “Amazing Thailand Grand Sale 2013” เอาใจขาช้อป
Resize (336)นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศพม่าและไทย (ที่ 5 จากซ้าย) นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว (ที่ 6 จากซ้าย) และนายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย (ที่ 6 จากขวา) พร้อมด้วยชินวุฒิ อินทรคูสิน (ที่ 2 จากซ้าย) เข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “มหกรรมลดราคาสินค้า อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ประจำปี 2556” ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เพื่อฉลองความสำเร็จครบรอบ 15 ปีของความร่วมมืออันดีระหว่างวีซ่าและททท. โดยผู้ถือบัตรวีซ่าจะได้รับส่วนลดและสิทธิประโยชน์สุดพิเศษมากขึ้นกว่าทุกปี จากผู้ประกอบการกว่า 500 ร้านค้าทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 มิถุนายน ถึง 15 สิงหาคม 2556

 

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย และนายทัศพล แบเลเว็ลด์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการ “Amazing Thailand Grand Sale 2013” ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทั้งฉลองความสำเร็จในการก้าวสู่ปีที่ 15 ของมหกรรมลดราคาสินค้า อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ประจำปี 2556 โดยการมอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์สุดพิเศษพร้อมเพิ่มความคุ้มค่ามากขึ้นกว่าทุกปี โดยมีร้านค้ากว่า 500 ร้านทั่วประเทศร่วมขนทัพข้อเสนอพิเศษและส่วนลดสูงสุดถึง 80% แก่นักท่องเที่ยวทั่วไปและผู้ถือบัตรวีซ่า ด้านแอร์เอเชีย ตอกย้ำความแรง จัดบัตรโดยสารราคาประหยัดสู่หลากหลายเส้นทางยอดฮิตให้เหลือเงินไว้ช้อปปิ้งในประเทศไทยมากขึ้น

Resize (355)

โครงการ “Amazing Thailand Grand Sale 2013จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 โดยความร่วมมือของ ททท. และวีซ่า ในระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2556 โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 15,000 ราย อาทิ ห้างสรรพสินค้าศูนย์การค้า ร้านค้า ร้านปลอดภาษี บริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก สนามกอล์ฟ สปา ฯลฯ ที่พร้อมใจกันลดราคาสินค้าและบริการสูงสุดถึง 80% ครอบคลุม 7 พื้นที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หาดใหญ่ หัวหิน และเกาะสมุย ในขณะที่วีซ่า ผลักดันกิจกรรมช้อปปิ้งออนไลน์เพื่อตอบสนองแนวโน้มการเติบโตของนักช้อปรุ่นใหม่ ทั้งเตรียมส่วนลดและสิทธิประโยชน์สุดพิเศษแก่ผู้ถือบัตรวีซ่าชาวไทย ในงานมหกรรมลดราคาสินค้าสุดยิ่งใหญ่กว่าที่เคย (Grander than grand Sale) ระหว่างวันที่ 9 – 11 กรกฏาคม 2556 ณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 (Terminal 21)

image014

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว กล่าวว่า “ททท. ให้ความสำคัญกับโครงการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ที่จัดขึ้นเพื่อรองรับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนเงินตราภายในประเทศและการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคต่างๆ ททท. ต้องการทำให้ทุกภาคส่วนมั่นใจว่า โครงการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาถึงปีที่ 15 นี้จะสามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น ททท. มุ่งเน้นการทำโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ผ่านทางหนังสือพิมพ์ นิตยาสาร โทรทัศน์ วิทยุ ป้ายโฆษณา สติ๊กเกอร์ติดรถโดยสารประจำทาง รวมถึง การประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คและออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง นอกจากนี้ ททท.ได้ร่วมมือกับวีซ่าในการโปรโมทแพคเก็จ ATGS Travel สำหรับตลาดต่างชาติในกิจกรรม อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ โรดโชว์ ที่ได้จัดใน 4 ประเทศ ได้แก่ จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา”

Resize (377)

นางวิไลวรรณฯ ยังกล่าวว่า “ททท.เน้นส่งเสริมกิจกรรมช้อปปิ้ง เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวระหว่างพำนักอยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เวียดนาม อินเดียและอินโดนีเซีย โดยในปีนี้ สำนักงาน ททท.ในต่างประเทศ ทั้ง 6 สำนักงาน ได้แก่ สำนักงานเซี่ยงไฮ้ โฮจิมินห์ มุมไบ นิวเดลี ฮ่องกง และกัวลาลัมเปอร์ ได้เชิญคณะสื่อมวลชน จำนวนกว่า 50 ราย เข้าร่วมงานแถลงข่าวและพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย โดยคณะสื่อมวลชนได้รับโอกาสสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งนับเป็น 1 ใน 7 พื้นที่จะจัดกิจกรรมมหกรรมลดราคาสินค้า อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ประจำปี 2556 ช่วงระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคมนี้”

นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศพม่าและไทย กล่าวว่า “ปีนี้นับว่ามีความพิเศษมากขึ้นกว่าทุกปี โดยเป็นการฉลองความร่วมมือครบรอบ 15 ปีของวีซ่าและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งในปีนี้วีซ่าตั้งใจจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้า อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าทุกปีนอกเหนือจากการมอบส่วนลดให้แก่ผู้ถือบัตรวีซ่า จากการสำรวจของวีซ่าเกี่ยวกับแนวโน้มพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก (Global Travel Intentions Survey) ได้แสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความประสงค์จะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ในการสำรวจดังกล่าวประเทศไทยยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้ง วีซ่าจึงมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการรับรู้ด้านการเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ปรากฏสู่สายตาของชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น”

ด้าน นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ที่ผ่านมาแอร์เอเชียพานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ด้วยเส้นทางบินที่หลากหลายครอบคลุม โดยเราพร้อมจัดโปรโมชั่นบินประหยัดตลอดเวลา เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวครึกครื้นและคึกคัก การได้ร่วมสนับสนุนโครงการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ ประจำปี 2556 ครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่น่าภูมิใจในการผลักดันให้เกิดการใช้จ่ายท่องเที่ยวกับโปรโมชั่นดีๆ จากทุกภาคส่วนในกิจกรรมครั้งนี้”

Resize (347)

“แอร์เอเชียได้ร่วมสนับสนุนกับททท.ในการพาสื่อมวลชนจากหลากหลายประเทศกว่า 100 คนเข้ามาสัมผัสประเทศไทยในมุมมองที่หลากหลาย ทั้งในกรุงเทพฯ อยุธยา และลัดฟ้าสู่ภูเก็ต พร้อมร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เพื่อนำเรื่องราวไปบอกต่อ นอกจากนี้แอร์เอเชียยังจัดโปรโมชั่นบินสุดประหยัดเส้นทางในประเทศเริ่มต้น 790 บาทต่อเที่ยว เส้นทางระหว่างประเทศเริ่มต้น 1,290 บาทต่อเที่ยว จองด่วนที่ AirAsia.com ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 มิ.ย. เพื่อเดินทาง 15 มิ.ย.-15 ส.ค. นี้ หวังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและมีงบประมาณเพื่อใช้จ่ายท่องเที่ยวมากขึ้น” นายทัศพลฯ กล่าวเสริม

นักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ครบทุก 500 บาท รับคูปองชิงรางวัลใหญ่ 1 ใบ และหากชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าจะรับคูปองเพิ่มเป็น 2 ใบ เพื่อลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลมูลค่า 1,000,000 บาท (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย) และลุ้นรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยว “Amazing 30 Days in Thailand” (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ) ซึ่งจะได้มาเรียนรู้และใช้ประสบการณ์ชีวิตในเมืองไทยเป็นเวลาถึง 30 วัน พร้อมผู้ร่วมเดินทางอีก 1 ท่าน

นับเป็นงานมหกรรมลดราคาสินค้าประจำปี 2556 ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่ควรพลาด เนื่องด้วยข้อเสนอพิเศษและส่วนลดสูงสุดมากถึง 80% รวมถึง สิทธิประโยชน์มากมายจากร้านค้าที่ร่วมรายการทั้งในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต หาดใหญ่ เกาะสมุย และหัวหิน นอกจากนี้ผู้ถือบัตรวีซ่ายังสามารถเพลิดเพลินไปกับข้อเสนอสุดพิเศษจากร้านค้าและแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เซ็นทรัลเวิลด์ เดอะมอลล์ พารากอน เอ็มโพเรียม โรบินสัน เกษรพลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ และเอราวัณอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมทางเวปไซต์ www.tourismthailand.org/thailandgrandsale และเฟสบุ๊ค “AmazingThailandGrandSale” และสามารถติดตามกิจกรรมชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบิน ที่พัก บัตรกำนัลช้อปปิ้ง ได้ทางโมบาล แอพพลิเคชั่น “AmazingThailandGrandSale” หรือติดต่อฝ่ายเลขานุการ โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2013 กองธุรกิจ ชั้น 9 อาคาร ททท. เลขที่ 1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 2965-2969 e-mail:businessdiv@tat.or.th