สถานที่ลอยกระทงกรุงเทพฯ ค่ำคืนแห่งสายน้ำและแสงจันทร์

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สถานที่ลอยกระทงกรุงเทพฯ ค่ำคืนแห่งสายน้ำและแสงจันทร์

ใกล้เข้ามาทุกทีกับวันเพ็ญเดือน 12 นั่นก็คือเทศกาลวันลอยกระทง 2558 ในปีนี้ตรงกับวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งก็มีหลายสถานที่จัดงานกันแบบจัดเต็มสุดอลังการ วันนี้ทาง Travel.mthai.com ขอเอาใจคนกรุง ด้วยการแนะนำ สถานที่ลอยกระทงในกรุงเทพฯ ที่ได้รับความนิยมมาฝากทุกท่านครับ บ้านใกล้ที่ไหน ก็ไปกันเลย

สถานที่ลอยกระทงกรุงเทพฯ ค่ำคืนแห่งสายน้ำและแสงจันทร์

ลอยกระทงกรุงเทพฯ

1. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

Asiatique

แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งสุดเก๋ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีการจำหน่าย สาธิตการประดิษฐ์กระทง จำลองประเพณีรับบัว กิจกรรมถ่ายภาพย้อนยุค สาธิตดอกไม้ไฟไทยโบราณ สาธิตปลาตะเพียนสาน การละเล่นมวยทะเล มีการแสดงแสง-เสียง ประกอบน้ำพุ และการแสดงนาฏศิลป์ไทยบนเวทีอีสต์เอเชียติก

2. สะพานพระราม 8

สะพานพระรามแปด

เป็นอีกสถานที่ลอยกระทง กรุงเทพ ยอดฮิต เลยทีเดียว ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของสะพาน ตัดกับแสงเทียนของกระทงที่ลอยอยู่เต็มผืนน้ำ ทำให้ที่นี่ ยังคงเป็นสถานที่ที่คนกรุง นิยมมาลอยกระทงอย่างต่อเนื่องในทุกปี

3. สวนลุมพินี

สวนลุมพินี

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุง เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ผู้คนนิยมมาลอยกระทงกันอย่างไม่ขาดสาย ภายในมีบึงขนาดใหญ่ บรรยากาศก็แสนรื่นรม รับรองว่าคุณต้องประทับใจแน่นอน

4. งานภูเขาทอง วัดสระเกศฯ

ภูเขาทอง

ช่วงเทศกาลลอยกระทงของทุกปี ภูเขาทอง จะมีการจัดงานวัดอย่างยิ่งใหญ่ เพราะเป็นต้นกำเนิดของงานวัดในเมืองไทย นอกจากงานลอยกระทงแล้ว ไฮไลท์สำคัญอยู่การขึ้นไปกราบนมัสการปิดทองพระบรมสารีริกธาตุ และชมพระบรมบรรพตที่ชั้นบนสุดเพื่อเป็นศิริมงคล

5. วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณ

งานลอยกระทงที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเก่าแก่ มีขบวนเรือสวยงาม และแสงจันทร์ที่ส่องสว่างบนพื้นหลังมีพระปรางค์ตั้งตระหง่าน เป็นภาพที่สวยงามสุดจะบรรยายจริงๆ

6. สวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ

สวนสันติชัยปราการ

สวนสาธารณะขนาดย่อม ที่ปกติเป็นแหล่งจัดนิทรรศการทางศิลปะ แต่ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ที่แห่งนี้ก็ยังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆ เต็มไปดวยชาวต่างชาติ เนื่องจากอยู่ใกล้กับถนนข้าวสารนั่นเอง ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจครับ

7. อุทยานสวนเบญจสิริ

 

 

อุทยานเบญจสิริ

สวนสาธารณะท่ามกลางแหล่งเศรษฐกิจ อยู่ติดกับห้างดิ เอ็มโพเรี่ยม เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ เรียกได้ว่าเป็นงานลอยกระทงนานาชาติก็ว่าได้ เป็นอีกแห่งที่แนะนำครับ

ความจริงแล้วในกรุงเทพฯ ยังมีสถานที่จัดงานอีกมากมาย เพียงแต่เราหยิบยกมาบางส่วนที่เป็นไฮไลท์สำคัญ ท่านใดที่มีความสนใจ สะดวกที่ไหน ก็อย่าลืมไปเที่ยวกันเยอะๆนะครับ เพราะเทศกาลลอยกระทง ถือเป็นหนึ่งประเพณีที่เก่าแก่ที่สุดของเรา โดยมีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย เราคนไทยควรช่วยกันอนุรักษ์ไว้นะครับ

ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , เรียบเรียงข้อมูลโดย Travel MThai

ขอบคุณรูปภาพจาก : hizotravel.com, trueplookpanya.com, mylifebe.com, painaidii.com, ddpromote.com, oknation.net