ที่พัก ธรรมชาติ ที่พัก เชียงใหม่ บ้านธารกล่อม & the river whisper โรงแรม ที่พัก

บ้านธารกล่อม & The River Whisper

Home / โรงแรม ที่พัก / บ้านธารกล่อม & The River Whisper

บรรยากาศเงียบๆ ติดริมลำธารน้ำในป่าใหญ่ ใช้ชีวิตแบบช้าๆไม่วุ่นวายมองนกชมไม้เสพธรรมชาติกันสุดๆและที่สำคัญไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่

บ้านธารกล่อม & The River Whisper

ที่พักเล็กๆกลางป่า บรรยากาศแสนดี จ.เชียงใหม่ ราคาสบายกระเป๋า 750 บาทต่อคนมันฟินจริงๆ ในเมื่อธรรมชาติเรียกร้อง การเดินทางจึงเริ่มขึ้น ซึ่งห้องพักที่บ้านธารกล่อมนี้ จะมีเพียง 4 ห้อง บ้านไม้ 2 หลัง กระโจม 2 หลัง หากใครจะกางเต้นท์เจ้าของผู้น่ารักเขาก็ยินดี เพียงแจ้งและติดต่อสอบถาม ณ ที่พักได้เลย

บ้านพักที่บ้านธารกล่อม

  • บ้านไม้ริมน้ำ มี 2 หลัง ชื่อบ้านหินอาบจันทร์ กับบ้านธารกล่อม ติดลำธารทั้งสองหลัง มีระเบียงใหญ่ที่เอาไว้นอนชิวรับลม มีห้องน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นในตัว ราคาคืนละ 2,000บาท นอนได้สามคน ในกรณีที่มาเกินเราจำเป็นต้องเสริมเตียงให้ ขอค่าเตียงเสริมท่านละ500บาท แต่ถ้ามาเป็นครอบครัวกับเด็กๆเราก็ไม่ได้คิด ดูเป็นกรณีไป
  • กระโจมริมน้ำ มี 2 หลัง ชื่อกระโจมเพียงน้ำและเพียงดาว กระโจมเพียงน้ำจะเป็นกระโจมสีครีมแบบซาฟารี ส่วนเพียงดาวเป็นสีขาว ทั้งสองกระโจมมีห้องน้ำในตัวและเครื่องทำน้ำอุ่น ไฮไลท์ของกระโจมคือระเบียงที่แค่เพียงก้าวขาก็ลงไปแช่น้ำเล่นได้เย็นใจ ราคาคืนละ 1,500บาท พักได้สองคน
  • บ้านหลังใหญ่สำหรับมาพักเป็นกลุ่ม สามารถเข้าพักได้6-8คน มีห้องน้ำสองห้อง เครื่องทำน้ำอุ่น อ่างอาบน้ำ พร้อมห้องครัว ทีวี ตู้เย็นสองตู้ ชื่อบ้านชมดอย เพราะที่ระเบียงบ้านนี้จะมองเห็นดอยสวยได้แบบพาโนรามา เป็นบ้านที่มีระเบียงใหญ่มาก ให้ลูกค้านอนเล่น ทำกิจกรรมกันได้ที่นี่

และจุดเด่นของที่นี่คือ ต้นไม้ใหญ่ที่มีอายุกว่าร้อยปี ตั้งตรงเป็นสง่าให้เห็นกันชัดๆ บรรยากาศตอนเช้าตื่นมาก็จะเจอหมอกไหลตามทิวเขา ได้ยินเสียงน้ำตกเบาๆ ฟินมากๆ แถมบ้านทุกหลังอยู่ติดลำธารและที่สำคัญจะมีผลไม้ตามฤดูกาลให้เรากินแบบเต็มที่ด้วยนะ ได้เวลาพักผ่อนแล้วไปกันๆๆ

ที่พักแห่งนี้ เป็นบ้านพักเล็กๆตีนดอยแม่ตะมาน มีลำธารที่สวยมากชื่อห้วยแม่ตะมาน ที่มีน้ำไหลใสเย็นตลอดปี

ต้นไม้ใหญ่ที่มีอายุกว่าร้อยปี

บรรยากาศยามค่ำคืน แสงไฟสลัวๆ ลมพัดเย็นๆ นอนฟังเสียงธรรมชาติ มีความสุขสุดๆ

—– เครดิตข้อมูลและรูปจาก เพจพากล้องเที่ยว —–

เฟสบุค บ้านธารกล่อม &The River Whisper
เบอร์โทร 095-6901827

วิธีการเดินทาง
1.  เช่ารถจากบริษัทรถเช่าในเมืองเชียงใหม่ ราคาไม่เกิน900บาทต่อวัน ทางขึ้นไม่ชัน ไม่โหด เป็นทางราดยางธรรมดา ขับมาตามเส้นทางเชียงใหม่-แม่ริม-แม่แตง พอเลยอำเภอแม่แตง จะเห็นสามแยกขวาไปเขื่อนแม่งัด แต่เรายังตรงต่อไปเส้นที่จะไปเชียงดาว แต่เราจะเลี้ยวซ้ายตรงป้ายปางช้างแม่ตะมาน เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้ามาประมาณสิบกิโลก็จะเจอแยกขวาชี้ไปบ้านทุ่งละคร ให้ขับไปตามทางนั้นอีกสามกิโลก็จะเจอบ้านเราอยู่ทางขวามือ

2. เรียกUBERให้มารับจากสนามบิน ราคาน่าจะประมาณไม่เกิน700บาท

3. เรียกรถแดงเชียงใหม่ หรือเช่ารถตู้ถ้ากรณีมาเป็นหมู่คณะ ราคารถตู้มาส่งเที่ยวเดียว1500บาท และนัดวันกลับก็อีก1500บาท

4. นั่งรถโดยสารจากขนส่งช้างเผือก สายเชียงใหม่-ฝาง หรือเชียงดาว มาลงตรงปากทางเข้าปางช้างแม่ตะมานแล้วโทรเรียกให้ที่พักออกไปรับ

ราคาห้องพัก อยู่ที่ 1500 – 2000 บาทแล้วแต่ห้อง สำหรับใครที่เดินทางคนเดียว ราคาแค่ 750 บาท รวมอาหารเช้า
(ราคานี้สำหรับที่พักคนเดียว)

ที่ตั้ง: บ้านต้นขาม ตำบลกึ้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่