10 อันดับสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยที่สุดในโลก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 อันดับสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยที่สุดในโลก

10 อันดับสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยที่สุดในโลก

.

นั่ง.MRT มาก็หลายหนให้ชวนสงสัยว่า รถไฟใต้ดินประเทศอื่นเค้าจืด ๆ เชย ๆ เหมือนบ้านเรามั้ยนะ ทีมงานจิงโจ้เป็นโล้เป็นพายข่าวขออนุญาตพาไปเที่ยวสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยงามทีสุด 10 อันดับแรกจากการจัดอันดับของ hi5thai.com กันครับ

 

10. เปียงยาง เมโทร (เกาหลีเหนือ)

image

มันได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงสิ่งอำนวยความสะดวกของทางทหารลับใต้ดิน สถานีของเปียงยางยังคงเป็นส่วนสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งในเมืองหลวงของเกาหลีเหนือ สถาปัตยกรรมสถานีนี้ยังอยู่ในกลุ่มที่น่าสนใจมากที่สุดในโลก แต่คนรู้จักค่อนข้างน้อย ยังเป็นที่น่าสงสัยด้วยว่าเหตุใดมันจึงมีจำนวนสถานีน้อยและมีลักษณะเป็นสายสั้น ๆ

มีอะไรอยู่ที่ปลายสถานีที่รถไฟวิ่งไปไม่ถึงหรือเปล่า?

 

9. ดูไบ เมโทร สเตชั่น (อาหรับ เอมิเรตส์)

image

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ดูไบมีมรดกทางวัฒนธรรมการออกแบบที่ทันสมัย พวกเขาได้สร้างแบบในรูปทรงของเปลือกหอย ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจจากการดำน้ำและตกปลา การออกแบบตกแต่งเป็นรูปแบบองค์ประกอบของธรรมชาติ ดิน น้ำ ลม ไฟ แนวคิดการออกแบบสถานีบางส่วนเป็นสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมที่ใช้ในอาคารอาหรับโบราณ เช่น พวกเสา ส่วนโค้งต่าง ๆ ภายใน

 

8. ชิคาโก โอแฮร์ สเตชั่น (อเมริกา)

image

สถานีO’Hare ถูกสร้างขึ้นในปี1984 ชานชาลาผนังเป็นโค้งบล๊อกแก้วในสีที่ต่าง ๆ กันจนถึงบันไดและบันไดเลื่อน ตัวรถไฟพื้นผนังเป็นโลหะสีเทาที่เลียนแบบลำตัวเครื่องบินเพื่อส่งผู้โดยสาร เพื่อเชื่อมต่อไปยังสนามบิน เป็นภาพที่สวยงามทุกครั้งที่รถไฟเคลื่อนขบวนผ่านชานชาลา

 

7. นิวยอร์ค ซิตี้ ฮอลล์ สเตชั่น (อเมริกา)

image

ในขณะที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินส่วนใหญ่ตอนนี้มักจะสกปรก น่าเกลียด แต่สถานที่นี้ไม่ใช่แน่นอน สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินNew York City เคยมีจินตนาการตอนสร้างสถานีให้มีความสวยงามมาก และสถานีนี้ก็ยังคงเป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่น่าประทับใจมากที่สุดในนิวยอร์ก ด้วยความสวยงามของมัน ทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องนิยมใช้สถานที่นี้เป็นฉากหลัง

 

6. เมโทร บิลเบา (สเปน)

image

บิลเบาเป็นเมืองเล็ก ๆ ในแคว้นบาสก์ ประเทศสเปน พวกเขามีความภูมิใจในระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน เพราะมีประสิทธิภาพและความเร็ว การออกแบบสถานีทำกันอย่างดีเยี่ยมและกว้างขวาง ทางเข้าได้สร้างเป็นทรงหลอดแก้วติดกับระดับถนน

 

5. แฟรงต์เฟิร์ต บอคเค่นไฮเมอร์ วาร์ท สเตชั่น (เยอรมัน)

image

ทางเข้ารถไฟฟ้าใต้ดินดูแปลกมาก ๆ ด้านล่างสถานีรถไฟ ตั้งอยู่ในแฟรงเฟิร์ต นักออกแบบกล่าวว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปินท่านนึงในการสร้างมันขึ้นมา

 

4. มอสโกว คอมโซโมลสกายา สเตชั่น (รัสเซีย)

7411-attachment

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินของกรุงมอสโกส่วนใหญ่มีชื่อเสียงมาก เป็นสัญลักษณ์ของกรุงมอสโกเลยทีเดียว รูปแบบการออกแบบเป็นประวัติศาสตร์เป็นเอกลักษณ์ประจำประเทศและสร้างแรงบันดาลใจให้คนอนุรักษ์ ซึ่งได้เปิดเมื่อวันที่30 มกราคม1952

 

3. เซี่ยงไฮ้ บุนด์ ไซท์ซีอิ้ง ทันเนล (จีน)

image

นี่เป็นรูปแบบการขนส่งสาธารณที่ ตื่นเต้นสนุกสนานน่าดู มันเป็นทริปซึ่งจะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับแคปซูลแก้ว ถ้าอยากชมว่ามันตื่นเต้นสวยงามขนาดไหน ลองกดเสิร์ชหาวีดีโอในยูทูปดูให้รู้ด้วยตาตัวเอง

 

2. มิวนิค อูบาห์น (เยอรมัน)

image

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน มิวนิค ได้เปิดทำการในปี 1972 มีพื้นที่สถานีที่กว้างขวางและสะอาด และมีการออกแบบได้น่าสนใจ เป็นสถาปัตยกรรมและผลงานที่เป็นศิลปะที่มีรูปทรงและสีสันสะดุดตาประทับใจ

 

1. สต็อคโฮล์ม ทันเนลบานา (สวีเดน)

image

เค้าว่ากันว่า สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินของกรุงสต๊อกโฮล์มเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการตกแต่งสถานี จึงได้รับการเรียกว่าการจัดแสดงศิลปะที่ยาวที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะภาพวาดลายเส้นสีฟ้า ที่แต่งแต้มลงบนพื้นหิน ที่ดูเหมือนยังทำไม่เสร็จสมบูรณ์ ให้ดูมีความสวยงามมากเลย

.

เครดิต: ขอบคุณบทความดี ๆ จาก toptenthailand.com