สามพันโบก มหัศจรรย์แก่งหิน ริมโขง อุบลราชธานี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / สามพันโบก มหัศจรรย์แก่งหิน ริมโขง อุบลราชธานี

travel mthai พาแอ่ว ริมโขง จังหวัดอุบลฯ ยลสามพันโบก แก่งหินมหัศจรรย์ที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ น้ำกัดเซาะไหลผ่านจนเกิดเป็นรูปทรงและแอ่งน้ำขนาดแตกต่างกันไป จนกลายเป็นทิวทัศน์สะดุดตา ดึงดูดใจนักเดินทาง

สามพันโบก ริมโขง อุบลราชธานี

ริมโขง สามพันโบก อุบลราชธานี

แก่งหิน สามพันโบก สถานที่ท่องเที่ยวใน อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วยแอ่งน้ำน้อยใหญ่มากกว่า 3,000 แอ่ง และจะปรากฏให้เห็นในช่วงฤดูแล้งที่น้ำแห้งขอด ประมาณเดือนตุลาคม – พฤษภาคม โดยจะโผล่พ้นน้ำคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขง จนชาวบ้านบริเวณนั้นเรียกกันว่า แกรนด์แคนยอนน้ำโขง

ส่วนที่มาของชื่อนั้นมาจากคำว่า สามพัน + โบก ซึ่ง โบก เป็นภาษาของคนลาว หมายถึง บริเวณที่เป็นหลุม เป็นแอ่ง สามพัน ก็น่าจะหมายถึงจำนวนแอ่งน้ำที่ปรากฏหลังน้ำในแม่น้ำโขงลดระดับลง รวมกันแล้วก็แปลตามนั้น!

การเดินทางมาชม สามพันโบก สามารถเดินทางได้โดยรถยนต์ เข้าไปที่ บ้านสองคอน อำเภอโพธิ์ไทร มีพื้นที่สำหรับจอดรถ มีลานกางเต็นท์สำหรับนอนดูดาว หรือสะดวกจะเลือกใช้บริการโฮมเสตย์ของชาวบ้านก็ได้ สามพันโบก นอกจากจะเป็นที่เที่ยวน่าสัมผัสแล้ว ยังถือเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาตามธรรมชาติ ที่ทำมาหากินอันสำคัญต่อวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่นอีกด้วย

ริมโขง สามพันโบก

การเดินทางไป สามพันโบก ริมแม่น้ำโขง จังหวัดอุบลราชธานี

  • 1. รถยนต์ส่วนตัว

จากตัวเมืองอุบลราชธานี วิ่งตามทางหลวงหมายเลข 2050 ผ่านอำเภอตระการพืชผล ไปยังอำเภอโพธิ์ไทร ระยะทางประมาณ 97 กิโลเมตร และเดินทางต่อไปยังบ้านสองคอนเข้าไปในหมู่บ้านอีกประมาณ 3 กิโลเมตร

  • 2. รถโดยสารประจำทาง

มี รถทัวร์ปรับอากาศของบริษัท เชิดชัยทัวร์จากกรุงเทพฯ – สองคอน ลงที่สองคอนหลังจากนั้นก็โทรแจ้งให้รีสอร์ทขับรถมารับ (ค่าใช้จ่ายต้องต่อรองกัน) หรืออาจจะอาศัยโบกรถของชาวบ้านมาลงแถวนั้น

ขอบคุณภาพประกอบจากครูคิต : http://ak12m.multiply.com