Coro Field Cororokung HARVEST FESTIVAL HARVEST FESTIVAL ปี 4 ชุดยูกะตะ ที่เที่ยวราชบุรี ท่องเที่ยวเชิงเกษตร พอร์ท มิตรดนัย สถาวรมณี ฟาร์ม ฟาร์มเมล่อน ฟาร์มเมล่อน ราชบุรี ฟาร์มเมล่อน สวนผึ้ง เทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง โคโรฟิลด์ คาเฟ่ โคโรโระคุง

สวมชุดยูกะตะ เที่ยวเทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง ที่ โคโรฟิลด์ (Coro field) จ.ราชบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / สวมชุดยูกะตะ เที่ยวเทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง ที่ โคโรฟิลด์ (Coro field) จ.ราชบุรี

ออกเดินทางไปเที่ยวไม่ไกลกรุงเทพฯ ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เที่ยวงานเทศกาลประจำปี HARVEST FESTIVAL ปี 4 ตอน เทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง ชมฟาร์มเมล่อนสไตล์ญี่ปุ่น สวมชุดยูกะตะแชะภาพคู่กับ น้องโคโรโระคุง เดินเก็บมะเขือเทศสดๆ จากต้นใส่ชะลอม และสนุกไปกับเวิร์คช้อปสุดพิเศษ พร้อมช้อปปิ้งสินค้าเกษตรอินทรีย์ ปิดท้ายด้วยการทานอาหารสุดอร่อย กับหลากหลายเมนู ที่ โคโรฟิลด์ (Coro field)  เรียกว่าเที่ยวที่เดียวครบ!

ฟาร์มเมล่อนสไตล์ญี่ปุ่น
โคโรฟิลด์ (Coro field) จ.ราชบุรี

ปีนี้กระแสการท่องเที่ยวเชิงเกษตรกำลังมาแรงเลยก็ว่าได้ ทั้ง การเที่ยวฟาร์ม หรือสวนดอกไม้ ตามจังหวัดต่างๆ กำลังได้รับความสนใจ เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยว ที่ TravelMThai จะพาไปวันนี้ ได้รับการขนานนามว่าเป็นฟาร์มที่ทันสมัยที่สุดแห่งภาคตะวันตก “CORO FIELD” หรือฟาร์มเมล่อนที่ขึ้นชื่อของ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ล่าสุด ทางร้านโคโรฟิลด์ (Coro field) ได้จัดเทศกาล HARVEST FESTIVEL ปี 4 ตอน เทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 22.00 น. ที่อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งภายในบริเวณฟาร์มจะสัมผัสได้ถึงความน่ารักของเจ้า “Cororokung (โคโรโระคุง)” มาสคอตคนสวน หรือผู้ที่คอยดูแลต้นไม้และพืชผลทุกๆ ต้นอย่างดี อย่าง โทมิเมล่อน มะเขือเทศฮอนแลนด์ ผักสลัด และมันมุราซากิ โดยเจ้าโคโรโระคุง เกิดขึ้นมาจากดิน จึงไม่มีรูปร่างที่ชัดเจน จะประจำอยู่ทั่วฟาร์มเมล่อน รอต้อนรับลูกค้าที่มาเที่ยว ให้ได้แชะภาพเป็นที่ระลึกกัน

กิจกรรมเทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง

แต่งกายชุดยูกะตะ ถ่ายภาพคู่กับ Cororokung (โคโรโระคุง) โดยค่าบริการเช่าชุดเพียงท่านละ 50 บาทเท่านั้น หากเช่าเป็นคู่เหลือเพียง 88 บาท ดีงามแบบนี้จะพลาดได้ไง

ถ่ายกับโคโรโระคุง

CORO GARDEN

เดินเที่ยวชมบรรยากาศฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น และเข้าสวนไปเก็บมะเขือเทศฮอลแลนด์ ลูกกลมๆ สีแดงสด จากต้นใส่ชะลอม ที่โซน Coro garden

มะเขือเทศฮอนแลนด์สีแดง (Red Holland Cherry)
เด็ดมะเขือเทศจากต้น ชิมกันสดๆ ได้เลย อร่อยมาก
เก็บได้เยอะเลย

CORO GIY

หลังจากนั้น ไปต่อกับกิจกรรม Workshop สุดคลู ที่ Coro GIY สามารถเลือกต้นไม้ อาทิ ต้นเฟิร์น ต้นกระบองเพชร ที่เลี้ยงดูง่าย และนำไปตกแต่งต้นไม้ตามสไตล์ของเรา มีให้เลือกทั้ง กระถาง หินกรวยสวยงาม และของประดับอีกมากมาย ใครมีไอเดียแบบไหน จัดเลยจ้า

คุณพอร์ท-มิตรดนัย สถาวรมณี ผู้ก่อตั้ง โคโรฟิลด์

แถมมีความชิคตรงที่ ต้นไม้ทุกต้น จะมีใบรับอุปถัมภ์ต้นไม้ โดยมีข้อความว่า “เราสัญญาว่าจะทุ่มเท ดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ต้นนี้ ให้เปรียบเสมือนเพื่อนที่รัก และคนในครอบครัว เพื่อให้เป็นต้นไม้ที่แข็งแรงและเติบโตอย่างสมบูรณ์” พร้อมระบุชื่อต้นไม้ที่เราตั้งขึ้นเอง และชื่อของเรา บอกเลยว่า เขียนเสร็จปุ๊บรับรู้ได้ถึงหน้าที่ที่เราจะต้องดูแลเจ้าต้นไม้ต้นนี้ให้ดีทันทีเลยอ่ะ

ใบรับอุปถัมภ์ต้นไม้

หากใครไม่ถนัดดูแลต้นไม้ ก็ลองเปลี่ยนมาจัดสวนในขวดแก้วกันได้นะคะ วิธีทำไม่ยาก ทำได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีพนักงานคอยดูแลทุกขั้นตอน

ไม่หมดเพียงเท่านั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลญี่ปุ่น ก็คือ การเขียนแผ่นไม้เอะมะ (EMA) เพื่ออธิฐานขอพรรับปีใหม่ ใครอยากขออะไร อยากได้อะไร ก็เขียนลงไปได้เลย

อุ้ยตายว้ายกรี๊ด!!

หรือใครที่ยังมีแรงและอยากชมบรรยากาศของฟาร์มแบบเต็มอิ่ม สามารถปั่นจักรยานไปชมกันได้ด้วยนะคะ

CORO FIELD CAFE

คราวนี้เราแวะมาฝากท้องกันที่ CORO FIELD CAFE โซนร้านอาหารสาขาแรกของ CORO FIELD ร้านอาหารเล็ก ๆ ที่เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีของทางฟาร์ม ดูแลตั้งแต่ยังเป็นเมล็ด เก็บเกี่ยว จนเสิรฟ์ถึงจานอาหาร เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ สด ใหม่ และ รับประทานได้ทุกวัน ภายใต้แนวคิด “EVERYDAY FARM FOOD” คราวนี้เรามาดูกันสิว่ามีเมนูน่าทานอะไรบ้าง

แซลมอนกระทะร้อน

โทมิเมล่อนคัตสึโอะ

ต่อด้วยเมนูของหวาน และเครื่องดื่มสมูทตี้เย็นๆ

มันมุราซากิโรตีครัมเบิ้ล
โทบิเมล่อน & มันมุราซากิ ซอฟท์เสิร์ฟ
สมูทตี้โทบิเมล่อนสด และ สมูทตี้มันม่วงมุราซากิลาเต้

มาถึงฟาร์มเมล่อน ไม่ชิมโทมิเมล่อน ถือว่าพลาดอย่างแรง หวานหอม อร่อย

โทมิเมล่อน

CORO MARKET

อิ่มท้องกันแล้ว ก็ถึงเวลาช้อป สินค้าและผลผลิตจาก CORO Field ไม่ว่าจะเป็นโทมิเมล่อนลูกโตๆ มะเขือเทศเชอร์รี่สีแดงฉ่ำ ผักสลัดที่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษด้วยน้ำแร่ธรรมชาติ และมันมุราซากิ มันม่วงหวานสมชื่อ

วิธีทานโทมิเมล่อน : ลองหลับตา ค่อย ๆ เคี้ยว ค่อยๆ สัมผัสกับความหอม หวานจากเนื้อโทมิเมล่อน ที่สำคัญต้องกินจาก “ชิ้นตรงกลาง” เพราะเมล่อนชิ้นตรงกลางคือเมล่อนชิ้นที่อร่อยที่สุด และอย่าลืมแช่เย็นเพิ่มความสดชื่น

มีหลายไซส์ ให้เลือกซื้อกลับไปทานหรือเป็นของฝาก S M L XL

และของฝากแปรรูปต่างๆ ให้เลือกช้อปเพลินๆ จนหันมาอีกทีของเต็มตะกร้าซะแล้ว

ขอพาตุ๊กตาโคโรโระคุงกลับบ้านก่อนนะคะ (น่ารัก)

รวมทั้งพืชหายากอื่นๆ ตามฤดูกาล โดยเฉพาะในวันเสาร์ ทาง CORO Field ได้จัดโซนตลาดนัด ที่พ่อค้าแม่ค้า จากสวนหรือฟาร์มต่างๆ จะนำผลผลิตสดๆ และแปรรูป มาจำหน่ายให้ลุกค้าเลือกซื้อในราคาไม่แพงอีกด้วย

ลานอัฒจันทร์ต้นไม้ AMPHITHEATRE

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศยามเย็น บริเวณลานอัฒจันทร์ต้นไม้ AMPHITHEATRE กับ ปาร์ตี้อาหารสไตล์อิซากายะ (IZAKAYA) ปิ้งย่าง ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น คัดสรรจากฟาร์ม “เบียร์เมล่อน” เครื่องดื่มที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย รสหอมๆ นุ่มๆ พร้อมฟังดนตรีสุดชิลล์ในบรรยากาศฟาร์ม โอบล้อมด้วยขุนเขา ท่ามกลางหมู่ดาวและแสงจันทร์ จัดคืนวันเสาร์-อาทิตย์ตลอดเดือนธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. – 22.00 น. และสุดพิเศษในคืนข้ามปี วันที่ 31 ธันวาคม 2561 กับกิจกรรมร่วมนับถอยหลัง ชมดอกไม้ไฟในบรรยากาศสุดโรแมนติก

* ดนตรีสด จัดเฉพาะ วันที่ 1 / 8 / 9 / 15 / 22 / 29 / 30 และ 31 ธันวาคม 2561 เท่านั้น เริ่มเล่นตั้งแต่ 18:00 น.เป็นต้นไป

สนใจติดตามสำรองที่นั่งไว้ล่วงหน้านะคะ จะได้ไม่พลาด ที่เบอร์ 092-569-4791

หากใครที่มีแพลนที่จะไปเที่ยวสวนผึ้งอยู่ในขณะนี้ ก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมฟาร์ม CORO Field แห่งนี้กันดูนะคะ ทางฟาร์มเปิดให้เข้าชมได้ฟรี ส่วนกิจกรรมต่างๆ อาจมีค่าใช้จ่ายในแต่ละโซนค่ะ รับรองว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน

พิกัด CORO Field : 117 ถนนราชบุรี-ผาปก ตำบลป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

การเดินทาง : โคโรฟิลด์ ตั้งอยู่ที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง การเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษมผ่านจังหวัดนครปฐมไปทางจังหวัดราชบุรี เมื่อถึงจังหวัดราชบุรีให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3087 ตรงตามทางไปประมาณ 40 กิโลเมตร จะพบ Coro Field อยู่ทางด้านซ้ายมือ

เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 – 21.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 0-92569-4791

เว็บไซต์ : www.facebook.com/corofieldTH


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

พาเที่ยว Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

 

ฟินเวอร์! 8 ฟาร์มเมล่อน ในไทย ชิมเมล่อนลูกโต สดๆ จากสวน