Away Chiang Mai Thapae Resort ที่พัก รีสอร์ท อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท เที่ยวเชียงใหม่ โรงแรม โรงแรมเชียงใหม่

พักเรื่องวุ่น มุ่งสู่ความสงบที่ Away Chiang Mai Thapae Resort

Home / โรงแรม ที่พัก / พักเรื่องวุ่น มุ่งสู่ความสงบที่ Away Chiang Mai Thapae Resort

พักเรื่องวุ่น มุ่งสู่ความสงบที่
Away Chiang Mai Thapae Resort

วันนี้ Travel.Mthai  จะพาเพื่อนๆ ออกจากโลกอันแสนวุ่นวายไปดีท็อกซ์ชีวิต ที่ อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท (Away Chiang Mai Thapae Resort) บูติกรีสอร์ทน้องใหม่ บนโลเคชั่นประตูท่าแพ ที่นี่เงียบสงบแม้จะอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยว เวลาอยู่แล้วเหมือนเราได้ชัตดาวน์ตัวเองชั่วขณะ ถ้าใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแบบไม่ซ้ำซากจำเจ เราว่าที่นี่แหละตอบโจทย์

เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท ตกแต่งหรูหราสไตล์โคโลเนียล ใช้โทนสีขาวฟ้า ดูสะอาดตา สบายใจ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย รูปแบบสถาปัตยกรรม ได้แรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของย่านเมืองเก่าอย่างประตูท่าแพ วัดวาอาราม และแม่น้ำปิง ผสมผสานกับเส้นสายลายน้ำ ที่แฝงไว้ด้วยแนวคิดนามธรรมอันน่าทึ่ง

กิมมิคอย่างหนึ่งของรีสอร์ท คือการชูตัวเองว่าเป็น Vegetarian Retreat ดำเนินชีวิตตามแนววิถีมังสาวิรัติ ไม่บริโภคเนื้อสัตว์และปราศจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฉะนั้นที่นี่จึงเปรียบเป็นสวรรค์ย่อมๆ ของคนชอบกินผัก โหยหาพืชพันธุ์ธัญญาหาร ส่วนใครมาเพื่ออยากสังสรรค์ปาร์ตี้คงจะไม่ตรงคอนเซ็ปต์ที่ว่า ปิดรีโมทชีวิตที่วุ่นวายให้พบกับความสุขสงบ

ห้องพักของ Away Chiang Mai Thapae Resort มีด้วยกันทั้งหมด 4 แบบ 39 ห้อง ทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกคล้ายกันหมด ต่างกันเพียงออพชั่นและวิวเท่านั้น ที่เราชอบมากๆ เลยก็คือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะมีวางไว้บนหัวเตียงทุกห้อง สามารถโทรออกต่างประเทศได้ พร้อมอินเทอร์เน็ตฟรี สามารถพกออกไปข้างนอกไว้ดู google map นำทางได้ด้วย

ห้องดีลักซ์

  • จำนวน 20 ห้อง ขนาดกะทัดรัด 28 ตารางเมตร พร้อมระเบียงส่วนตัว เราพักห้องนี้ค่ะ มีคันฉ่อง (กระจก) เพียบ เชิญส่องกันตามสะดวก

ห้องสวีท

จำนวน 12 ห้อง พื้นที่กว้างขวาง 35 ตารางเมตร มีระเบียงส่วนตัว โต๊ะนั่งทำงาน พร้อมอ่างอาบน้ำไว้แช่คลายเมื่อย

ห้องแฟมิลีสวีท 

จำนวน 2 ห้อง ขนาดโอ่โถง 60 ตารางเมตร ห้องนอนแยกเป็นสัดส่วนกับห้องน้ำ มีโซฟานั่งเล่นพักผ่อน โต๊ะทำงาน โต๊ะนั่งจิบชา และอ่างอาบน้ำแช่ตัว

ห้อง Pool Access

จำนวน 5 ห้อง มีระเบียงเชื่อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว อยากเล่นน้ำเวลาไหนก็ได้ตามใจชอบ ซึ่งห้องนี้จะเต็มไวกว่าเพื่อน ต้องรีบจองกันหน่อย ><

สระว่ายน้ำที่บอกไป เป็นสระว่ายน้ำเกลือขนาดเล็ก ขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าทอดยาว แต่ถึงจะบอกว่าเป็นสระส่วนตัว แขกที่พักห้อง type อื่นก็สามารถมาว่ายเล่นได้ เพียงแต่เล่นได้ไม่ตลอดวัน มีเวลาจำกัดนะ

ห้องอาหาร Moreganic Restaurant

เพราะเป็นรีสอร์ทเพื่อคนรักสุขภาพ ห้องอาหารหนึ่งเดียวของที่นี่ ‘Moreganic Restaurant’ (มอร์แกนิค เรสเตอร์รอง) จึงไม่ปรากฏเนื้อสัตว์ให้เห็น แม้แต่ไข่สักฟองยังไม่มี ฟังอย่างนี้แล้วอย่าพึ่งเบือนหน้าหนี ร้องยี้ฉันไม่กินผัก เพราะทุกเมนูปรุงออกมาได้อร่อยทุกจาน ไม่เชื่อต้องลองมาชิม แล้วเพื่อนๆ จะรู้สึกเพลินกับการกินผักขึ้นมาเชียวล่ะ

  • ข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่าง ส้มตำรสจัดจ้านเสริฟมาในครกไซส์มินิ พร้อมไก่เจที่ทำมาจากแป้งสาลีผสมด้วยถั่วเหลืองและเห็ด ทานคู่กับข้าวเหนียวหอมนุ่มห่อใบตอง

  • เต้าหู้ทรงพลัง เมนูสะเต๊ะที่ทำจากเต้าหู้หมัก เสิร์ฟพร้อมซอสถั่ว แตงกวา และแครอท
  • สลัดผักมอร์แกนิค ผักที่นี่แทบทุกจานใช้ผักสดจากโครงการหลวง

  • ข้าวผัดสับปะรด

สำหรับมือเช้า บริการอาหารแบบบุฟเฟต์นานาชาติ ครบรสทั้งขนมปัง ไส้กรอก หมี่ผัด มันฝรั่งทอด สลัดผัก แพนเค้ก และน้ำผลไม้สกัดเย็นจิบชุ่มคอ

วันหยุดยาวนี้ ใครกำลังมองหาที่พักเงียบๆ อยากมารีเฟรสร่างกาย เราขอแนะนำ Away Chiang Mai Thapae Resort  เลยค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวทั้งถนนคนเดินท่าแพ ไนท์บาร์ซา วัดเก่าแก่ และร้านอาหารท้องถิ่น บางทีการได้มาพักผ่อนแบบคลีนๆ อย่างนี้ ก็ช่วยฟื้นฟูกายใจให้สดชื่นได้เยอะทีเดียว

 

ขอบคุณการเดินทางในครั้งนี้ : Away Chiang Mai Thapae Resort