คืนนี้ห้ามพลาด! “ตึกมหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในไทย เปิดโชว์แสงสีตระการตา

Home / ข่าวท่องเที่ยว / คืนนี้ห้ามพลาด! “ตึกมหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในไทย เปิดโชว์แสงสีตระการตา

กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก! เมื่อ “ตึกมหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย จะเปิดไฟขึ้นฟ้า Lighting Show ใจกลางกรุงเทพ! เป็นที่จับตามองและรอคอยของผู้คนจำนวนมาก

มหานคร

คืนนี้ห้ามพลาด! “ตึกมหานคร”
ตึกที่สูงที่สุดในไทย เปิดโชว์แสงสีตระการตา

“ตึกมหานคร”ย่านสาธรนี้  เป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย กำลังสร้างปรากฏการณ์ตระการตา โดยการเปิดไฟขึ้นฟ้า Lighting Show ซึ่งเขาบอกว่ามีจำนวนไฟเยอะที่สุด ติดตั้งยากที่สุด และออกแบบซีนเยอะที่สุด ณ ใจกลางกรุงเทพฯ วันนี้ ( 29 ส.ค. 2559) จำนวน 2 รอบ คือ 19.30 น. และ 20.25 น. บอกเลยว่าห้ามพลาด! ใครอยู่บริเวณใกล้ๆ เตรียมหยิบกล้องมาเก็บภาพไว้ได้เลย

mahanakorn

ซึ่งเป็นโครงการตึกระฟ้าในรูปแบบอาคารมิกซ์ยูส ตั้งอยู่บริเวณสีลมและสาทรติดกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ซึ่งเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ ตึกนี้ถูกถูกออกแบบให้เสมือนโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ “พิกเซล” ตลอดความสูงของตัวอาคารเป็นพื้นที่ซึ่งล้อมรอบไปด้วยกระจกราวกับลอยอยู่บนฟ้า ชมวิวได้แบบพาโนรามา อาคารได้รับการออกแบบโดย Ole Scheeren สถาปนิกชาวเยอรมัน อดีตสถาปนิกจาก สำนักงานสถาปัตยกรรมมหานคร (OMA) ของแร็ม โกลฮาส

ร้านอาหาร สาธร mahanakorn

ตึกมหานครมีความสูง 314.2 เมตร ทำลายสถิติของตึกใบหยก 2 ที่มีความสูง 304 เมตร มีจำนวน 77 ชั้นประกอบไปด้วยส่วนของโรงแรม ร้านค้ารีเทลและส่วนห้องชุดพักอาศัยโดยกลุ่มริทซ์-คาร์ลตัน จำนวน 194 หน่วย โดยราคาของห้องชุดดังกล่าว ราคาเฉลี่ย 3.5 แสนบาท/ตร.ม. เริ่มต้นที่ 32 ล้านบาทไปจนถึง 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในห้องชุดพักอาศัยที่มีราคาแพงที่สุดในกรุงเทพมหานคร ชั้น 74-77 จะเปิดให้คนภายนอกเข้าชม เป็น Sky Observation Deck

ขอบคุณรูปภาพ https://www.facebook.com/Duckunit/?fref=ts

แสงสีเสียง ตึกสูง thailand bangkoksathorn ตึกสูง ประเทศไทย

รวมภาพตึกมหานคร