ชมภาพเสี่ยงตายจาก ช่างภาพ นักผจญภัย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชมภาพเสี่ยงตายจาก ช่างภาพ นักผจญภัย

วันนี้ Travel MThai พาสมาชิกมิตรรัก ไปชมภาพงามๆ กับช็อตท้าทายความสามารถของ ช่างภาพมืออาชีพ ไทเลอร์ สเตบเบิลฟอร์ด กันครับ

ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย

ไทเลอร์ สเตบเบิลฟอร์ด วัย 37 ปี จาก โคโลราโด ช่างภาพระดับมืออาชีพ ที่ชอบการผจญภัยในที่ต่างๆ ไม่ว่าสภาพแวดล้อมจะโหดร้ายอย่างไร เขาไม่หวั่นที่จะเข้าไปถ่ายภาพยังที่นั้นๆ จนได้ชื่อว่า หนึ่งในยอดช่างภาพนักผจญภัยคนหนึ่งของโลก

ช่างภาพ ไทเลอร์ สเตบเบิลฟอร์ด

ไทเลอร์ ได้เดินทางไปเก็บภาพ ธารน้ำแข็ง พื้นที่บริเวณภูเขาไฟ และหุบเขาในแกรนด์แคนยอน  โดยมีพาร์ทเนอร์นักปีนเขาอย่าง มาร์ค เจนกิ้น ร่วมเดินทางไปด้วย สาเหตุที่เขาอยากจะไปถ่ายภาพในพื้นที่เสี่ยงตาย ไทเลอร์ ให้เหตุผลว่า… มันเป็นการถ่ายภาพที่ท้าทายอย่างมากในชีวิต ซึ่งหาดูไม่มากนัก เพราะช่างภาพน้อยคนกล้าจะเสี่ยงไปเก็บภาพเหล่านี้กัน กว่าจะได้ภาพต้องเผชิญหน้ากับสภาพภูมิประเทศที่โหดร้าย และสภาพอากาศที่แย่อีก ปัจจัยพวกนี้มันเหนือการควบคุมจริง

ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย

ผลงานล่าสุดที่ ไทเลอร์ ไปถ่ายที่ ธารน้ำแข็ง Langjökull ประเทศไอซ์แลนด์ นั้น เป็น พื้นที่เสี่ยงอันตรายอีกแห่งหนึ่งของโลก นอกจากสภาพอากาศที่หนาวเหน็บแล้ว ยังเสี่ยงอันตรายจากธารน้ำแข็งแตกแยกได้ทุกขณะ เมื่อกำลังจะไต่ถ้ำน้ำแข็งเพื่อขึ้นไปถ่ายรูป แต่มันคุ้มค่าที่จะเสี่ยง ถ้าทุกคนได้ดูภาพเหล่านี้แล้วอุทานขึ้นมาว่า “ภาพนี้มันสุดยอดจริง”

ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย ภาพเสี่ยงตายจาก ช่างภาพ นักผจญภัย ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย  ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย ภาพเสี่ยงตาย ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย ภาพเสี่ยงตาย จาก ช่างภาพ นักผจญภัย

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai